Phát hiện bố có bồ, con gái 8 tuổi không mách mẹ mà làm điều này khiến bố cả đời vừa ân hận

( PHUNUTODAY ) - Nhìn những dòng nhật kí của con gái viết khi biết bố có bồ nhí mắt anh nhòe đi, bủn rủn thật sự. Anh sợ hãi và thấy có tội với con vô cùng.

2 cô bạn rủ nhau đến nhà sách. Hôm đó cả lũ háo hức vì ở đây bày trí quá đẹp, khi đang ngó nghiêng chọn sách thì vô tình nó thấy bóng dáng quen quen lướt qua. Nó chạy ra chỗ cửa kính nhìn thì thấy bồ nó, ông ý vừa mua chai nước sau đó bước lên xe rồi hôn 1 cô gái trẻ.

Giây phút đó nước mắt nó thi nhau rơi, nó bủn rủn ngồi thụp xuống khóc nức nở, 2 cô bạn thân chẳng hiểu chuyện gì dỗ mãi nó chẳng nín. Tối đó nó bỏ cơm, nó vào phòng nằm lì. Mẹ nó lo lắng cứ hỏi han nhưng nó chẳng trả lời, rồi nó ôm mẹ khóc, mẹ nó bảo:

- Thế con cứ khóc đi cho nhẹ lòng.

hinh1-bo-ngoai-tinh

(ảnh minh họa)

Mẹ nó cứ nghĩ chắc nó học hành áp lực quá hoặc cãi nhau với bạn bè chứ đâu hề biết con mình đã phát hiện ra bí mật tày đình như thế. Sau hôm đó nó quan sát bố mình nhiều hơn, đôi lúc nó nhìn bố thất thần đầy thắc mắc và thất vọng. Nó tự hỏi sao bố lại phản bội lại mẹ con nó, mẹ nó vốn dĩ rất dịu hiền, xinh đẹp và đảm đang. Với nó mẹ là người tuyệt vời nhất, bố nó cũng vậy. Sau hôm đó nó viết nhật kí mỗi ngày, có những lúc nó khóc nhòe cả chữ, nó buồn vô cùng. Nhiều lần nó muốn nói cho mẹ biết nhưng sợ mẹ buồn nên lại thôi. Rồi 1 hôm nó thấy bố trốn ra ban công nghe điện thoại, nó thấy bố cười rất tươi sau đó còn bảo:

- Anh cũng nhớ em.

Nó chạy xuống bếp thấy mẹ nó đang nấu cơm, nó hỏi mẹ:

- Mẹ ơi mẹ có yêu bố không?

- Có chứ, mẹ không yêu bố thì yêu ai? Sao con hỏi như vậy?

- Thế mẹ có tin bố không?

- Mẹ tin bố con à, bố làm gì à sao bỗng dưng con gái mẹ hỏi lạ vậy?

- Dạ không có gì ạ, tại bố của bạn con có bồ nên con thấy buồn cho bạn ấy.

- Bạn nào vậy, bạn ấy tâm sự với con à.

- Con không thể nói tên bạn ấy được ạ.

- Mẹ biết rồi, con hãy an ủi bạn ấy nhé.

Mẹ nó nhìn con với ánh mắt thương cảm và xót xa. Bố nó xuống đến tầng 2 nghe thấy điều đó nên lòng hơi chột dạ. Sáng mai bố nó đi công tác, nó biết vậy nên lén bỏ quyển sổ nhỏ vào cạp laptop của bố nó. Đến nơi thấy thế bố nó mở ra đọc:

Ngày tháng năm...

Hôm nay tận mắt con thấy bố hôn 1 cô gái khác ngay trên xe, con đã rất sững sờ. Con cứ mong mình nhìn nhầm nhưng đó chính xác là bố và xe của nhà mình. Con tự hỏi sao bố lại làm thế, sao bố lại yêu người khác ngoài mẹ. Hôm ấy con đã khóc rất nhiều.

Ngày... Tháng ....Năm

Hôm nay con thấy bố nghe điện thoại của cô ấy, bố cười và bảo: "Anh nhớ em" nữa. Thật may là mẹ không nghe thấy nếu không mẹ sẽ đau khổ và khóc nhiều lắm. Con không muốn nhìn thấy mẹ khóc, con rất giận bố. Mẹ nói mẹ yêu bố, mẹ cũng tin bố vậy mà bố lại có cô khác bên ngoài.

Ngày... Tháng... Năm

Liệu bố mẹ có ly hôn không, nếu bố mẹ ly hôn như bố mẹ bạn Ly thì con và em Tún sẽ thế nào. Bọn con sẽ sống xa nhau sao? Bố sẽ đưa cô gái kia về làm dì ghẻ của con sao, rồi con sẽ bị đánh đập, nghĩ đến đó con rất sợ.

hinh1-bo-ngoai-tinh

(ảnh minh họa)

Mắt bố nó nhòe đi, anh run lẩy bẩy. Anh thấy mình thật có tội với con gái, hẳn nó đã đau khổ và buồn nhiều lắm. Anh chia tay cô bồ, cả đêm anh hút thuốc trầm ngâm không chợp nổi mắt. Tối đó anh có gọi cho con bé, anh nói với nó:

- Bố sai rồi, bố xin lỗi, bố xin lỗi con. Bố không dám tái phạm đâu, mong con đừng buồn nữa cũng đừng nói gì với mẹ con nhé.

Con bé òa khóc nức nở, mẹ nó thắc mắc lo lắng thì nó bảo:

- Tại con nhớ bố thôi ạ.

Lòng bố nó trĩu nặng, anh thấy mình tệ quá, anh đã làm mất niềm tin từ con, thứ mà khó có thể lấy lại được. Thế mới nói trong hôn nhân khi bố hoặc mẹ phản bội lại gia đình thì người đau đớn không chỉ là bạn đời mà con cái bạn cũng tổn thương rất nhiều. Làm bố hay làm mẹ trước khi định qua lại với ai đó thì hãy nhớ nếu không sợ người đời mắng chửi thì xin hãy sợ bị con mình khinh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT