Thêm 3 ca nhiễm Covid-19 ở Việt Nam, liên quan đến bệnh nhân thứ 34

( PHUNUTODAY ) - Ba trường hợp nhiễm Covid-19 mới nhất ở Việt Nam đều ở Bình Thuận và có tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 34.

VTV dẫn tin từ Sở Y tế Bình Thuận cho biết, sau khi xác nhận bệnh nhân số 34 dương tính với Covid-19, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận đã tiến hành kiểm tra dịch tễ, khoanh vùng, khử khuẩn và cách ly những người tiếp xúc gần với bệnh nhân.

15 mẫu bệnh phẩm của những người tiếp xúc gần đã được lấy và gửi đến Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm. Trong đó, có 3 kết quả dương tính SARS-CoV-2, cụ thể:

Bệnh nhân thứ 36 (nữ, 64 tuổi, quê quán Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) là giúp việc cho bệnh nhân số 34. Bệnh nhân có biểu sốt.

Bệnh nhân thứ 37 (nữ, 37 tuổi, quê quán huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) là nhân viên của Bệnh nhân số 34. Bệnh nhân có biểu sốt.

Bệnh nhân thứ 38 (nữ, 28 tuổi, quê quán thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) là con dâu của bệnh nhân số 34. Bệnh nhân có biểu sốt, ho.

Hiện cả 3 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

covid-19

Trước đó, ngày 22/2, ệnh nhân số 34 (nữ, 51 tuổi) đi từ Việt Nam sang Mỹ, quá cảnh ở Incheon (Hàn Quốc). Người này quay trở về Việt Nam vào ngày 2/3 tại cửa khẩu Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Sáng 9/3, bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận và được điều trị cách ly tại đây.

Như vậy tính đến 17h30 chiều 11/3, Việt Nam ghi nhận 8 trường hợp nhiễm Covid-19 tại 12 tỉnh, thành phố. 16 trường hợp đã được chữa khỏi và xuất viện. 22 ca bệnh đang được điều trị cách ly.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn