Bệnh viêm họng do liên cầu khuẩn là gì?

( PHUNUTODAY ) - Bệnh viêm họng do liên cầu khuẩn là gì? Nguyên nhân gây ra bệnh viêm họng do liên cầu khuẩn ra sao? Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin qua bài viết dưới đây nhé!

Định nghĩa về bệnh viêm họng do liên cầu khuẩn?

Viêm họng do liên cầu khuẩn là tình trạng cổ họng đau rát do vi khuẩn Streptococcus gây ra. Các triệu chứng thường nghiêm trọng hơn so với nhiễm trùng cổ họng do virus. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây ra các biến chứng như viêm thận hoặc sốt thấp khớp.

Điều quan trọng để xác định viêm họng đối với một số lý do. Nếu không được điều trị, viêm họng liên cầu đôi khi có thể gây ra các biến chứng như viêm thận và sốt thấp khớp. Sốt thấp khớp có thể dẫn đến đau khớp và viêm, phát ban và thậm chí cả thiệt hại cho van tim.

Strep họng thường gặp nhất trong độ tuổi từ 5 đến 15, nhưng nó ảnh hưởng đến mọi người thuộc mọi lứa tuổi. Nếu bạn hoặc con có dấu hiệu hoặc triệu chứng của viêm họng, gặp bác sĩ để điều trị kịp thời.

Những biến chứng nguy hiểm

Bệnh viêm họng do liên cầu khuẩn thường có triệu chứng nặng hơn so với các nguyên nhân khác. Nguy hiểm hơn, nếu bệnh nhân không được điều trị kịp thời và đúng cách có thể dẫn tới các biến chứng nhiễm trùng ở amidan, ở tai, máu, viêm thận và sốt thấp khớp.

32.benh-viem-hong-do-lien-cau-la-gi-phunutoday.vn

Sốt thấp khớp có thể dẫn tới đau khớp và viêm, phát ban thậm chí làm tổn hại cho van tim. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng tỷ lệ thường gặp nhất là trẻ em từ 5 - 15 tuổi.

Người bệnh sẽ có các triệu chứng như: họng đỏ, xuất hiện các mảng trắng ở amidan, sốt hoặc đau đầu, thỉnh thoảng có nổi ban, có thể kèm theo sưng nề hạch bạch huyết...

Nguyên nhân gây ra viêm họng do liên cầu khuẩn là gì?

Vi khuẩn tên Streptococcus pyogenes, hoặc Streptococcus nhóm A là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh viêm họng do liên cầu khuẩn. Đây là bệnh rất dễ lây truyền và chủ yếu lây lan dưới các hình thức sau:

Đường hô hấp: hít phải các hạt nước trong không khí khi người bệnh ho hoặc hắt hơi.

Ăn uống chung với người bệnh.

Tiếp xúc với các đồ vật như tay nắm cửa hoặc những bề mặt khác có dính vi khuẩn gây bệnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn