Bị "ném đá", Google khai tử trò ném bom Bomb Gaza

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bomb Gaza giả định người chơi đánh bom quân sự ở Gaza đã gặp phải sự phẫn nộ của dư luận, Google ngay lập tức gỡ game này trên Appstore.

Trò chơi trên điện thoại di động Android, trong đó người chơi giả định đó là một cuộc đánh bom quân sự của Israel ở Gaza, đã được gỡ bỏ khỏi Google Appstore sau những phản ứng dữ dội từ dư luận, một phát ngôn viên của công ty cho biết.

công nghệ

Game giả định ném bom ở Gaza trong khi trên thực tế cuộc xung đột ở Gaza đang khiến hàng nghìn người bị giết hại.

Bomb Gaza được thiết kế dành cho điện thoại Android và máy tính bảng, đã được tải về hơn 1.000 lần từ khi nó được tung ra thị trường vào ngày 29 tháng 7 năm 2014, theo như nguồn dữ liệu của Appstore. Mục tiêu đề ra của game này là “đánh bom và không được giết thường dân”.

Trò chơi phản ánh các cuộc xung đột thực tế ở Gaza, nơi ít nhất 1.800 người Palestine bị giết hại.

công nghệ

Người chơi giận dữ với Bomb Gaza. Ảnh: Google play.

Nhiều ý kiến phẫn nộ đã được đăng tải:

“Hoàn toàn đáng xấu hổ. Rất nhiều người lớn và trẻ em đang chết ở Gaza. Nhiều người trong số họ không bị giết chết nhưng lại phải đối mặt với những chấn thương, suy nhược, mất người thân và không có nhà. Mong muốn của họ là muốn có cuộc sống như của bạn hay của tôi. Thật đáng xấu hổ cho những người sáng tạo ra trò chơi này, và những người chơi nó.” - George Coote cho biết.

“WTF. Có những xung đột đang diễn ra, trong đó mọi người đang chết dần; bạn dường như tìm thấy và chấp nhận game này như là một trò chơi của bạn. Thật vớ vẩn.” - William Howgate.

Mặc dù những thiết lập của Bomb Gaza được thiết kế để người chơi trẻ tuổi không bị ảnh hưởng bởi những nội dung có hại, song họ vô tình được khuyến khích chơi game này. Vì thế, rất nhiều người kêu gọi và hướng người chơi sử dụng nút báo cáo để Google loại bỏ trò chơi này một cách nhanh chóng.

“Làm ơn hãy bỏ trò chơi này ra khỏi kho trò chơi. Nếu trò chơi này không được gỡ bỏ thì tôi sẽ bắt đầu tẩy chay Google.” – Oma Al.

Ngoài Bomb Gaza, có rất nhiều tiêu đề khác trên Adroid Store liên quan đến các cuộc xung đột đang diễn ra ở Israel và Palestine. Một trò chơi khác có tên Gaza Assault: Code Red (với một đánh giá 5 sao) và Iron Dome, được dựa trên hệ thống tài trợ phòng thủ tên lửa gây tranh cãi của Mỹ dành cho Israel.

công nghệ

Game: Gaza Assault Code Red. Ảnh: Google play.

Một phát ngôn viên của Google xác nhận rằng Bomb Gaza đã bị gỡ ra khỏi Appstore.“Chúng tôi loại bỏ ứng dụng này trên Google Play vì đã vi phạm chính sách của Google”.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT