Ben đã bị sốc phản vệ vì truyền dịch tại nhà

06:30, Thứ tư 04/07/2012

( PHUNUTODAY ) - Thú nhận điều này, đến giờ mình vẫn thấy ân hận và áy náy với con trai. Chỉ vì thiếu hiểu biết mà vợ chồng mình đã suýt mất Ben mãi mãi.

Con cái)- Thú nhận điều này, đến giờ mình vẫn thấy ân hận và áy náy với con trai. Chỉ vì thiếu hiểu biết mà vợ chồng mình đã suýt mất Ben mãi mãi.

Khoảng 1 năm trước đây, cũng vào mùa hè nóng nực thế này. Dù Ben đã được 6 tuổi nhưng luôn được bố mẹ, ông bà chăm sóc cẩn thận.

Thế mà, một ngày tháng 7 của mùa hè năm ngoái, con không hiểu sao cũng bị sốt cao. 3-4 ngày liền người con lúc nào cũng âm ấm. Vì thế, vợ chồng mình cũng đưa con đi khám.

Bác sĩ kết luận, con bị sốt do viêm họng.

Ảnh minh họa
Dù Ben đã được 6 tuổi nhưng luôn được bố mẹ, ông bà chăm sóc cẩn thận. Thế mà, một ngày tháng 7 của mùa hè năm ngoái, con không hiểu sao cũng bị sốt cao.

Một tuần điều trị viêm họng trị sốt theo đơn của bác sĩ cộng với kết hợp ăn uống bằng thảo dược tại nhà, nhưng con lúc nào cũng vẫn cứ âm ấm. Mấy hôm Ben ốm, cả hai vợ chồng mình đều thay nhau nghỉ ở làm ở chăm con.

Chuyện cứ vậy nếu như một ngày chị hàng xóm không cho con sang chơi. Thấy Ben bị sốt, chị bảo rằng nên gọi bác sĩ đến tiêm truyền cho con tại nhà sẽ rất nhanh khỏi mà chẳng hề có tác dụng phụ gì cả. Chị cũng nói con chị nhiều lần ốm sốt hoặc mỏi mệt chị cũng hay gọi người về tận nhà truyền dịch cho cháu.

Thấy chị hàng xóm mách nước nhiệt tình, lại cũng thấy nhiều gia đình trong khu tập thể quanh nhà tự ý truyền dịch không sao nên vợ chồng mình cũng xin số điện thoại của chị hàng xóm gọi người truyền dịch tại nhà theo yêu cầu cho Ben.

Chỉ nhấc điện thoại lên gọi cho đội ngũ nhân viên truyền dịch theo yêu cầu tại nhà là chỉ một lúc sau nhân viên này đã đến phục vụ rất chuyên nghiệp và chu đáo.

Khi họ ra về, vợ chồng mình chỉ phải trả hơn 100.000 cho 1 chai dịch 500ml.

Ảnh minh họa
Thấy Ben bị sốt, chị bảo rằng nên gọi bác sĩ đến tiêm truyền cho con tại nhà sẽ rất nhanh khỏi mà chẳng hề có tác dụng phụ gì cả.

Tuy nhiên, khi nhân viên y tế truyền dịch theo yêu cầu vừa mới về được một lúc, Ben nhà mình đã có dấu hiệu lạ khác thường. Không biết có phải Ben được các nhân viên truyền dịch với liều lượng truyền, tốc độ truyền không phù hợp không mà Ben gần như bị sốc phản vệ sau truyền dịch.

Biểu hiện là ngay sau khi truyền, Ben bắt đầu thấy rét run đột ngột, sốt, nhiệt độ cơ thể có thể lên 39 - 40oC. Đặc biệt khi ấy, mạch của con đập nhanh, vã mồ hôi, chân tay lạnh, huyết áp tụt, khó thở, nhịp thở nhanh. Thấy Ben cứ vật vã, khác lạ, vợ chồng tôi đã gọi ngay nhân viên vừa truyền dịch kia đến và cho Ben đi cấp cứu kịp thời.

Cũng may mà sốc phản vệ của Ben sau khi truyền dịch được xử trí kịp thời, nếu không ngoài dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, còn có thể khiến vợ chồng mình mất con mãi mãi.

Từ sau lần Ben bị sốc phản vệ vì truyền dịch tại nhà, mình thấy rất ân hận. Thiếu chút nữa vì sự kém hiểu biết, nghe lời đồn thổi mà vợ chồng mình gây hại cho sức khỏe của con.

Giờ thì, dù ai có nói thế nào mình cũng không bao giờ dám tự ý cho con truyền dịch, nhất là truyền dịch tại nhà nữa. Nếu mỗi khi con đau ốm, bác sĩ chỉ định truyền dịch thì vợ chồng mình phải nghe theo.

Còn không cố gắng chăm sóc con qua đường ăn uống tại nhà khi đau ốm và tránh xa với việc truyền dịch tại nhà vì chúng có chứa quá nhiều nguy hiểm với sức khỏe.

Hải Anh

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc