Cùng được tặng sách như các bạn, cậu bé nghèo bất ngờ nhận được khoản tiền lớn nhờ làm 1 việc nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Một ông lão Hoa Kiều sau khi trở về nước đã muốn tài trợ cho học sinh ở khu vực khó khăn. Ông tặng cho những trẻ em nghèo mỗi người 1 quyển sách và 1 cây bút, kèm theo địa chỉ liên lạc của mình.

Hành động kỳ lạ của ông lão Hoa Kiều

Một ông lão Hoa Kiều sau khi trở về nước đã muốn tài trợ cho học sinh ở khu vực khó khăn. Với sự giúp đỡ của các cơ quan địa phương, ông đã nắm trong tay địa chỉ của một số trẻ em nghèo cần được giúp đỡ. Ông lão bèn gửi cho mỗi đứa trẻ một cuốn sách và một cây bút, kèm theo thông tin liên lạc của mình (số điện thoại, địa chỉ và email). 

Nhiều người thắc mắc, tại sao không lại làm vậy. Nhưng ông lão chỉ im lặng, không giải thích gì thêm. Mỗi ngày đều sốt ruột, lúc thì canh địa thoại, khi thì nhìn ra hòm thư trước cửa, lúc lại lên mạng kiểm tra email, như thể đang đợi chờ điều gì đó.

Cái giá của sự đợi chờ

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Một ngày nọ, cuối cùng ông cũng đợi được điều mình mong mỏi. Một cậu bé nghèo đã gửi thiệp cho ông - đó cũng là đứa trẻ duy nhất gửi đến ông lời cảm ơn sau khi nhận được món quà nhỏ. 

Ông lão khôn xiết vui mừng, bèn gửi đến cậu bé một khoản tiền học bổng vô cùng lớn. Đồng thời, ông cũng dừng ngay việc tài trợ cho những đứa trẻ không phản hồi lại.

Ông lão Hoa Kiều quan niệm:"Những người không có lòng biết ơn thì không xứng đáng nhận được sự giúp đỡ". Khi bạn nhận được ân huệ của người khác, dù nhỏ bé hay lớn lao, cũng đừng quên dành cho họ lời cảm ơn.

Cha mẹ hãy bồi đắp sự biết ơn cho con trẻ từ những việc nhỏ nhất:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

1. Làm gương cho con: Cách hiệu quả nhất để bồi đắp sự biết ơn cho trẻ, chính là cha mẹ phải làm gương cho con. Hãy hiếu thuận với bố mẹ, đừng tiết kiệm lời cảm ơn. Khi trẻ làm điều gì đó cho bạn, hãy cảm ơn con bằng sự chân thành nhất.

2. Tình nguyện: Tham gia các hoạt động tình nguyện, giúp đỡ người khác sẽ nhắc nhở một đứa trẻ sâu sắc về lòng biết ơn, khơi dậy bản tính nhân hậu và chân thiện mỹ cho trẻ. 

3. Giúp bố mẹ làm việc nhà: Nếu trẻ biếng ăn, mẹ hãy cho trẻ tham gia phụ mình nấu nướng, để trẻ hiểu rằng nấu một bữa ăn không phải chuyện dễ dàng gì. Giúp trẻ hiểu được giá trị của lao động, trẻ mới có thể trân trọng cuộc sống. 

4. Hãy để con kiếm một chút tiền: Khi con làm việc nhà, bố mẹ hãy trả công cho con bằng một số tiền nhỏ. Và con sẽ phải chắt bóp để mua được món đồ mình thích. Kiếm tiền bằng chính sức mình, trẻ sẽ biết trân trọng đồ đạc. 

5. Lập danh sách việc cần làm để thể hiện sự biết ơn: Dạy con làm những tấm thiệp để tặng ông bà, hay làm những món quà nhỏ để tặng từ thiện cho trẻ em nghèo và những hoàn cảnh khó khăn. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn