Bé gái đột tử sau... một nụ hôn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 24 ngày sau khi chào đời, một bé gái tại Australia t.ử v.ong do nhiễm virus gây bệnh Herpes từ vết loét miệng của một người bí ẩn.

Eloise Lampton là tên của một bé gái mới chào đời vào ngày 1/11 tại bang Queensland (Australia) bằng phương pháp sinh mổ. Một tuần sau khi về nhà cùng bố, mẹ, đột nhiên bé ốm rồi sút cân nên người thân đưa bé trở lại bệnh viện. Các bác sĩ quyết định sử dụng máy trợ thở để duy trì sự sống của Eloise, đồng thời cố gắng tìm hiểu nguyên nhân khiến bé ốm.

Mô tả ảnh.
Bé Eloise Lampton hoàn toàn khỏe mạnh khi chào đời vào ngày 1/11.

Cuối cùng bé tử vong do nhiễm trùng máu sau 24 ngày kể từ khi chào đời. Sarah, mẹ của nạn nhân, choáng váng khi biết rằng em mất mạng vì Herpes, họ virus gây nhiễm trùng định kỳ hoặc tiềm ẩn ở người và động vật.

"Tôi vô cùng đau xót vì con gái tôi hoàn toàn khỏe mạnh khi chào đời, nhưng lại tử vong vì một lý do đơn giản", Sarah nói.

Lúc đầu các bác sĩ nghi ngờ nạn nhân nhiễm virus từ mẹ, song kết quả kiểm tra cho thấy virus không tồn tại trong cơ thể của Sarah. "Virus có thể xâm nhập vào cơ thể con tôi từ vết lở miệng (mụn nhiệt) của ai đó khi người ấy hôn cháu", Sarah nói.

Sarah hy vọng rằng cái chết của con gái cô sẽ giúp các bậc phụ huynh khác cảnh giác hơn khi chăm sóc trẻ sơ sinh. "Đôi khi bạn không thể biết mụn nhiệt đang tồn tại trong miệng của bạn. Vì thế bạn không thể biết việc gì sẽ xảy ra sau khi bạn hôn một đứa trẻ", cô bình luận.

Mô tả ảnh.
Bé Jennifer qua đời sau 11 ngày vì một nụ hôn của mẹ.

Bé gái Eloise Lampton không phải là trường hợp trẻ sơ sinh tử vong duy nhất vì virus Herper. Trước đó, vào năm 2006, khi Ruth Schofield ở Lancaster (Anh) hôn đứa con mới sinh, cô không hề biết mình đang khiến bé gặp nguy hiểm. Chỉ vài ngày sau khi được mẹ hôn, bé Jennifer đã qua đời vì nhiễm virus herpes simplex từ mẹ.

Cô có vài vết loét ở quanh miệng, nhưng cơ thể chưa có thời gian để sản sinh kháng thể và truyền cho con từ trong bụng mẹ. Do đó, bé Jennifer chào đời mà không có sức đề kháng với loại virus này. Ngay sau khi chào đời, bé nhìn rất bơ phờ và thường xuyên buồn ngủ, sức khỏe suy yếu trầm trọng. Chỉ 11 ngày sau, bé qua đời.

Xăng tăng giá, người ta nghĩ ngay đến việc đi lại, phí sinh hoạt tăng theo
video"> 
Xem clip nhạc chế của ca sĩ Cáp Anh Tài phổ theo nhạc bài hát yêu lại từ đầu của Khắc Việt

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT