Berlin tin Bayern, ghét ‘bọn ích kỷ’ Dortmund

11:08, Thứ bảy 12/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Nếu Bayern Munich không thắng được trong 4 trận gần đây gặp Dortmund ở Bundesliga, Berlin luôn là đất lành cho Die Roten, không chỉ trong các cuộc đối đầu với...

Nếu Bayern Munich không thắng được trong 4 trận gần đây gặp Dortmund ở Bundesliga, Berlin luôn là đất lành cho Die Roten, không chỉ trong các cuộc đối đầu với Hertha Berlin mà còn cả ở chung kết DFB Pokal.
[links()]
Lần gần nhất tới sân Olympic, Bayern dội 6 bàn vào lưới đội chủ nhà Hertha Berlin trong khuôn khổ Bundesliga.Nếu tính Pokal, chúng ta cùng ngược về tháng 5/2010 để thấy rằng, Die Roten năm đấy đã đè bẹp Werder Bremen để lần thứ 15 đăng quang ở giải đấu này.

Còn nếu đi xa hơn nữa là tháng 4/2008, tất cả thấy trận chung kết Pokal được tái hiện ở mùa giải năm nay. OttmarHitzfeld lúc đó còn dẫn dắt Bayern và đối thủ của họ trong trận chung kết Pokal không ai khác là Dortmund.

Dortmund mơ cú đúp, cúp đầu cho Bayern
Dortmund mơ cú đúp, cúp đầu cho Bayern

Die Roten dẫn trước nhờ bàn thắng của Luca Toni, trước khi Dortmund gỡ hòa vào phút 90. Trận đấu buộc phải trải qua hai hiệp phụ và một lần nữa, Bayern lại vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng thứ hai của Toni. Kết quả 2-1 cuối cùng đã khép lại một mùa giải ấn tượng cho Die Roten.

Nói chung, những chuyến đi tới Berlin luôn là những chuyến đi mà CĐV Bayern phải nhìn lại để thấy vinh quang là như thế nào. Vì thế, họ hy vọng Berlin sẽ tiếp tục mang lại điềm lành cho đội nhà, đặc biệt khi Bayern đã không thắng trong 4 trận đấu gần đây gặp Dortmund.

Nỗi thất vọng đấy bắt đầu từ mùa giải trước với những thắng lợi 2-0 và 3-1 dành cho đoàn quân Black and Yellow. Mùa bóng này, các cuộc đối đầu như vậy căng thẳng hơn nhưng rồi chiến thắng vẫn nghiêng về Die Borussen.

Ở lượt đi, Dortmund thắng 1-0 tại Allianz Arena dù Bayern khi đấy dẫn đầu bảng xếp hạng với 8 điểm cách biệt. Còn trong trận lượt về, Die Borussen cũng may mắn có được kết quả tương tự. Họ dẫn trước nhờ công của Robert Lewandowski, tuy vậy, tỷ số có thể đã khác nếu ArjenRobben không sút hỏng quả 11m và bỏ lỡ một tình huống ghi bàn ở khoảng cách 3m.

Rốt cuộc thì chính thất bại tại Signal Iduna Park đó đã giúp Dortmund bảo vệ thành công chức vô địch Bundesliga. Nếu đội bóng của Jurgen Klopp duy trì được mạch thắng ở Berlin, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử, họ giành cú đúp.

Chỉ tiếc là trước giờ bóng lăn, nội bộ Die Borussen đã có vấn đề. Shinji Kagawa chỉ trích thái độ ích kỷ của tiền đạo Robert Lewandowski, trong khi bản thân tiền vệ người Nhật Bản cũng quyết định không gắn bó tương lai với đội bóng sau trận chung kết Pokal.

Và không chỉ có Kagawa, tiền đạo Lucas Barrios sẽ bắt đầu mùa giải mới ở Trung Quốc như Daniejel Pranjic của Bayern. Khác biệt là Jupp Heynckes đang có một đội hình ổn định về mọi mặt, trừ việc trung vệ Daniel Van Buyten chưa biết có kịp bình phục để dự chung kết Pokal và Champions League sau đây một tuần nữa hay không.

Không có cầu thủ người Bỉ đúng là một tổn thất lớn cho Die Roten, nhưng rồi họ cũng vượt qua mọi trở ngại để lọt vào hai trận đấu cuối cùng trong mùa giải, một ở Berlin, một ở Munich. Nếu tại Munich, họ có lợi thế sân nhà thì ở Berlin, Bayern có thành tích rất tốt trong các trận Pokal.

Như đã nói ở trên, thắng lợi năm 2010 là lần thứ 15 Die Roten vô địch tại giải đấu này và trong 3 mùa giải gần đây, họ thắng ở mọi trận đấu trừ cuộc đối đầu với Schalke tại bán kết. Ngược lại, hành trình tới Berlin của Dortmund không thiếu những lần sơ sảy.

Dusseldorf và Greuther Furth đều buộc họ phải trải qua 30 phút hiệp phụ. Và nếu nhìn vào hai chức vô địch mà Die Borussen có được ở Pokal vào năm 1964, 1989, ít nhiều tất cả cũng có thể thấy họ dường như không chú trọng quá nhiều đến giải đấu này. Dự đoán: 1-2

  • Dương Hưng
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc