Bí ẩn về loài cá chuyên “cưỡng hôn” đối thủ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hai con cá sẽ mút chặt môi nhau cho đến khi một con bỏ đi.

Thủy quái” Blue Bastard có tên khoa học là Plectorhinchus caeruleonothus. "Careleo có nghĩa là màu xanh. Nothus là trụy lạc”- kẻ trụy lạc Xanh. Đây là cái tên được Jeff Johnson- quản lý ở bảo tàng Queensland ở Brisbane, Australia đặt theo tên khoa học của chúng dựa trên tên gốc do người dân bản xứ đặt từ xa xưa. 

Mô tả ảnh.
Cá Blue Bastard có đôi môi rất dày.

Loài cá này có màu xanh da trời và dài khoảng 1m khi trưởng thành. Blue Bastard sinh ra với những vạch sọc và các vạch này mờ dần cho đến khi biến mất hoàn toàn lúc chúng trưởng thành.

Blue Bastard thường phải cạnh tranh sinh tồn với cá sấu và cá mập trong môi trường đá ngầm phía Bắc Australia và thường ăn các động vật giáp xác nhỏ như ấu trùng tôm và cua.

Mô tả ảnh.
Hai con cá đực đang tấn công đối thủ bằng cách mút chặt môi nhau.

Loài cá này thuộc nhóm cá “sweetlips” với phần môi dầy giống môi con người. Chúng thường bị hiểu nhầm là đang trao nhau những cái hôn nồng cháy trên mặt nước nhưng thực chất những con cá đực Blue Bastard lại đang tấn công lẫn nhau bằng miệng.

Đây là một cách chiến đấu độc đáo để tranh giành lãnh thổ giữa những con đực. Khi thấy một con cá khác đang tiến tới từ đằng xa, chúng sẽ lao thẳng đến và tấn công bằng tất cả sức lực của chúng. Hai con cá sẽ mút chặt môi nhau cho đến khi một con phải chịu thua.

Một tin tốt cho cá Blue Bastard là con người không thích ăn thịt của chúng, do đó tránh được nguy cơ bị săn bắt quá nhiều đến mức tuyệt chủng.

Lao vào tàu hỏa, người đàn ông tử vong ngay tai chỗ
 Tại thời điểm xảy ra tai nạn, ông Vinh điều khiển xe máy tới ấp Cầu Hang rồi để xe lại ở lề đường và đi bộ lên đường ray xe lửa.
Những thói quen xấu cần tránh trong khi giao tiếp
Trong giao tiếp, những thói quen xấu có thể là một rào cản khiến mọi người cảm thấy khó chịu về bạn. Vì thế bạn nên biết và tránh nó.
Tôi dày vò cô vì cô dám phản bội tôi
 “Đúng. Tôi dày vò cô vì cô phản bội tôi”. Tôi lao ra ngoài cửa lòng đầy chát chúa. Không biết liệu làm thế có đúng không nữa?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT