Bé lười ăn nên cho uống men tiêu hóa hay B1?

( PHUNUTODAY ) - Em thấy nhiều mẹ khác to nhỏ với nhau rằng nếu cho con uống B1 mà con bị quen thuốc thì khi ấy nếu không cho con uống B1 nữa là con sẽ bỏ ăn ngay?

Con cái)- Có mẹ nào trong trường hợp có con lười ăn quá thể như em không? Các mẹ cũng có kinh nghiệm gì về vụ cho con uống B1 hay men tiêu hóa thì chia sẻ với em nhé. Cảm ơn các mẹ nhiều lắm!
[links()]
Mặc dù năm nay Bin đã lên 5 tuổi rồi nhưng so với các bạn cùng lứa về cân nặng và chiều cao của con chỉ như bé 4 tuổi. Đặc biệt là Bin rất lười ăn.

Chào các mẹ!

Thực sự hiện nay em đang cảm thấy rất bối rối với con trai quá lười ăn của mình. Trước đây khi con 3 tuổi trở xuống, con ăn uống cũng khá tốt và ăn cũng khá nhanh. Nhưng từ 3 tuổi trở đi, khi cho con bắt đầu đi học mẫu giáo, em để ý thấy Bin lười ăn hẳn. Và cho đến giờ thì con lười ăn quá thể luôn.

Ảnh minh họa
Hàng ngày buổi sáng ép gần một tiếng đồng hồ con mới ăn hết một bát bún. Trong khi 5 tuổi rồi mẹ vẫn phải ngồi cạnh bên để xúc mới chịu ăn.

Hàng ngày buổi sáng ép gần một tiếng đồng hồ con mới ăn hết một bát bún. Trong khi 5 tuổi rồi mẹ vẫn phải ngồi cạnh bên để xúc mới chịu ăn. Còn không xúc thì con cũng chả thiết ăn luôn. Đến trưa thì con ăn trưa ở lớp mẫu giáo cùng các bạn. Nhưng đến cô giáo ở lớp cũng kêu con lười ăn.

Thường thì dọa nạt, bắt con ăn được đến đâu hay đến đó. Đến chiều thì con cũng ăn một bữa phụ như các bạn. Và tối đến, xúc mãi con mới ăn hết bát cơm chan canh, nhất định không được cho thêm thịt. Tối đến, mẹ phải dụ dỗ mãi con mới chịu uống hết một cốc sữa hoặc ăn một vài loại hoa quả.

Nhìn con ăn uống như vậy khiến em phát chán và xót ruột quá. Mấy hôm nay con bắt đầu đi học lớp luyện chữ buổi tối từ 6 giờ đến 8 giờ. Vậy mà nếu hôm nào mẹ cháu không tranh thủ đi làm được về sớm nhắc hoặc bắt ép con uống sữa, ăn bánh hoặc ăn cháo là y như rằng con cũng nhịn đói đi học luôn.

Cứ tình hình ăn uống đơn sơ như thế này, không biết khi vào lớp 1 con còn có sức lực mà học tập tốt không nữa. Phải nói thêm rằng, ngoại trừ cái tính khểnh ăn và lười ăn của con thì con vẫn là một cậu bé khá lém lỉnh và nghịch ngợm.

Hôm trước, bà nội của cháu có xuống chơi và thăm cháu, thấy cháu xách cái cặp xách còn to hơn người, lại chả chịu ăn uống gì trước khi đi học, bà thương cháu lắm. Bà cứ hối thúc mẹ cháu cho cháu uống B1 hàng ngày để kích thích tiêu hóa và sự thèm ăn cho con xem sao. Em rất muốn áp dụng theo lời bà nội cháu để cải thiện ăn uống cho con nhưng thực tình em lại sợ sệt.

Thứ nhất, em cũng thấy nhiều mẹ khác nói rằng nếu cho con uống B1 mà con bị quen thuốc thì khi ấy nếu không cho con uống B1 nữa là con sẽ bỏ ăn ngay. Điều này em thấy rất nhiều mẹ nói to nhỏ với nhau trên các diễn đàn rồi.

Ảnh minh họa
Bà cứ hối thúc mẹ cháu cho cháu uống B1 hàng ngày để kích thích tiêu hóa và sự thèm ăn cho con xem sao.

Thứ hai là nếu uống B1 mà con ăn uống thực sự tốt hơn thì có thể vẫn tiếp tục cho con uống. Tuy nhiên khi uống B1 phải uống đúng liều lượng khuyến cáo và phải uống trong 2 – 3 tuần một đợt, rồi sau đó phải nghỉ 1 – 2 tuần rồi mới lại cho con uống tiếp.

Thứ 3, em cũng rất lo lắng vì đọc ở một số báo online cho rằng cho con uống B1 khi còn nhỏ có thể gây nên tình trạng sỏi thận cho con. Chính vì thế, em vẫn lăn tăn cái vụ cho con uống B1 để cải thiện sự lười ăn của Bin quá các mẹ ạ.

Cũng mấy hôm trước, em có chia sẻ với cô giáo ở lớp Bin. Cô nói rằng, hãy cho con uống thử men tiêu hóa xem sao. Điều này sẽ giúp củng cố hệ thống đường ruột của các bé. Chỉ cần mua men tiêu hóa của nội chưa không cần phải mua của ngoại cũng khá tốt.

Tuy nhiên, cô giáo cũng nói là nên cho con uống men tiêu hóa 30 phút trước bữa ăn với nước nguội để trẻ có thể hấp thụ tối ưu nhất. Và lưu ý là các loại men tiêu hoá chỉ nên uống từ 7 đến 10 ngày rồi dừng lại.

Ảnh minh họa
Có mẹ nào trong trường hợp có con lười ăn quá thể như em không? Các mẹ cũng có kinh nghiệm gì về vụ cho con uống B1 hay men tiêu hóa thì chia sẻ với em nhé.

Cô giáo Bin cũng khuyên, ngoài bổ sung men tiêu hóa cho con, em nên bổ sung nhiều các vitamin khác nữa, nhất là kẽm và lysin để cải thiện sự lười ăn của con.

Nghe cô giáo nói thế em lại thấy băn khoăn quá các mẹ ạ. Nói thực là em luôn cố gắng cải thiện các món ăn ngon miệng và hấp dẫn cho con trai nhưng con thì chẳng chịu ăn và ngày càng còi làm en chán lắm. Có mẹ nào trong trường hợp có con lười ăn quá thể như em không? Các mẹ cũng có kinh nghiệm gì về vụ cho con uống B1 hay men tiêu hóa thì chia sẻ với em nhé.

Cảm ơn các mẹ nhiều lắm!
 

  • Mẹ Bin
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn