Người tuổi Tuất nên chọn hướng bàn thờ kiểu này để HÚT TÀI LỘC, TÌNH TIỀN ĐỀU ĐẸP, TIN VUI NỐI TIẾP

( PHUNUTODAY ) - Xem hướng bàn thờ tốt cho gia chủ tuổi Tuất, mang tới tài lộc, bình an cho cả gia đình .

Trong ngôi nhà của người phương Đông, không gian tâm linh luôn chiếm một vị trí trang trọng dù có thể diện tích không nhiều như những không gian sinh hoạt khác. Đối với người Việt, bàn thờ chính là nơi thu nhỏ của thế giới tâm linh.

Bàn thờ chính là nơi con cháu thể hiện lòng thành kính, biết ơn đối với ông bà tổ tiên, về một khía cạnh nào đó nó tựa như nhịp cầu kết nối âm-dương vậy. Do đó, trong Phong thủy của một ngôi nhà, bàn thờ và không gian thờ cúng luôn được coi trọng như một qui định bất thành văn.

Người tuối Tuất muốn đặt bàn thờ mang lại nhiều tài lộc thì hãy nhớ chọn hướng trước khi đặt. Các bạn vẫn có hay xem phong thủy bát trạch để xem các hướng tốt giúp gia đình có nơi thờ phụng tốt và mang lại sự vượng phát.

Theo Bát trạch phong thủy thì có các hướng tốt và hướng xấu sau:

phongthuybantho.phunutoday Ảnh minh họa.

Hướng bàn thờ tốt cho người tuổi tuất

Sinh Khí: mang lợi về mặt làm quan, sự nghiệp và làm ăn thịnh vượng;

Thiên Y: Thể hiện sự giàu có về tài chính và sức khỏe tốt.

Diên Niên Phúc Đức: Tốt về gia đạo gia đình hòa thuận, trên dưới một lòng.

Phục Vị: cơ lợi về đường con cái, cuộc sống yên ấm và đủ đầy.

Hướng bàn thờ xấu cho người tuổi Tuất

Tuyệt Mệnh: tổn hại về con người, đặc biệt là con cái, không tốt cho tuổi thọ, hay bệnh tật và hao tiền tốn của.

Ngũ Quỷ: là hướng do sao xấu cai quản nên dễ gặp hỏa hoạn, bệnh tật, đụng khẩu và hao tốn tài chính.

Lục Sát: dễ gặp hoạt mất của.

Họa Hại: họa về quan tụng, đụng khẩu và duy sụp của cải, hại nhân khẩu. Do đó, cần đối chiếu tuổi với bát trạch để xác định hướng tốt xấu xem có thể đặt bàn thờ hay không. Hướng tốt nhất để đặt bàn thờ Tọa Cát Hướng Cát hoặc không tốt bằng là Tọa Hung Hướng Cát.

Tuyệt đối tránh đặt bàn thờ theo hướng Tọa Cát Hướng Hung hay hướng Tọa Hung Hướng Hung vì mang lại khí xấu cho không gian thờ phụng.

Những lưu ý khi đặt bàn thờ:

Hiện nay trong những ngôi nhà hiện đại, việc bố trí ban thờ có vẻ dễ dãi hơn, tùy thuộc vào điều kiện sống của gia chủ. Tuy vậy, chúng ta cũng cần phải tránh những điều kiêng kị như:

Bàn thờ tối kị xú uế nên không được nhìn thẳng vào WC, phía trên bàn thờ không được là WC, bàn thờ cũng không được dựa lưng vào WC hay bếp đun.

Bàn thờ “nghi tĩnh bất nghi động” tức bàn thờ cần yên tĩnh, không cần động. Vì vậy, bàn thờ nên bố trí tốt nhất là có một phòng riêng, gọi là phòng thờ nếu không thì có thể bố trí trong phòng sinh hoạt chung hoặc phòng khách, không nên bố trí ở phòng ngủ  hay phòng bếp, phòng ăn.

Nếu nhà không có phòng riêng thì khi bố trí bàn thờ không được gần các nút giao thông trong nhà, không được đặt dưới gầm cầu thang hay áp sát vào gầm cầu thang. Bàn thờ cũng không được tọa ở cửa sổ hay phía trên cửa sổ (tức là sau lưng bàn thờ không được bố trí cửa sổ hoặc dưới gầm bàn thờ không được bố trí cửa sổ, cửa ra vào).

Bàn thờ không được đặt thẳng với cửa chính hoặc cửa sổ khiến gió có thể xộc thẳng vào bàn thờ và ai đi qua cũng nhìn thấy. Nếu có thì phải thường xuyên đóng cửa sổ hay đặt một bức bình phong, chắn gió phía trước mặt bàn thờ.

Bài viết mang tính chất tham khảo!

xem thêm:

1. PHÚ QUÝ KHÔNG MỜI MÀ ĐẾN, TIỀN RƠI ĐẦY NHÀ nếu biết làm 5 việc này trong năm Mậu Tuất

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn