Dịch Covid-19 phức tạp, chưa thể chốt thời điểm cho học sinh đi học trở lại

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đề nghị cho học sinh, sinh viên đi học trở lại từ ngày 2/3; khối mầm non, tiểu học có thể nghỉ thêm 1-2 tuần.

Chiều 24/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trong cuộc hợp, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Phùng Xuân Nhạ cho biết, trong thời gian diễn ra dịch bệnh, Bộ này đã phối hợp với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bộ Y tế hướng dẫn các trường học trên cả nước vệ sinh trường học, các địa phương đã làm tốt việc này và sẵn sàng cho học sinh trở lại trường. Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, ông Nhạ đề nghị, học sinh, sinh viên - nhóm đối tượng lớn có thể chủ động phòng chống dịch, có thể cho đi học trở lại từ ngày 2/3 tới. Học sinh mầm non, tiểu học có thể nghỉ tiếp 1-2 tuần, tùy theo diễn biến của dịch.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, nếu để học sinh đi học trở lại, Hà Nội đã có chỉ đạo các trường, lớp đo nhiệt kế cho các cháu khi đến lớp và khi ra về. Đồng thời áo dụng biện pháp rửa tay, sát khuẩn trước khi vào lớp và lúc ra về. Các trường tăng cường công tác vệ sinh, khử khuẩn... Không tổ chức chào cờ đầu tuần trại sân trường mà làm ở trong lớp; bố trí giờ giải lao giữa các lớp lệch nhau. Không bắt buộc đeo khẩu trang khi đến lớp học.

Tuy nhiên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý đến giờ chưa thể chốt việc học sinh nên quay lại trường học vào thời điểm nào vì tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Cần chờ đến ngày 27-28/2 mới "chốt" vấn đề này.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn