Bị máy ATM nuốt thẻ khi rút tiền, hãy lập tức làm ngay những điều này

( PHUNUTODAY ) - Rút tiền bằng thẻ thông qua giao dịch ở cây ATM dường như ngày càng phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn vì tiện dụng. Nhưng nếu chẳng may khi rút tiền mà bị máy ATM nuốt thẻ thì các bạn sẽ xử lý như thế nào. Hãy ghi nhớ những điều này ngay nhé:

1. Kiểm tra lại xem thẻ có nhả ra lại không

thebank_lamgikhibinuottheatm_1526619117

Trước tiên khi vừa bị nuốt thẻ thì các bạn thử nhấn thêm 1 số nút khác xem máy có nhả thẻ ra không. Nếu vẫn không nhả thì hãy đừng đó và chờ đợi 1 lát hoặc chờ đợi người giao dịch sau để tránh việc máy ATM bị lỗi nhả thẻ ra sau bạn có thể mất thẻ.

Cứ điềm tĩnh, mình chưa nhận được tiền, chưa thấy trả thẻ cứ chờ thêm vài phút nữa, có thể hệ thống mất điện hay lỗi nhỏ thì khắc phục được ngay thôi.

2 . Sau khi đã xác định được việc ATM nuốt thẻ và không nhả ra thì sẽ có 2 trường hợp.

A10

- Trường hợp thứ 1: Nếu cây ATM ở ngân hàng và ngân hàng đó đang mở cửa thì bạn thông báo với bảo vệ hoặc các nhân viên ngân hàng họ sẽ hướng dẫn cách xử lý cho bạn. Nhớ báo ngay cho ngân hàng để họ biết tình trạng để nếu như người sau đó có lợi dụng lấy thẻ mình rút thì ngân hàng còn biết đường mà giải quyết.

– Trường hợp thứ 2: Nếu cây ATM nằm ở 1 địa điểm không phải ngân hàng như nhà sách, công ty, bệnh viện, trung tâm thương mại,… Thì hãy để ý xung quanh phía trên bên phải bên trái ATM xem có số điện thoại liên hệ không hãy gọi tới số điện thoại đó để thông báo và hướng dẫn nhận lại thẻ.

Trong trường hợp rút tiền mà bị máy ATM nuốt thẻ mà không có bất kỳ số điện thoại liên hệ hoặc tổng đài nào thì bạn có thể tới điểm giao dịch gần nhất của ngân hàng đó để thông báo hoặc gọi điện tới số tổng đài của các ngân hàng để được hướng dẫn nhận lại thẻ.

Sau đây là số điện thoại tổng đài của một số ngân hàng mà các mẹ có thể gọi trợ giúp:

– Tổng đài Vietcombank: 1900 54 54 13

– Tổng đài Agribank: 1900 55 88 18

– Tổng đài ACB: 1900 54 54 86

– Tổng đài Viettinbank: 1900 54 54 12

– Tổng đài Đông Á: 1900 54 54 64

– Tổng đài Techcombank: 1800 58 88 22

– Tổng đài BIDV: 1900 92 47

– Tổng đài Sacombank: 1900 55 55 88

Các ngân hàng khác các bạn có thể tìm trên mạng nhé.

3. Cần tiền gấp, muốn lấy tiền ngay thì vẫn có cách

close-up-of-a-customer-inserting-a-card-into-an-atm-machine_r1h5fvm__f0003

Thông thường tùy vào cây ATM, tùy ngân hàng mà thường sẽ sau khoảng 1 – 3 ngày thẻ bị nuốt bạn sẽ được gọi tới để lấy. Nếu như thời điểm này bạn cần tiền mặt gấp không muốn chờ đợi tới khi có thẻ mới lấy được tiền thì cứ mang CMND đến ngân hàng để rút tiền.

Một điều cần lưu ý là bạn phải nhớ chữ ký mẫu mà bạn đã đăng ký với ngân hàng mới có thể nhận lại được thẻ dễ dàng nhé.

Lưu ý quan trọng khi bị nuốt thẻ ATM

Khóa thẻ ngay để đảm bảo an toàn cho tài khoản của bạn. Số tiền trong tài khoản được bảo toàn

Thời gian trả thẻ từ 1-5 ngày theo quản lý của ngân hàng

Bạn sẽ nhận lại thẻ tại ngân hàng hoặc chi nhánh, nơi quản lý thẻ bị nuốt. (Có thể không phải là chi nhánh bạn bị nuốt thẻ)

Nếu bạn muốn rút tiền gấp, bạn có thể mang Chứng minh nhân dân ra chi nhánh để rút.Đối với thẻ bị nuốt khác ngân hàng

Cũng giống như các bước thực hiện trên, khi bạn bị nuốt thẻ ở các ngân hàng khác, bạn cần khóa thẻ ngay và báo cho ngân hàng của mình về việc thẻ bị nuốt.

Ngoài ra, bạn phải gọi ngay cho hotline bên trong buồng ATM khác ngân hàng mà bạn bị nuốt để yêu cầu hướng dẫn lấy lại thẻ. Nếu nó ở gần phòng giao dịch/ chi nhánh thì bạn có thể báo trực tiếp cho ngân hàng. Ngân hàng sẽ thông báo về thời gian nhận lại thẻ, thông thường là 5 ngày.

Đối với thẻ bị nuốt ở tỉnh khác

Trong trường hợp đi công tác, du lịch mà thẻ của bạn bị nuốt thì thật khó khăn phải không nào. Bạn nên báo ngay cho ngân hàng rằng bạn ở tỉnh khác đến thực hiện giao dịch. Và yêu cầu ngân hàng hỗ trợ giúp đỡ. Khi đó:

Nếu ngân hàng đồng ý, bạn có thể lấy thẻ ngay trong ngày.

Nếu vì vấn đề kỹ thuật hoặc ngân hàng từ chối, thì bạn phải chờ từ 1-5 ngày sau mới có thể lấy thẻ được. Lúc này, bạn có thể yêu cầu ngân hàng hỗ trợ gửi thẻ qua đường bưu điện đến địa chỉ mà bạn cung cấp. Tuy nhiên, việc này sẽ tốn phí mà không phải ngân hàng nào cũng thực hiện.

Chính vì vậy, khi đi công tác, du lịch, lời khuyên là bạn nên thực hiện giao dịch ở ATM cùng hệ thống. Khi đó việc lấy thẻ cũng như chuyển thẻ sẽ được hỗ trợ, thực hiện nhanh chóng hơn. Nếu bị nuốt ở ngân hàng khác, bạn cần báo ngay cho 2 ngân hàng để được hỗ trợ kịp thời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link