Bệnh nhân xét nghiệm để ra viện thì phát hiện dương tính Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Bệnh nhân đã nhiều lần âm tính, được xét nghiệm thêm lần nữa trước khi ra viện thì phát hiện dương tính Covid-19.

Đó là trường hợp của bệnh nhân T.V.T. (ở xã Tân Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An).

Vào ngày 1/7, ông T. bị đau đốt sống cổ nên đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Minh An (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), test nhanh cho kết quả âm tính.

Sau đó, ông T. được chuyển vào Khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp Trung tâm bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An. Tại đây, ông T. được làm xét nghiệm RT-PCR ba lần vào các ngày 1/7, 3/7 và 7/7 đều cho kết quả âm tính.

Ngày 13/7, ông T. được lấy mẫu xét nghiệm lần 4 thì lại cho kết quả dương tính với SARS-COV-2.

Được biết, ông TT. có tiền sử tiếp xúc với con trai đi từ TP.Dĩ An (Bình Dương0 về quê ngày 27/6. Anh này đã được test nhanh âm tính ngày 1/7.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Ngay khi nhận được thông tin, Sở Y tế Nghệ An đã yêu cầu bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An ngay lập tức phong tỏa khu 3 của Trung tâm Bệnh Nhiệt đới (nơi bệnh nhân chuẩn bị xuất viện).

Ngoài trường hợp của ông T., sáng ngày 14/7, Nghệ An ghi nhận thêm 3 ca dương tính trong cộng đồng.

Cụ thể:

- Bệnh nhân thứ nhất, bà CTL (42 tuổi, bản Chăm Puông, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương). Bà L. chỉ ở nhà, làm rẫy, không đi đâu và không tiếp xúc với người nào đi từ vùng dịch trở về địa phương.

3 ngày trước, bà có biểu hiện sốt nhẹ, ho húng hắng, không mệt mỏi, được điều dưỡng Trạm Y tế xã Bảo Thắng đến kê đơn thuốc và truyền dịch tại nhà.

Ngày 13/7, bà L. đi cùng con trai, con dâu đến Trung tâm Y tế huyện Tương Dương khám bệnh và được lấy mẫu test nhanh 3 lần dương tính. Sau đó, cán bộ y tế lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS- CoV-2.

- Bệnh nhân thứ 2 là chị MTH (23 tuổi, con dâu bà L., cùng trú bản Chăm Puông). Trong thời gian nghỉ sinh để chăm sóc con, chị H. không đi đâu. Trưa 12/7, chị có biểu hiện ớn lạnh, không sốt, không ho, không mệt. Trưa 13/7, chị cùng chồng, mẹ chồng đưa con đi khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Tương Dương và được lấy mẫu test nhanh 3 lần dương tính và xét nghiệm PCR dương tính.

- Bệnh nhân thứ 3 là bé CTBN (sinh năm 2021, dân tộc Khơ Mú, là con của chị H, cháu nội của bà L). Bé N. được bà và bố mẹ đưa đi khám bênh cùng và được lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS- CoV-2.

Hiện tại cả ba bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Khoa Truyền nhiễm Trung tâm Y tế huyện Tương Dương.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link