Mẹ thông thái đặt 1 chiếc tất lên trên điều hòa và bật mí công dụng nghe xong ai cũng học theo

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã biết đến công dụng "thần thánh" khi cho 1 miếng bọt biển vào 1 chiếc tất rồi để lên trên điều hòa chưa?

Mùa hè năm nay đã được dự báo rằng sẽ vô cùng khắc nghiệt vậy nên điều hòa giống như là "người anh hùng" của mỗi nhà vậy. Tuy nhiên, đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng sử dụng điều hòa quá nhiều không hề tốt cho sức khỏe đặc biệt là đối với đường hô hấp của chúng ta.

Vậy nên đã có những mẹ thông thái phát hiện ra 1 mẹo nhỏ không chỉ giúp thanh lọc không khí khử mùi hôi điều hòa mà còn đuôi côn trùng, muỗi vô cùng hiệu quả chỉ với 1 chiếc tất, 1 miếng bọt biển chuyên dùng để rửa bát cùng 1 chai dầu gió nhỏ mà nhà nào cũng có.

Cách làm

- Đầu tiên bạn hãy đổ dầu gió vào miếng bọt biển, lưu ý là bạn nên đổ điều trên bề mặt của miếng bọt biển tránh chỉ đổ vào 1 điểm.

khu-mui-hoi-dieu-hoa1

- Sau đó cho miếng bọt biển vào chiếc tất (tốt nhất là nên lấy tất da chân mỏng) rồi để lên phần lỗ thông hơi của điều hòa.

khu-mui-hoi-dieu-hoa2

Lưu ý bạn chỉ nên bật điều hòa từ 25 độ C trở lên và trong 15 phút đầu tiên khi bật điều hòa nên kết hợp thêm cả việc bật quạt thoang thoảng sẽ giúp nâng cao khả năng lưu thông không khí lạnh, giúp vừa làm mát vừa nhanh, lại vừa giúp lan tỏa hương dầu gió khắp mọi ngóc ngách trong phòng sau đó tắt quạt để tránh việc lãng phí điện.

khu-mui-hoi-dieu-hoa4

Hương dầu gió không chỉ giúp thanh lọc không khí, giúp lan tỏa mùi hương dễ chịu không quá nồng mà còn giúp đuổi côn trùng ruồi muỗi cực kỳ hiệu quả. Các mẹ nên tham khảo mẹo nhỏ này để cải thiện không khí cũng như sức khỏe của mọi người trong nhà.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn