Bếp ăn phải đặt đúng chỗ này mới được thần Tài "thổi" lộc, cuối năm rủng rỉnh đếm tiền

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thuỷ, từ xưa đến nay bếp là nơi quan trọng bậc nhất trong căn nhà, quyết định tài lộc cho các thành viên trong gia đình. Vì thế, khi đặt bếp phải chú ý đến vị trí này:

Hướng đặt bếp theo phong thủy

Hướng đặt bếp là một yếu tố quan trọng trong phong thuỷ. Hướng đặt bếp phải có sự tương ứng giữa của và chiều cao của nhà. Theo các chuyên gia phong thuỷ, hướng tốt cho phòng bếp là hướng Đông Bắc, hướng Nam, Tây và các hướng xấu là các hướng quay lưng với hướng nhà. Giả sử nhà hướng Nam nhưng lại đặt bếp hướng Bắc là đại kỵ.

vi tri dat bep an theo phong thuy-phununtoday

Hướng đặt bếp cần đại kị đối diện với cửa chính. Không được đặt bếp ở hướng Bắc vì gió từ hướng Bắc sẽ làm tắt lửa trong bếp khiến gia đình không hoà thuận, sung túc.

Thêm một điều đáng lưu tâm, hướng bếp là hướng lưng của người nấu ăn trong gia đình. Khi bạn nấu ăn, bạn ngoảnh về hướng nào thì đó chính là hướng bếp. Bếp nên đặt đúng theo hướng của người bếp chính trong nhà để loại bỏ bệnh tật, đau yếu ...

Vị trí bếp

Khi đặt bếp ăn cần chú ý những điều sau:

+ Bếp không nên đặt đối diện với cửa nhà vệ sinh vì rất dễ bị lây nhiễm bệnh từ vi trùng hoặc bám mùi xú uế.

+ Bếp cũng cần tránh đặt ở gần hoặc đối diện phòng ngủ vì đó là nơi nấu nướng, sinh nhiều nhiệt và còn có nhiều dầu mỡ độc hại.

+ Bạn tuyệt đối tránh đặt bếp dưới xà ngang nếu không muốn "tiền ra như nước sông Đà". Bếp phải đặt ở vị trí kín gió, không chắn giữa đường đi để gia chủ rủng rỉnh tài lộc.

Phong thuỷ nhà bếp là vô cùng quan trọng. Bên cạnh tuân thủ những điều nên và không nên làm trên, bạn cần giữ nhà bếp luôn sạch sẽ, không đọng nước, không vỡ đường ống nước và bừa bộn thức ăn thừa. Có như vậy, gia đình mới hoà thuận, êm ấm và an yên.

*Thông tin trong bài mang tính tham khảo!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn