Bị đuổi học, 8 học sinh tự sát tập thể

15:57, Thứ hai 18/07/2011

( PHUNUTODAY ) - Vì quá nản lòng sau khi nhận giấy báo đuổi học từ trường Học viện âm nhạc Trung Quốc, 8 sinh viên đã uống thuốc ngủ tự tử

(Phunutoday) - Vì quá nản lòng sau khi nhận giấy báo đuổi học từ trường Học viện âm nhạc Trung Quốc, 8 sinh viên đã uống thuốc ngủ tự tử.
[links()]
Ông Xiao -  phụ huynh em Tiểu Hà (16 tuổi) cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 10/7, có 8 em uống thuốc ngủ tự tử tập thể, hiện có một nữ sinh đang được cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, 3 người đã về nhà, 4 người hiện còn mât tích.
Mô tả ảnh.
Học viện âm nhạc Trung Quốc. (nguồn: Tân hoa xã)

Trước đó, vào tối 8/7, gia đình nhận được điện thoại của trường Học viện Âm nhạc Trung Quốc thông báo tình hình học tập của Tiểu Hà. Nhà trường cho biết học kỳ này các em học 15 môn, nếu nợ quá 1/3 số môn buộc phải nghỉ học. Do Tiểu Hà nợ quá nhiều môn, nên nhà trường yêu cầu trước ngày 30/8 phải hoàn tất thủ tục nghỉ học.

Trong tối đó, ông Xiao nhận được điện thoại có nội dung tương tự từ các bậc phụ huynh khác. Thông tin này đã làm cho một trong số 8 em học sinh trở nên trầm cảm. Lo ngại các con sẽ không thể theo kịp các môn văn hóa tại các trường khác nếu bị đuổi học, các bậc phụ huynh liền tập hợp nhau lại. Sau đó, họ viết một bức thư  tập thể và một lá thư xin lỗi gửi lên nhà trường, hy vọng nhà trường cho các em một cơ hội để tiếp tục học tập. Lá đơn đã được gửi lên ban giám hiệu, nhưng chưa được giải quyết.
Mô tả ảnh.
Phụ huynh đang chăm sóc cho nữ sinh uống thuốc ngủ tự tử. (nguồn: Tân hoa xã)

Đến tối 10/7, ông Xiao nhận được điện thoại từ các bậc phụ huynh khác thông báo một đứa trẻ trong nhóm đã nhập viện sau khi uống thuốc ngủ tự tử. Sau đó, ông gọi điện cho con gái, nhưng được thông báo điện thoại không liên lạc được. ông Xiao lo lắng: “Tôi vô cùng hoảng hốt liền gọi điện thông báo với công an. Tôi lo sợ con bé cũng sẽ tự sát”.

Mặc dù đã qua cơn nguy kịch, nhưng cô nữ sinh 10 tuổi vẫn đang được theo dõi đặc biệt, và không hé nửa lời về tung tích của các bạn. Hiện, mọi người chỉ biết rằng 8 em đã rủ nhau tự sát bằng thuốc ngủ, nhưng Tiểu Hà và ba bạn nữa hiện không ai biết ở đâu.

Nhận được thông báo, đại diện phía nhà trường cho biết hiện nhà trường đang kết hợp với công an điều tra. Theo một giáo viên trong trường cho biết: các em đã nhận được thông báo quy chế ngay từ đầu năm học, phải nợ 1/3 số môn buộc phải nghỉ học.

Vị giáo viên này cho biết thêm, chương trình học tại trường khá nặng môn chuyên ngành, yêu cầu các em học sinh phải nỗ lực nếu không muốn bị đuổi học.

Hiện, cơ quan chức năng kết hợp với nhà trường đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

theo Tân hoa xã, Huanqiu)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc