Bé gái 7 tuổi bị "yêu râu xanh" tuổi teen hại đời

13:10, Thứ hai 05/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Sau nhiều lần thỏa mãn dục vọng “thú tính” của mình, Trần Minh Đức hiện rõ là một kẻ cuồng dâm và có biểu hiện nghiện sex.

Khuôn mặt hốc hác, ánh mắt buồn xa xăm, chị T. tâm sự với chúng tôi bằng giọng nghẹn ngào: “Nhận được tin con gái út bị một thanh niên hàng xóm dụ dỗ làm chuyện “người lớn” như tiếng sét đánh bên tai, tôi cố gắng lấy lại bình tĩnh để nghe rõ câu chuyện hơn.
[links()]
Nhưng sự thật quá phũ phàng làm tôi chết điếng và ngất lịm đi. Cho đến bây giờ mọi người trong gia đình vẫn không tin nổi chuyện động trời ấy lại xảy ra và nó luôn là nỗi ám ảnh trong tâm trí con gái tôi”.

Nghèo còn mắc phải eo

Sau khi nhận được tin báo của gia đình bị hại, chúng tôi tìm đến nhà của chị T. thuộc ấp Miễu, Phước Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc. Đường vào nhà chị vòng vèo, phải kinh qua nhiều khúc cua, chúng tôi mới tìm thấy căn nhà nằm trong một xóm nhỏ.

Khi chúng tôi đến nơi, một người phụ nữ bước ra tiếp đón. Nhìn khuôn mặt trầm tư cùng ánh mắt đượm buồn, chúng tôi mới thấu hiểu hết những nỗi xót xa mà gia đình chị vừa gặp phải. Chị tên T., mẹ của cháu L. (cháu bé bị lạm dụng tình dục).

Gia đình chị T. có 4 người con đang trong độ tuổi đến trường, mỗi ngày cả hai vợ chồng đều phải làm việc quần quật để có tiền nuôi các cháu ăn học.

 Để đảm bảo cuộc sống mưu sinh, vợ chồng chị phải làm đủ mọi công việc từ phụ hồ, làm nương rẫy cho đến công việc bán trái cây bên lề đường.

Chồng của chị là anh C., từ sớm tới tối đều phải “bán mặt cho đất bán lưng cho trời” trên nương rẫy. Những ngày trên rẫy hết việc anh lại tranh thủ đi làm phụ hồ để có tiền trang trải thêm.

“Mặc dù làm đủ thứ việc, nhưng vì tụi nhỏ đang còn đi học nên cái nghèo cứ mãi đeo bám. Công việc làm ăn không phải lúc nào cũng thuận lợi, gặp vụ mùa thuận thì không sao, còn nếu trời không cho ăn thì cả gia đình đều gặp khó.

Tôi bán trái cây, một ngày giỏi lắm cũng chỉ kiếm được một trăm ngàn, nếu không may trái cây bị hư thì cũng đành chịu lỗ”, chị T. tâm sự.

Cả hai vợ chồng làm việc sớm tối mà vẫn không sao no đủ, đã vậy, gia đình vẫn còn một khoản nợ ngân hàng và bà con họ hàng. Nghĩ đến bốn đứa con nhỏ, anh chị tự nhủ phải cố gắng làm việc để các con được ăn học tới nơi tới chốn.

Nào ngờ, công việc phủ kín thời gian mỗi ngày từ sáng tới tối nên việc quan tâm, gần gũi, chăm sóc con cái cũng bị hạn hẹp. Theo chị, đó chính là kẽ hở để tên “yêu râu xanh” bên hàng xóm có thể dụ dỗ và làm hại đời bé gái khi tuổi đời còn rất nhỏ.

Thời gian cứ lặng lẽ trôi, bí mật về hành động quái đản của tên “yêu râu xanh” vẫn không được vén màn. Thế rồi một ngày kia, số tiền tiết kiệm 2,2 triệu mà chị T. để trong tủ không cánh mà bay.

Lúc đầu, chị cứ nghĩ là mình trả nhầm tiền hay để lộn đâu đó, cho đến khi nghe tin tên Đức chơi game trúng điện thoại (người hàng xóm thường xuyên qua nhà chị chơi).

Từ câu chuyện chiếc điện thoại “trời cho” cực kỳ vô lý đó, chị T. đã suy luận: “Thường ngày tên Đức một xu dính túi cũng không có, lấy đâu ra nhiều tiền mà mua điện thoại”, và mối nghi vấn xoay quanh đối tượng hàng xóm này xuất hiện trong đầu chị.

Để tránh mất hòa khí giữa đôi bên hàng xóm, chị T. kêu Trần Minh Đức qua hỏi nhẹ. Lúc đầu Đức chối cãi và nói chuyện vòng vo, nhưng ánh mắt và nét mặt tỏ vẻ lo lắng.

Khi chị T. hỏi: “Thế mày trúng điện thoại ở đâu để tao lên đó hỏi?”, lúc này Đức cúi gằm mặt xuống và thừa nhận hành vi trộm cắp của mình.

Lộ diện “yêu râu xanh” tuổi teen

Biết được Đức là kẻ trộm tiền của mình, chị T. có nói chuyện với gia đình Đức để đòi lại số tiền đã mất, nhưng gia đình hắn chỉ chịu trả lại số tiền là 1,2 triệu. Từ đó hai bên không thể thống nhất về khoản tiền mà đối tượng phải trả lại cho người bị mất và xảy ra cãi vã với nhau.

Tưởng như chỉ là câu chuyện mất tiền đơn giản có thể giải quyết bằng cách đền bù thỏa đáng cho người bị mất là xong. Thế nhưng, thấy đôi bên lời tiếng qua lại, người hàng xóm tên M. chạy qua can ngăn.

Do bực mình vì hành động xấu xa của tên Đức, ngay lập tức người hàng xóm này tiết lộ bí mật động trời về hành vi đồi bại mà hắn đã làm với cháu L.: “Thằng Đức nhiều lần dụ dỗ bé L. làm chuyện “người lớn”.

Nghe thấy hung tin, chị T. như bị sét đánh ngang tai, mặt mày như tối sầm và ngất lịm đi. Sau khi tỉnh lại, chị đau đớn xót xa nhận ra gã thanh niên thường ngày vẫn sang chơi nhà chị lại là một tên dâm đãng. Cuối cùng chị đã đem đơn lên nhờ cơ quan công an giải quyết.

Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, như một lẽ tất yếu của những việc làm trái với luân lý và pháp luật. Sau nhiều lần thỏa mãn dục vọng “thú tính” của mình, Trần Minh Đức hiện rõ là một kẻ cuồng dâm và có biểu hiện nghiện sex.

Vào cái tuổi chỉ biết ăn chơi và học hành thì Đức lại bỏ học từ rất sớm rời quê hương của mình mãi tận Hà Tĩnh để vào sinh sống với ông bà ở Đồng Nai.

Ba mẹ Đức phải làm công nhân mãi tận Bình Dương, thay vì chịu khó làm việc để phụ giúp cha mẹ thì Đức suốt ngày ham chơi và hắn thường lui lại chỗ tụi nhỏ bên hàng xóm để giết thời gian.

Ngay sau khi nhận được đơn tố giác của gia đình chị T., lực lượng Công an xã Phước Tân đã thực hiện lệnh bắt giữ và lấy lời khai đối với tên Đức. Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận đã lấy số tiền của nhà chị T., một phần số tiền hắn mua điện thoại, phần còn lại “yêu râu xanh” này mua bia rượu rồi rủ các chiến hữu về nhậu cùng.

 Song song với quá trình tra hỏi về việc trộm tiền, cơ quan điều tra đã làm sáng tỏ việc tên Đức nhiều lần thực hiện hành vi giao cấu với bé L.

Trước những lập luận đanh thép và những bằng chứng không thể chối cãi, tên Đức đã phải cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi đê hèn của mình.

Theo đó, lợi dụng bố mẹ của bé L. thường xuyên vắng nhà, “yêu râu xanh” Trần Minh Đức thường xuyên qua lại rủ cháu L. đi chơi. Hắn còn mua kẹo bánh, nước ngọt cho cháu ăn, rồi buông lời đường mật dụ dỗ bé gái làm chuyện “người lớn” cùng mình.

Để che giấu hành vi dâm đãng, Đức nhiều lần dọa nạt bé L. là không được nói cho ai biết, nếu không sẽ bị ăn đòn. Sự việc cứ thế tiếp diễn trong nhiều ngày, từ trước Tết mà không ai hay biết.

Từ kết quả giám định pháp y ban đầu, cơ quan chức năng kết luật, cháu L. đã bị xâm hại tình dục nhiều lần.

Theo lời tâm sự của chị T. ngoài cháu L. bị lạm dụng giao cấu còn có một số bé gái sống quanh đó bị tên Đức dụ dỗ. Cha mẹ các cháu đang làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

Như vậy, trên cơ sở những lời khai ban đầu của đối tượng, cũng như một số nội dung tố cáo của gia đình cháu L., rất có thể ngoài L. ra không ngoại trừ còn có những bé gái khác là nạn nhân trò “người lớn” mà tên “yêu râu xanh”  tuổi teen này gây ra.

Nỗi đau thể xác “xé nát” tâm hồn trẻ thơ

Gặp chúng tôi trong hoàn cảnh éo le, các thành viên trong gia đình chị T. đều rất buồn vì đã để sự việc xảy ra trong thời gian dài mà không hề hay biết.

 Năm nay cháu mới học lớp 2, như búp măng non hồn nhiên vô tư, cháu đâu thể hiểu hết những nỗi đau mà ngay cả chính bản thân mình, bố mẹ và người thân đang chịu đựng.

Khi chúng tôi tìm đến gia đình và gặp bé L., dường như trong sâu thẳm từng ánh mắt cử chỉ của bé vẫn còn những nỗi lo sợ khôn nguôi.

Để trấn an con gái bé bỏng của mình, chị T. phải nói với bé: “Con đừng sợ, cứ yên tâm các chú đến giúp con mà”, bé L. vội nép sau lưng mẹ và nhìn với ánh mắt ngây ngô.

Được mẹ trấn an, cuối cùng cháu L. cũng ngồi xuống ghế và nói chuyện cùng chúng tôi với những câu trả lời rất hồn nhiên. Mẹ cháu hỏi: “Anh Đức làm chuyện “người lớn” với con từ khi nào?”.

Dạ thưa: “Từ trước Tết”. Sao cháu không báo cho bố mẹ biết?”. L. trả lời: “Con sợ ba mẹ biết rồi la mắng, anh Đức còn dọa nếu để ba mẹ biết thì anh sẽ đánh đòn nên con không dám nói”.

 Tôi hỏi: “Thế anh Đức làm chuyện ấy ở đâu?”. “Lần đầu tiên anh ấy đưa con về phòng của anh, sau đó thì làm ngay tại nhà con và ngoài rừng cây bên cạnh nhà”, bé L. trả lời. Nhìn ánh mắt vô hồn cũng những lời kể rất trẻ con của cháu L. mà chị T. không thể kìm nổi nước mắt.

Còn anh C. bố cháu bé sau khi nghe tin con gái mình bị gã “trai lơ” hàng xóm làm hại đã không ăn không ngủ trong mấy ngày liền. Thấy tinh thần chồng mình đi xuống, chị T. chỉ còn biết động viên anh C. vượt qua nỗi đau tiếp tục lên rẫy làm việc để các cháu yên tâm học tập.

Trao đổi với chúng tôi về vụ việc này, bà Nguyễn Thị Gấm – Phó chủ tịch xã Phước Tân cho biết: “Ngay sau khi biết sự việc đau lòng trên, UBND xã, Hội phụ nữ đã cử đại điện đến thăm hỏi, động viên cháu cũng như gia đình với số tiền hỗ trợ là 500.000 đồng. Bà Gấm cũng cho biết thêm, hoàn cảnh gia đình cháu bé thuộc diện khó khăn của xã”.

Về quan điểm vụ án, ông Bùi Văn Định, Phó Công an xã Phước Tân nhận định: “Đây là vụ án nghiêm trọng và có tính chất phức tạp. Trong đó nạn nhân là cháu nhỏ bị lạm dụng tình dục nhiều lần trong một thời gian dài.

Đối tượng phạm tội vẫn chưa đủ tuổi vị thành niên (chưa tròn 18 tuổi). Được biết, hiện tại Trần Minh Đức đang bị tạm giam tại Công an TP Đồng Nai để phục vụ công tác điều tra xử lý”.
 

  • Mai Y Luyến
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc