Bí ẩn muôn đời về pharaoh nổi tiếng nhất Ai Cập

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Là vị vua bí ẩn bởi cái chết và những lời nguyền bên trong lăng mộ. Đó là Pharaoh Tutankamun, vị vua được người ta gọi với cái tên gần gũi là vua

Vào buổi sáng 90 năm trước, nhà khảo cổ học người Anh Howard Carter cùng với huân tước Carnarvon đã mở dấu niêm phong hầm mộ chôn cất xác ướp của vua Tutankhamun cùng với kho báu ở Thung lũng các vị vua. Đây là lần đầu tiên các nhà khảo cổ phát hiện được lăng mộ của một vị vua Ai Cập còn khá nguyên vẹn. Bên cạnh xác ướp, họ còn tìm thấy gần 5.000 hiện vật, trong đó có nhiều món đồ bằng vàng ròng quý giá giúp con người tìm hiều kỹ hơn về lịch sử Ai Cập thời cổ đại.

Vua Tutankhamun là vị Pharaoh trẻ nhất và nổi tiếng nhất trong các vị hoàng đế Ai Cập. Ông là người đã trị vì quốc gia trong khoảng thời gian 10 năm và qua đời khi đang độ tuổi thanh xuân (19 tuổi).

Bí ẩn muôn đời về pharaoh nổi tiếng nhất Ai Cập
Xác ướp nổi tiếng của Pharaoh Tutankhamun

Nguyên nhân cái chết của Pharaoh Tutankhamun nổi tiếng Ai Cập cũng là một bí ẩn. Theo một số nguồn tin, Tutankhamun từng bị ngã gãy chân. Sau đó, vị pharaoh nổi tiếng nhất Ai Cập qua đời do bị nhiễm trùng vết thương và thể trạng sức khỏe yếu.

Cũng có giả thuyết cho rằng Pharaoh Ai Cập Tutankhamun bị sát hại. Tuy nhiên, nguyên nhân thật sự về cái chết của Pharaoh Tutankhamun vẫn là bí ẩn chưa được làm sáng tỏ.

Sau khi qua đời, Pharaoh Tutankhamun nhanh chóng được ướp xác và chôn cất. Điều kỳ lạ đó là thi hài vị vua nổi tiếng này bị cháy sau khi được đặt bên trong một chiếc quách vô cùng bí ẩn.

Sau quá trình nghiên cứu, các chuyên gia phát hiện nguyên nhân khiến thi hài Pharaoh Tutankhamun bị bốc cháy dẫn đến không còn nguyên vẹn là do dầu ướp xác kết hợp với oxygen và vải linen gây nên phản ứng hóa học đốt cháy.

Khi nhà khảo cổ Carter phát hiện ra lăng mộ của vuaTutankhamun, ông nhìn thấy một căn phòng chứa đầy vàng bạc vô giá như những bức tượng làm bằng vàng ròng, đồ trang sức dùng trong các nghi lễ, những chiếc thuyền nhỏ thể hiện ước muốn về cuộc hành trình đến Netherworld và một ngôi đền để chứa nội tạng ướp của Pharaoh. Thêm vào đó, khu hầm mộ còn có hai quan tài nhỏ chứa hai xác chết trẻ con.

Bí ẩn muôn đời về pharaoh nổi tiếng nhất Ai Cập

Bên trong lăng mộ của Pharaoh Tutankhamun. Ảnh: Daily Mail.

Chưa dừng lại ở đó, dương vật của Pharaoh Tutankhamun cũng nghiêng một góc 90 độ so với cơ thể một cách bí ẩn. Đây là xác ướp duy nhất được tìm thấy từ trước đến nay có dương vật ở tư thế kỳ lạ và bí ẩn như thế này. Theo một nghiên cứu, sự bất thường này là có chủ ý. Theo đó, những người ướp xác làm như vậy là nhằm khiến vua Tutankhamun trông càng giống Osiris - thần cai quản âm ty, càng tốt.

Cho đến nay, Pharaoh Tutankhamun được cho là có liên quan đến lời nguyền bí ẩn khiến nhiều người có liên quan đến sự kiện tìm thấy lăng mộ vị vua huyền thoại này chết một cách bí ẩn. Cụ thể, tháng 2/1923, nhà Ai Cập học Howard Carter cùng nhóm của ông đã tìm thấy lăng mộ của Pharaoh Tutankhamun ở Thung lũng của các vị Vua tại thành phố Luxor, miền Nam Ai Cập.

Việc phát hiện lăng mộ của Pharaoh Tutankhamun là một phát hiện khảo cổ học chấn động thế giới. Tuy nhiên, sau đó sự kiện này trở thành trường hợp nổi tiếng nhất về "lời nguyền của Pharaoh". Theo đó, Clark - bá tước xứ Carnarvon, người cùng phát hiện ra lăng mộ Pharaoh Tutankhamen, chết vì muỗi cắn. Chỉ trong 2 năm sau khi khai quật lăng mộ của pharaoh Tutankhamun, 22 người chết một cách đột ngột và bí ẩn.

Bên trong lăng mộ của Pharaoh Tutankhamun. Ảnh: Daily Mail.
 

Nhiều người tin rằng, bất kỳ ai bước vào quấy rầy lăng mộ và xác ướp đều bị "lời nguyền của Pharaoh" ám, sẽ gặp vận rủi và bất đắc kỳ tử. Điều này đã reo rắc nỗi sợ hãi đối với nhiều người trong khi "lời nguyền của Pharaoh" trên dường như là sự mê tín của người xưa, chưa được khoa học chứng minh là có thật.

Vua Tutankhamun thực tế có khuôn mặt với hàm răng hô và chân bị khèo

Nhờ vào công nghệ khám nghiệm tử thi ảo khi dùng hơn 2.000 tấm ảnh chụp cắt lớp kết hợp phân tích gene di truyền, vua Tutankhamun thực tế có khuôn mặt với hàm răng hô và chân bị khèo.

Các nhà khoa học cũng tin rằng, vị vua này chết do thể trạng yếu và mang nhiều bệnh tật, hậu quả từ việc cha mẹ đẻ của ông là anh em ruột.

Bí ẩn muôn đời về pharaoh nổi tiếng nhất Ai Cập

Hình ảnh chân của vua Tutankhamun là một hệ quả của hôn nhân cận huyết.

Thời đó, người Ai Cập cổ đại thường không phản đối các quan hệ như thế và họ cũng không biết hoạt động hôn nhân cận huyết sẽ gây hại rất lớn cho những đứa trẻ ra đời từ mối quan hệ này.

Các phát hiện mới này đã vừa được công bố trong bộ phim tài liệu "Tutankhamun: Sự thật được làm sáng tỏ" phát trên kênh truyền hình BBC One của Anh.

Nàng công chúa “đệ nhất hoang dâm” của Trung Quốc
Nàng công chúa “đệ nhất hoang dâm” của Trung Quốc
(Khám phá) - (Phunutoday) - Sở hữu nhan sắc bậc nhất thiên hạ nhưng nàng công chúa này nổi tiếng với thói hoang dâm vô độ.
Hoàng đế hoang dâm cướp đoạt vợ của nhiều đại thần TQ
Hoàng đế hoang dâm cướp đoạt vợ của nhiều đại thần TQ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Trong lịch sử các triều đại Trung Quốc, nếu kể tên những hoàng đế hoang dâm vô sỉ bậc nhất chắc không thể thiếu Hải Lăng Vương.
Giải mã điều bí ẩn lớn nhất về đệ nhất quan tham Hòa Thân
Giải mã điều bí ẩn lớn nhất về đệ nhất quan tham Hòa Thân
(Khám phá) - (Phunutoday) - Người ta tính tổng tài sản của Hòa Thân bị tịch thu sau khi thất sủng bằng 15 năm ngân khố quốc gia. Vì sao Hòa Thân giầu có đến như vậy?
Đỉnh cao quyền lực của Hòa Thân và những điều “bí mật” đằng sau
Đỉnh cao quyền lực của Hòa Thân và những điều “bí mật” đằng sau
(Khám phá) - (Phunutoday) - Khi mới gia nhập triều chính Hòa Thân vốn chỉ là một thị vệ, nhưng nhờ đâu mà ông ta dần dần leo lên đỉnh cao danh vọng?
Cận cảnh những con vật kỳ dị dưới đáy biển sâu
Cận cảnh những con vật kỳ dị dưới đáy biển sâu
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đoàn thám hiểm đã công bố những hình ảnh về nhiều loài vật có hình thù kỳ quái dưới đáy đại dương.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT