Bé gái 17 tháng tuổi bị tổn thương não, hôn mê sâu vì cha mẹ đi xe máy đâm vào cột điện ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Bé gái 17 tháng tuổi, ngụ tại Củ Chi bị tai nạn xe máy khi đi cùng người thân. Xe đâm vào cột điện khiến cháu bị tổn thương não nặng, hôn mê sâu.

Trong những ngày Tết Mậu Tuất 2018, khoa Cấp cứu và phòng khám Ngoại - bệnh viện Nhi đồng 2 đã tiếp nhận & điều trị cho hơn 300 trường hợp tai nạn, chấn thương. Trong đó nguyên nhân chủ yếu là tai nạn giao thông và té ngã.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

BS. Lê Quang Mỹ - K. Ngoại Thần Kinh cho biết: Đáng chú ý là trường hợp bé gái 17 tháng tuổi, ngụ tại Củ Chi bị tai nạn xe máy khi đi cùng người thân. Do va chạm với lực rất mạnh vào cột điện nên bé bị tổn thương nặng nhiều cơ quan: đầu, ngực va tay chân. Mặc dù đã được cấp cứu tại bệnh viện Củ Chi, sau đó chuyển đến bệnh viện Nhi đồng 2 nhưng do tổn thương não quá nặng và mất máu nhiều nên bé rơi vào tình trạng hôn mê sâu.

Bên cạnh trường hợp trên, còn có một số trường hợp: gãy xương chậu, gãy xương cẳng chân, vết thương… cần phải can thiệp phẫu thuật.

Tai nạn giao thông lấy đi 195 sinh mạng trong 7 ngày Tết

Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết, trong 7 ngày nghỉ Tết Mậu Tuất, cả nước có 195 người chết, 199 người bị thương vì tai nạn giao thông (TNGT).

Cụ thể, trong 7 ngày nghỉ Tết, toàn quốc xảy ra 218 vụ TNGT, chưa tính 78 vụ va chạm. Số người chết: 195, bị thương: 199, chưa bao gồm những người bị xây sát nhẹ trong các vụ va chạm.

Riêng hôm nay, mùng 5 Tết, có 29 vụ TNGT, làm chết 16 người.

So với 7 ngày nghỉ Tết Đinh Dậu, số vụ TNGT giảm 150 vụ, giảm 8 người chết và giảm 218 người bị thương.

Theo Bộ Y tế, cả nước có 37.376 trường hợp khám, cấp cứu do TNGT.

Uỷ ban ATGT Quốc gia cũng cho biết thêm, thời tiết xấu tại sân bay Vinh, Đồng Hới, Thọ Xuân, Huế là nguyên nhân khiến nhiều chuyến bay của các hãng hàng không bị chậm, hủy chuyến.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn