Cảm động em bé góp 42k với hy vọng đưa thi hài NS Anh Vũ về nước: Cái kết đẹp của 1 cuộc đời

( PHUNUTODAY ) - Dù không có tiền nhưng em bé này vẫn vét sạch tiền tiết kiệm của mình để quyên góp với mong muốn đưa thi hài của NS Anh Vũ về nước.

Hôm 3/4, Sau khi tổng kết số tiền kêu gọi đã đủ kinh phí để đưa thi hài nghệ sĩ Anh Vũ về nước, NSND Hồng Vân cùng nghệ sĩ Minh Nhí đã đến nhà trao tận tay số tiền 668 triệu tới mẹ và em gái anh. Toàn bộ sự việc được NSND quay lại bằng video và đăng tải công khai lên trang cá nhân.

“Tôi ngồi suy nghĩ và tôi điện lại cho Dung, tôi nói phải đưa Anh Vũ về. Bằng mọi giá phải đưa Anh Vũ về. Tôi nói với Dung xin phép má cho tôi lên facebook kêu gọi anh em, khán giả hỗ trợ. Sau khi được gia đình đồng ý, tôi mới làm. Lúc đầu, tôi không thể biết được số tiền để đưa Anh Vũ về là hết bao nhiêu.

Tôi tự nhủ, nếu thiếu tôi sẽ bỏ tiền hoặc bằng cách nào đó để đưa Anh Vũ về. Nhưng Anh Vũ được quá nhiều người thương, chỉ 4 tiếng đồng hồ thôi là Vân đã nhận được hơn 600 triệu đồng mọi người gửi ủng hộ rồi”- NSND Hồng Vân bộc bạch.

VN_15ca5bc4a97abe0519cd376t09e1e33a

Thay mặt cho gia đình nghệ sĩ Anh Vũ, NSND Hồng Vân gửi lời cảm ơn tấm lòng của khán giả, đồng nghiệp và bạn bè đã dành cho nam nghệ sĩ. Câu chuyện về việc quyên góp tiền để đưa nghệ sĩ Anh Vũ về nước đã trở thành một câu chuyện truyền cảm hứng và đầy lan tỏa không chỉ về tình nghệ sĩ mà còn là tình người với nhau.

Chính những tiết lộ mà đến giờ nghệ sĩ Hồng Vân mới có dịp trình bày đã càng thể hiện rõ điều đó. Cô chia sẻ trong số tiền quyên góp được, có rất nhiều phần đến khán giả khắp cả nước. Trong đó, có một em bé vì không có tiền nhưng vẫn gửi 42 nghìn đồng để giúp cho chú Vũ. Rất nhiều khán giả vì tấm lòng và sự thương mến với nghệ sĩ Anh Vũ mà góp những số tiền từ 50 nghìn đồng, 100 nghìn đồng và 200 nghìn đồng.

Mặc dù số tiền không lớn như các nghệ sĩ, nhưng chắc chắn số lượng khán giả tham gia quyên góp cho anh không hề nhỏ. Một đứa trẻ chưa làm ra tiền, hằng ngày vẫn phải xài tiền tiêu vặt từ bố mẹ nhưng vẫn cố vét được 42 nghìn để đóng góp.

Những người lao động vất vả mưu sinh từng đồng nhưng vẫn chắt chiu những tờ 50, 100 nghìn để thể hiện tấm lòng với nam nghệ sĩ. Có thể đó là những số tiền nhỏ lẻ với giới nghệ sĩ, nhưng lại là một khoảng tiền lớn đối với một số người. Nhưng trên cả giá trị về vật chất, lối hành xử cao đẹp và tấm lòng nhân ái của họ mới chính là thứ tài sản vô giá, có tiền cũng khó mà mua.

Và hơn hết, đằng sau những nghĩa cử ấm áp của những người khá giả này, người ta lại ngộ ra được nhiều điều. Không phải dễ gì để khi nằm xuống lại được nhiều người thương tiếc và chung tay giúp đỡ đến như vậy. Nghệ sĩ Anh Vũ là một trong những người làm được điều ấy.

Dù thời gian anh ở lại thế giới không quá dài nhưng những gì anh để lại sẽ được lưu mãi, đó chính là những cống hiến anh dành cho nghệ thuật, những nụ cười mà anh đem đến cho khán giả và cả tinh thần lạc quan, chiến đấu kiên cường với bệnh tật. Hãy sống làm sao để khi ta chào đời, mình khóc người cười, và khi ta mất đi, mình cười người khóc. Nghệ sĩ Anh Vũ chính là một minh chứng điển hình cho quan điểm ấy!

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng

safe_image

Giữa bao bộn bề của cuộc sống, tình người vẫn luôn ấm áp, tạo thêm niềm tin và động lực cùng hướng đến những điều tươi đẹp hơn. Những gì xuất phát từ trái tim luôn chạm đến trái tim để vạn con tim cùng chung nhịp đập, làm đẹp thêm cho đời với bao việc làm đầy ý nghĩa như những câu chuyện cổ tích giữa đời thường.

Đẹp thay những tấm lòng luôn hướng đến những hoàn cảnh khốn khó trong cuộc sống. Đó là những cán bộ, nhân viên y tế tích cực hoạt động công tác xã hội giúp đỡ bệnh nhân nghèo; những con người âm thầm với những việc làm ý nghĩa ở các viện dưỡng lão, trại trẻ mồ côi, trung tâm bảo trợ xã hội,...

Những suất cơm từ thiện đến với bệnh nhân nghèo và thân nhân người bệnh; những phần quà nghĩa tình trao tặng những hoàn cảnh khó khăn cần sự hỗ trợ đều xuất phát từ cái tâm của những con người giàu lòng tử tế. Nhân viên công tác xã hội có mặt ở hầu khắp lĩnh vực như giáo dục, y tế, trợ giúp xã hội, an sinh xã hội,...

Trong cuộc sống hôm nay, rất cần những con người như thế để nhân thêm niềm tin, động lực và những điều tốt đẹp cho đời như lời ca khúc Đứa bé “Hãy lau khô cuộc đời em, bằng tình thương, lòng nhân ái của con người. Và hãy lau khô giọt nước mắt trong lòng em, bằng tất cả trái tim con người Việt Nam”.

Những ai từng lâm vào cảnh khốn khó sẽ thấy rõ giá trị của sự sẻ chia; có gặp hoàn cảnh bế tắc mới càng quý trọng những tấm lòng tử tế luôn ở bên mình,... Và trong cuộc sống hôm nay, mọi chúng ta cần có những lúc ngoái đầu nhìn lại, suy ngẫm về những được - mất trên hành trình trải qua để thấy mình đã sống như thế nào, thật sự trách nhiệm hay chưa?,... 

Như lời bài hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng”, đó là những tấm lòng tử tế, trái tim nhân hậu đến với nhau, làm nên những điều tốt đẹp cho cuộc sống.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn