5 mẹo đuổi gián "một đi không trở lại" vừa an toàn vừa mang lại hiệu quả bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Gián là một loài côn trùng “nổi tiếng” giỏi chui rúc qua những khe hở, trốn ở những ngóc ngách ẩm ướt. Hãy bỏ túi ngay mẹo diệt gián đơn giản này:

Tía tô

Để xua đuổi gián còn có hỗn hợp đường và tía tô. Xay đường và tía tô thành bột theo tỉ lệ 1:1 và đặt ở nơi gián hay ra vào. Sau 3-14 ngày, gián sẽ biến mất hoàn toàn. Đây là bí quyết diệt gián thường dùng nhất của người Mỹ.

Dung dịch bạc hà + muối

meo diet gian hieu qua-phunutoday

Chị em có thể tự tạo dung dịch đuổi gián bằng những vật liệu tự nhiên như bạc hà và muối. Cụ thể bạn có thể cho tinh dầu bạc hà vào nước muối hoặc nước pha giấm trắng để tạo thành dung dịch chống gián. Chỉ cần xịt dung dịch này tại nơi gián hay lui tới, gián không ưa mùi bạc hà nên chúng sẽ ngày lập tức rời bỏ "địa bàn".

Dùng chanh, cam, quýt

Một mẹo nhỏ khác đó là thêm một ít nước cốt chanh vào nước lau nhà, lau bếp hoặc lau bất kỳ đồ vật nào, vừa giúp khử trùng vừa đuổi gián hiệu quả. Không chỉ nước cốt chanh mà vỏ chanh hay vỏ cam cũng có tác dụng tương tự.

Bạn giữ lại vỏ chanh, cam, quýt sau đó phơi khô rồi đặt tại những nơi gián thường hoành hành như góc nhà, trong tủ đồ, hoặc đốt vỏ chanh như một loại tinh dầu tự nhiên để xua đuổi gián hiệu quả.

Phèn chua

Dùng nước nóng để làm tan phèn chua, sau đó lấy giẻ lau nhúng nước phèn chua để lau sàn. Khi sàn khô, phèn chua trắng kết tinh sẽ thâm nhập vào các kẽ nứt của sàn nhà. Cách này có thể tránh được gián và kiến.

Dùng bột baking soda

Một trong số những cách đuổi gián khá hiệu quả và tiết kiệm đó là dùng bột baking soda hay bột muối nở. Trộn bột banking soda với ít bột bánh, hoặc đường để dụ gián ăn, sau đó gián sẽ trương phình bụng vì phản ứng với baking soda mà chết.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn