Muốn quần jeans mặc 100 lần vẫn đẹp như mới, hãy thêm ngay thứ này vào nước giặt

( PHUNUTODAY ) - Những chiếc quần jeans của bạn nhanh chóng phai màu chỉ sau vài lần giặt, khiến nó trông cũ kỹ và tơi tả. Bạn muốn quần jeans luôn như mới dù giặt nhiều lần. Thế thì đây là mẹo dành cho bạn.

1. Muối giúp quần jeans bền màu

Để quần jeans không phai màu, bạn chỉ cần một nguyên liệu duy nhất, đó chính là muối. Bạn bỏ chiếc quần jeans mới mua của bạn vào chậu và cho nước vào (không cần quá nhiều nước). Sau đó bạn đổ 1 chén muối vào rồi bắt đầu vò. Đến khi muối tan hết thì đổ thêm nước và ngâm quần trong khoảng 30 phút.

Muối đóng vai trò như một chất ổn định màu của vải, làm chậm quá trình phai màu của chiếc quần jeans.

meo-giu-quan-jeans-ben-mau-phunutoday-01

2. Cho quần jeans vào tủ lạnh

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng đây là lại việc làm cực hiệu quả. Việc cho quần jeans vào tủ lạnh sẽ giúp khử mùi khó chịu của quần mà không cần giặt giũ nhiều.

Bạn chỉ cần cho quần vào một chiếc túi zip, khóa chặt lại và cho vào ngăn đá tủ lạnh để qua đêm. Sáng hôm sau lấy quần ra và giặt qua với nước ấm, rồi đem phơi khô là được.

3. Dùng lá trầu không

Rửa sạch và vò nát 2 lá trầu không rồi cho vào chậu nước ngâm khoảng 10 phút. Sau đó bỏ lá trầu.

Cho quần jeans vào ngâm nước trầu không trong 45 phút rồi vắt nước, đem phơi luôn mà không cần giặt lại.

4. Ngâm quần jeans vào nước phèn chua hoặc giấm

Đây cũng là cách giữ màu quần jean đen rất đơn giản, bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Phen chua và giấm ăn cũng là nguyên liệu rất dễ tìm trong gian bếp của mọi nhà.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần hòa tan giấm hoặc phèn chua vào chậu nước lạnh rồi ngâm quần jean mới mua vào dung dịch này. Sau đó xả thật sạch lại với nước lạnh.

meo-giu-quan-jeans-ben-mau-phunutoday-02

Một số lưu ý khác khi giặt quần jeans:

- Để giữ màu quần jeans đẹp như mới, trong lần giặt đầu tiên bạn không nên giặt bằng xà phòng.

- Giặt tay là cách hiệu quả để giữ quần jeans không bị phai màu.

- Hạn chế dùng nước xả vải với quần jeans. Nước xả vải có tác dụng làm mềm vải, dễ khiến quần jeans mất dáng, không còn đứng phom.

- Nếu dùng máy giặt, bạn nhớ lộn trái quần jeans trước khi cho vào máy.

- Để quần jeans được bền đẹp, bạn không nên giặt quần jeans quá nhiều lần. Sau 5 đến 10 lần mặc có thể đem quần ra giặt.

- Không vắt kiệt nước khi giặt: Do chất liệu để làm nên quần jeans có tính co dãn nên những tác động mạnh đều có thể làm mất dáng chiếc quần yêu thích của bạn.

- Không phơi quần jeans dưới nắng gắt. Bạn chỉ cần phơi quần ở những nơi thoáng mát, có nhiều gió là được. Và đừng quên việc lộn trái quần để phơi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn