“Bí kíp” quản chồng khi chàng đi làm xa

( PHUNUTODAY ) - Đôi khi việc chồng đi làm xa là việc bất khả kháng. Việc xa nhà của chồng cũng kéo theo nhiều hệ lụy. Nhưng với bí kíp này, các bà vợ cứ yên tâm và tự tin với khả năng lạt mềm buộc chặt của mình nhé.

 Không ai muốn lấy chồng về mà chồng một nơi, vợ một nơi cả. Nhưng vì hoàn cảnh gia đình, nếu chồng bạn phải đi làm xa, hãy áp dụng những bí kíp này để quản lý chồng 1 cách thông minh và an toàn.

Làm tròn bổn phận trong gia đình

Nếu chồng bạn đi làm xa, là 1 người vợ, bạn ở nhà chồng phải có trách nhiệm thay anh chăm sóc bố mẹ, con cái. Biết là bạn sẽ phải vất vả hơn rất nhiều thế nhưng chỉ khi bạn làm tốt vai trò của mình thì chồng mới có sự tôn trọng bạn.

Đồng thời, tranh thủ lúc đó bạn cũng “lấy lòng” được đại gia đình chồng, có 1 hậu phương vững chắc để dù sau này có chuyện gì thì cũng có những người đó ủng hộ, giúp đỡ bạn.

chong di lam xa

Sống tích cực vui vẻ ngay cả khi chồng không ở bên

Đây là điều cực kỳ quan trọng vì dù lấy chồng thì bạn cũng vẫn có cuộc sống riêng bên ngoài xã hội và cũng cần giao tiếp, gặp gỡ những người xung quanh. Bạn không thể vì xa chồng mà ủ rũ não nề được. Hãy luôn vui vẻ và dành thời gian củng cố các mối quan hệ gia đình, con cái, đồng nghiệp.

Cách giữ chồng ở xa: Nếu bạn suốt ngày ủ rũ, than vãn hay mè nheo, bạn đang làm phiền chồng mình đấy. Chồng ở xa ít nhiều cũng nhớ gia đình và điều anh ấy mong muốn nhất đó là vợ con ở nhà sống vui vẻ, khỏe mạnh, có như vậy chồng bạn mới có thể an tâm hoàn thành công việc.

Giữ liên lạc để hâm nóng tình yêu khi chồng ở xa

Hai vợ chồng có thể ở xa nhau, không được gặp nhau hàng ngày nhưng không phải vì thế mà “cắt đứt” hoàn toàn liên lạc. Hãy dùng các phương tiện truyền thông và mạng xã hội để giữ liên lạc với nhau.

Cách giữ chồng ở xa: Sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn hoặc chồng có thể gọi điện, kể cho nhau nghe về công việc, cuộc sống, những vui buồn hàng ngày. Bạn cũng có thể nhắn gửi những lời tình cảm, yêu thương để dù không ở bên nhau nhưng chồng vẫn có thể cảm nhận được tình yêu của bạn dành cho mình.

Nếu có thể, hãy cố gắng chọn tình huống thích hợp để nói chuyện một cách hài hước, vui vẻ. Việc này sẽ giúp giảm bớt căng thẳng do áp lực công việc của chồng. Hiện nay, mạng xã hội với các app gọi điện trực tuyến rất hữu dụng và tiết kiệm, bạn có thể “Facetime” hoặc “live stream” để chồng ở xa vẫn cảm nhận không khí gia đình.

Gửi ảnh gia đình cho chồng

Khi nhận được ảnh vợ con, người chồng ở xa sẽ cảm thấy ấm lòng, đồng thời cảm thấy có trách nhiệm với vợ con và anh sẽ không làm điều gì sai trái cả.

Đừng quên nhắn gửi những lời tình cảm, yêu thương cho chồng. Đừng ngại ngần bởi vì chính những lời yêu thương đó sẽ khiến vợ chồng bạn nhớ đến nhau nhiều hơn. Lời nói ngọt ngào thì ai cũng thích cả.

171044_ngoai1bai

Con cái sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn

Con bạn sẽ là “thần tình yêu” trong chuyện tình cảm của hai vợ chồng. Hãy để con cùng liên lạc với chồng bạn, để con nói chuyện với bố nhiều hơn, dạy con nói với bố những điều nhỏ nhặt như: con yêu bố, con nhớ bố, con muốn ở chung với cả bố lẫn mẹ,… để chồng bạn thấy được tình yêu thương của vợ con. Điều này cũng khiến chồng bạn nhận ra được trách nhiệm lớn lao của mình.

Dành nhiều thời gian gần gũi khi có dịp gặp nhau

Bạn hãy chớp lấy cơ hội để được gần gũi, thân mật với chồng mình mỗi khi có dịp. Đây là cơ hội tốt để bạn vun đắp tình cảm vợ chồng. Vào những dịp như thế, hãy tranh thủ nấu cho chồng những bữa ăn ngon, không cần những món quá cầu kỳ, chỉ cần đó là món ăn chồng bạn yêu thích là được.

Bạn cũng có thể tạo một vài bất ngờ cho chồng. Hãy dùng ánh mắt âu yếm và những cử chỉ quan tâm chăm sóc để chồng cảm nhận được tình yêu thương của bạn.

Trong việc áp dụng các cách giữ chồng ở xa, bạn nên khéo léo lựa chọn những điều phù hợp với hoàn cảnh hay tính cách của chông, không nên áp dụng cứng nhắc. Bạn nên ghi nhớ rằng chỉ cần bạn yêu thương thật lòng và tin tưởng lẫn nhau thì khoảng cách về địa lý không thể cản trở tình cảm của vợ chồng bạn được. Chúc các bạn “xa mặt nhưng không cách lòng”!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT