Bi hài những 'sự cố' khi 'yêu'

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Có những vấn đề rất tế nhị về tình dục mà không phải ai cũng đủ dũng cảm để hỏi bác sỹ. Bạn lo lắng về việc khi quan hệ mình đi tiểu trên giường? khô hạn trước tuổi? khóc cười khi lên đỉnh... Thay vì im lặng chịu giày vò hãy tự nghiên cứu và tìm ra giải đáp cho chính mình.

Xấu hổ vì đi tiểu trên giường khi đang quan hệ

Không ít phụ nữ gặp phải hiện tượng ướt giường tệ hại như thế này khi quan hệ. Chị Phương ở Mỹ Đình tâm sự với bác sỹ là dạo này cứ quan hệ với chồng là chị lại buồn tè không chịu nổi. Mặc dù trước khi ''hành sự" chị đã phải đi vệ sinh và xả hết ra rồi.

Thực ra hiện tượng muốn tiểu và không nhịn được tiểu khi "hành sự" là sự cố mà không ít chị em gặp phải. Nhưng nhiều người xấu hổ không dám đi gặp bác sỹ.

Theo một số chuyên gia thì thông thường sẽ có một ít nước tiểu còn sót lại trong bàng quang kể cả bạn vừa mới đi vệ sinh xong. Tại một số vị trí ở bàng quang khi chịu nhiều áp lực sẽ gây ra hiện tượng rò nước tiểu.

Nếu điều này xảy ra chỉ một lần hay thỉnh thoảng mới khi xảy ra thì không nên lo lắng. Hoặc nếu chất lỏng chảy ra không có mùi thì cũng không cần phải quan tâm, vì đấy là dịch từ âm đạo.

Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên rò rỉ nước tiểu thì cần phải đặc biệt quan tâm. Vì đó là dấu hiệu của việc không kiểm soát của bàng quang. Nhiều bác sỹ khuyên những phụ nữ gặp hiện tượng này nên tăng cường luyện tập cơ xương chậu ở bằng biện pháp Kegels. Đây là bài tập thể dục co cơ âm đạo nhằm điều khiển sự co bóp của các cơ vùng chậu, cơ âm đạo có tác dụng kiểm soát việc đi tiểu tốt hơn và lên đỉnh dễ hơn.

Khóc, cười không kiểm soát được khi lên đỉnh

Không ít người khi lên đỉnh có những hành vi không bình thường. Có người la hét, nói tục chửi bậy..., tuy nhiên không ít người khóc rồi cười không thể kiểm soát được. Bản thân người trong cuộc cũng không thể lý giải được những hành vi của mình.

Tuy nhiên theo một số nhà nghiên cứu thì  do “sex là sự thăng hoa của thần kinh và cảm xúc", nên những phản ứng như khóc, cười khi lên đỉnh là do phải đổi mặt với tình huống quá bất ngờ. Phản ứng của cảm xúc này cũng có thể là yếu tố hormones, khi bạn đang có kinh nguyệt hoặc khi lo ngại về mối quan hệ của mình.

Thế nên, bạn phải là người lắng nghe mình tốt nhất: Nếu có điều gì không ổn hãy xem xét lại mối quan hệ với đối tác hoặc tìm bác sỹ chuyên khoa.

Chưa mãn kinh nhưng khô cạn kể cả khi có nhu cầu

Bối rối khi đứng trước cửa phòng khám, chị Lương nhà ở tận Nam Định vẫn chần chừ không dám vào. Lặn lội từ quê lên đây xếp hàng từ sáng sớm, mà đến lượt mình chị không biết phải bắt đầu từ đâu. Chị năm nay mới 38 tuổi nhưng từ lâu đã khô hạn như sa mạc Sahara. Mà ở độ tuổi này lửa tình đã tắt thì đành chịu, nhưng đằng này chị vẫn khát khao chồng. Bao lần, chồng chị đành nhìn vợ bất lực vì không thể nào vượt nổi sa mạc.

Theo chuyên gia thì có nhiều yếu tố liên quan đến việc giữ cho âm đạo được bôi trơn một cách tự nhiên. Trong đó yếu tố hormone và lưu lượng máu trong cơ thể đóng vai trò quan trọng gây ra hiện tượng khô âm đạo. Có tới  5% phụ nữ dùng thuốc tránh thai bị bệnh khô âm đạo. Tuy nhiên, nhiều bác sỹ phụ khoa lại bỏ qua nguyên nhân này.

Ngoài ra có một số nguyên nhân khác là như uống thuốc kháng histamine, cho con bú, đang hóa trị liệu, dùng thuốc khi thụ tinh ống nghiệm hay bị bệnh tiểu đường. Lời khuyên của chuyên gia cho vấn đề khó nói này là dùng chất bôi trơn trước khi quan hệ.

Chảy máu sau khi quan hệ tình dục

Nếu máu có sắc màu sáng và hiện tượng này chỉ xảy ra một lần thì có thể là do kích thích hoặc ma sát nhiều. Điều này không đáng ngại. Tuy nhiên, nếu chảy máu sau quan hệ xảy ra nhiều lần thì có thể là hiện tượng bệnh lý.

Bạn nên đến khám bác sỹ phụ khoa. Vì máu từ cổ tử cung hay trong tử cung có thể do bệnh nhiễm trùng gây ra. Không loại trừ nguyên nhân nhiễm trùng do Chlamydia hoặc do bệnh lậu.

Âm đạo có mùi khó chịu?

Nồng độ pH bình thường trong âm đạo là khoảng 3.5  đến 4.5. Đây là môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn tốt sinh sôi nảy nở. Nếu độ pH tăng quá cao, các vi khuẩn tốt không thể tồn tạị và các vi khuẩn có hại sẽ phát triển. Thế nên mới có hiện tượng âm đạo có mùi như khi bị bệnh viêm âm đạo do vi khuẩn.

Trong khi đó tinh dịch bình thường có độ pH cao, khoảng 7.4. Nếu bạn có quan hệ tình dục nhiều thì bạn đang làm nhiễm khuẩn môi trường pH của mình. Vậy nên, ngoài nguyên nhân do viêm nhiễm thì tinh binh cũng chính là lý do âm đạo bạn có mùi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT