Phép màu vụt tắt với bé trai 7 tuổi bỗng hôn mê, nhiễm trùng máu chỉ sau một đêm

( PHUNUTODAY ) - Cậu bé 7 tuổi chỉ sau một đêm sốt đã phải nhập viện trong tình trạng suy đa tạng, nhiễm trùng máu mà không rõ lý do. Sau gần một tháng, cháu bé đã không qua khỏi và trút hơi thở cuối cùng vào ngày 16/8.

Bé Nguyễn Huy Dương (sinh ngày 14/4/2011) con trai anh Nguyễn Huy Quyền (sinh năm 1982) và chị Nguyễn Thị Duyên (sinh năm 1987) đều trú tại Xóm 3 (thôn Đại Tảo – xã Đại Thành – huyện Quốc Oai – Hà Nội) trước đó đã phải giành giật sự sống từng giờ từng phút khi bất ngờ bị nhiễm trùng máu, suy đa tạng và hôn mê suốt nhiều ngày.

Chị Duyên cho biết, từ khi ra đời cho đến khi mắc bệnh, sức khỏe của cháu Dương rất tốt, chưa từng đi viện, nếu có ốm cũng chỉ viêm họng, cảm cúm bình thường.

Bé Dương hôn mê sâu, bị suy đa tạng, nhiễm trùng máu chỉ sau một đêm

Bé Dương hôn mê sâu, bị suy đa tạng, nhiễm trùng máu chỉ sau một đêm

Tối ngày 23/7, Dương sốt cao liên tục, có lúc lên đến 40 độ C. Gia đình đã dùng mọi cách để hạ sốt cho con nhưng không có kết quả. 

Ngày hôm sau, chị đưa con đi khám và được bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm họng rồi tiếp tục cho dùng thuốc. Mặc dù đã uống thuốc theo liều cao nhất, nhưng Dương vẫn sốt cao, người mệt lả… Thấy vậy, gia đình đưa Dương lên thẳng bệnh viện tuyến trung ương cấp cứu. Dương được các bác sĩ chuyển lên khoa hồi sức, sau đó rơi vào trạng thái hôn mê và phải thở máy.

Kể đến đó, nước mắt chị Duyên cứ thế trào ra lăn dài trên gò má. Chị nói: “Là người chăm sóc con từ bé, chưa bao giờ tôi thấy con như vậy. Đến khi có kết quả xét nghiệm, bác sĩ thông báo con bị nhiễm trùng máu, suy đa tạng, tôi như chết lặng và trong đầu vẫn luôn đặt ra câu hỏi: Vì sao con lại bị như thế”.

Vợ chồng anh Chiến, chị Dương xem ảnh con mỗi lúc không được vào trong nhìn con

Vợ chồng anh Chiến, chị Dương xem ảnh con mỗi lúc không được vào trong nhìn con

Theo chị Duyên, trước khi bị sốt cao và phải nhập viện, Dương không có biểu hiện gì bất thường, gia đình cũng không đi chơi đâu xa, cháu cũng không hề bị đứt tay, đứt chân hay vấp ngã.

Tuy nhiên, do sức khỏe quá yếu bé Dương đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 16/8 trong sự xót xa, tiếc thương vô hạn của gia đình, xóm làng cũng như nhiều người.

Cậu bé đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 16/8 trong sự đau buồn của gia đình

Cậu bé đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 16/8 trong sự đau buồn của gia đình

Anh Nguyễn Huy Quyền không khỏi nghẹn ngào: "Ngày 16/8 con trai đã trút hơi thở cuối cùng sau gần 20 ngày bị hôn mê sâu, chúng tôi đã lo hậu sự cho con đầy đủ và cầu mong con được siêu thoát nơi suối vàng".

Gia đình bé Dương cũng gửi lời cảm ơn đến tất cả bạn đọc, mạnh thường quân, tổ chức từ thiện đã quan tâm, giúp đỡ trong lúc bé gặp hoạn nạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn