3 lý do phụ nữ vẫn cố chấp níu giữ cuộc hôn nhân địa ngục, nhưng đồng nghĩa lại tự "chôn sống" đời mình

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ, nếu đáng sống trong một cuộc hôn nhân chẳng khác gì "mồ chôn" của hạnh phúc, cố chấp níu giữ cũng chỉ vì 3 lý do sau. Thế nhưng bạn nên nhớ, sống với người không yêu mình, bạn sẽ càng đau khổ và rơi nhiều nước mắt hơn thôi.

Vì tình cảm vẫn còn sâu đậm

Phụ nữ thường yếu lòng, sống vì tình cảm, cố chấp níu giữ những ký ức tươi đẹp, dù chúng đã hóa thành tro bụi từ lâu. Dù họ bị người đàn ông phản bội, chà đạp, đánh đập thậm tệ không thương tiếc. Nếu còn yêu phụ nữ chắc chắn sẽ níu kéo đến cùng, với đôi tay đã mang nhiều thương tích. Họ dùng mọi cách để níu chân chồng, thậm chị quỳ lạy, van xin anh ta đừng bỏ họ mà đi.

714

Nhưng phụ nữ nên hiểu, khi đàn ông không còn yêu, bạn chỉ là một đống rác cần vứt bỏ. Nếu họ chấp nhận ở lại, chỉ là bạn đang còn giá trị để anh ta lợi dụng mà thôi. Cầu xin một người không xem trọng mình ở lại, phải chăng chị em đang tự đày đọa và hạ thấp chính mình, đẩy bản thân rơi vào hố sâu tuyệt vọng?

Vì định kiến xã hội, e sợ miệng đời

Ngày nay xã hội vẫn còn quan niệm: Phụ nữ sau khi ly hôn chẳng khác gì cốc chè hâm lại, chẳng còn tươi mới, thậm chí chỉ có nước đổ đi. Thế nên phụ nữ thường e ngại việc ly hôn, sợ bản thân bị đàm tiếu, vùi dập, cha mẹ phải xấu hổ vì có một người con thất bại như bạn. Nhưng, thiên hạ dễ nói nhưng dễ quên, cuối cùng người tổn thương và đau khổ nhất là bạn. Sống với người vũ phu, thiên hạ đâu chịu đòn roi thay bạn. Sống với người ăn bám, thiên hạ đâu thể còng lưng nuôi sống anh ta. Sống với người ngoại tình, thiên hạ đâu thể thay bạn đeo lên đầu cặp sừng nhục nhã? 

715

Phụ nữ đừng bao giờ quan niệm, chồng sẽ là người đàn ông duy nhất trong đời mình. Nếu thiếu anh ta, bạn sẽ sống trong những lời chì chiết, không thể tìm được hạnh phúc và cô độc mãi mãi. Bởi ông trời không bao giờ tuyệt đường sống của người lương thiện và biết trân trọng bản thân. Một cánh cửa đóng lại, tất sẽ có một cánh cửa khác mở ra, đẹp đẽ và tươi sáng hơn.

Lo nghĩ cho tương lai và hạnh phúc của con

Con cái được ví như sinh mạng của phụ nữ. Dù phải chịu thiệt thòi thế nào, đau khổ ra sao, thậm chí mất hết tất cả, người phụ nữ cũng không bao giờ để con cái phải thiếu thốn, thiệt thòi, thậm chí thua kém người ta. Ly hôn, phụ nữ thường sợ, con sẽ không có được gia đình trọn vẹn, như bao bạn bè đồng trang lứa. Đau lòng hơn, họ có thể tuột mất quyền nuôi con.  

Nhưng nếu để trẻ nhỏ sống trong một cuộc hôn nhân giả tạo, có chắc trẻ sẽ không cảm nhận được rạn nứt giữa hai người, thậm chí hình thành nhân sinh quan méo mó, mất niềm tin vào cuộc sống. Vậy nên, thay vì duy trì thứ tình yêu giả tạo, hãy tập cho trẻ tính tự lập và đối diện với nỗi đau, trẻ sẽ trở nên mạnh mẽ hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn