Trồng cây này trong nhà giúp lọc không khí cực tốt, lại mang tới tiền tài cho gia chủ

( PHUNUTODAY ) - Muốn thanh lọc không khí và hút tiền tài may mắn vào nhà, bạn hãy trồng ngay cây này theo cách dưới đây đảm bảo cả năm gia đình không có người ốm, làm ăn ngày càng lên như diều gặp gió.

Cây phất dụ

Cây phất dụ (hay còn gọi là tre may mắn, tre phong thủy, cây phát tài) là một trong những giải pháp phong thủy phổ biến nhất dành cho nhà ở hoặc văn phòng. Phất dụ nên được đặt ở phía Đông hoặc Đông Nam ngôi nhà. Đây là khu vực đại diện cho Mộc và có ánh sáng thích hợp cho cây. Theo quan niệm, người ta cũng thường mua phất dụ theo các cành có số lượng tương ứng như sau: 3 cành – cho sự hạnh phúc; 5 cành – cho sức khỏe; 2 cành – cho tình duyên; 8 cành – cho tài lộc; 9 cành – cho thời vận.

cay-phat-du

Trồng cây nha đam trong nhà

Chúng ta vẫn biết đến công dụng giải nhiệt, làm đẹp của cây nha đam, đặc biệt trong mùa hè nóng nực này. Bên cạnh đó, những chậu cây nha đam nhỏ đặt trên bàn làm việc cũng có thể hút các chất tẩy rửa bên trong phòng. Khi bạn thấy lá cây xuất hiện quá nhiều đốm nâu, chứng tỏ cây đã hút đi khá nhiều chất độc hại, bạn có thể mang cây ra cửa sổ nơi có nhiều ánh sáng mặt trời để cây phát triển tốt trở lại.

Cây vạn niên thanh

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để chăm sóc cây cảnh, bạn có thể chọn vạn niên thanh vì đây là cây dây leo và có thể sinh trưởng tốt trong bóng râm. Vạn niên thanh có thể lọc benzene và formaldehyde hiệu quả. Nhưng vì cây cũng có độc nên bạn cần để tránh xa tầm tay trẻ em.

Bên cạnh đó vạn niên thanh sống lâu năm mà vẫn xanh tốt, mùa đông lá không héo úa nên được coi là loài cây cát tường, sử dụng rộng rãi. Dùng vạn niên thanh trong ngày lễ tết là ngụ ý sung túc tốt đẹp, trong việc hôn nhân là cầu chúc như ý, trong lễ mùng thọ là để chúc sống lâu. Bạn nên đặt cây bên cạnh cửa sổ gần bàn học hoặc bên cạnh phòng đọc sách, phòng khách hoặc văn phòng làm việc.

trong-cay

Đặt cây cảnh ở các vị trí trống trong nhà

Nếu bạn nghĩ rằng cứ đặt cây xanh vào những vị trí rộng và còn trống trong nhà để giảm thiểu sự trống trải thì đó là sai lầm nghiêm trọng. Thông thường, việc bố trí cây xanh trong nhà cần phải căn cứ vào bố cục mặt bằng, cấu trúc căn nhà cũng như yếu tố phong thủy. Dưới đây là một số vị trí nên hạn chế đặt cây cảnh trong nhà:

- Phòng ngủ: như đã nói ở trên, đặt cây cảnh trong phòng ngủ có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Nếu nhất thiết phải đặt thì chỉ nên đặt những loại cây xanh có đặc tính đặc biệt, có khả năng nhả khí ô-xy vào ban đêm như cây lô hội, lưỡi cọp, cây nhện…

- Lối đi lại, hành lang: Lối đi và hành lang thường có không gian trống nhưng đặt cây xanh có thể ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của gia đình. Tránh đặt các loại cây có lá nhọn hoặc gai nhọn có khả năng làm bạn bị thương. Nếu đặt, chỉ nên chọn những cây có dáng thẳng, tán nhỏ, kích thước gọn gàng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT