TP.HCM thêm 666 ca mắc Covid-19, truy vết hơn 200 trường hợp chưa rõ nguồn lây

( PHUNUTODAY ) - Bản tin sáng 14/7 của Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có 909 ca mắc mới, riêng TP.HCM có 666 ca.

Theo đó 666 ca mắc mới tại TP.HCM sáng 14/7 gồm các ca bệnh (BN34747-BN35412): 458 ca là các trường hợp trong khu cách ly, khu vực đã được phong tỏa; 208 ca đang điều tra dịch tễ. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Hôm qua 13/7, Sở Y tế TP.HCM cho biết sẽ thí điểm cách không triệu chứng đang điều trị tại bệnh viện, có kết quả xét nghiệm RT-PCR ngày 10 âm tính hoặc còn dương tính nhưng tải lượng virus thấp (CT value ≥ 30) và tiếp tục xét nghiệm RT-PCR tại nhà vào ngày thứ 14 và 21.

Riêng F0 không triệu chứng là nhân viên y tế sẽ được cách ly tại nhà khi đảm bảo các điều kiện an toàn phòng chống lây nhiễm, tự theo dõi, báo cáo tình trạng sức khỏe hàng ngày và thực hiện xét nghiệm theo quy định.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Đối với F1 ở vùng nguy cơ rất cao không đủ điều kiện cách ly tại nhà thì chuyển cách ly tập trung, xét nghiệm RT-PCR ngày 7, nếu âm tính thì xem xét chuyển về cách ly tại nơi lưu trú.

Ngoài ra, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi- Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP đang dự kiến và sẽ đề xuất với Bộ Y tế về 3 kịch bản sau 15 ngày thực hiện Chỉ thị 16.

Theo đó, 3 tình huống được phân tích gồm:

- Tình huống thứ nhất, TP.HCM ngăn chặn và kiểm soát được dịch Covid-19 và xem xét việc thực hiện Chỉ thị 16 thế nào. Lúc đó có thể là giảm Chỉ thị 16, hoặc Chỉ thị 15 hay Chỉ thị 19 tùy theo diễn biến dịch.

- Tình huống thứ 2 là TP.HCM chưa kiểm soát được và dịch vẫn gia tăng, khi đó phải tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16, thậm chí là tăng cường thực hiện Chỉ thị 16+ ở nhiều địa bàn.

- Tình huống xấu nhất mà không ai mong muốn đó là dịch gia tăng mạnh mẽ và mất kiểm soát. Đối mặt với tình huống này, TP.HCM phải tính toán phong tỏa kèm biện pháp mạnh hơn để ứng phó hoặc sẽ có một cách tiếp cận khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link