Muốn "yêu bằng miệng" bạn nhất định phải biết rõ điều này để đảm bảo an toàn cho mình

( PHUNUTODAY ) - Muốn "yêu bằng miệng" bạn nhất định phải biết rõ điều này để đảm bảo an toàn cho mình - hãy tham khảo ngay đừng để tới lúc quá muộn.

Theo số liệu từ Trung tâm Phòng chống Dịch bệnh Mỹ (CDC), hầu hết người Mỹ đều từng trải qua việc quan hệ tình dục bằng miệng ( oral sex ), lần đầu tiên là khi còn ở lứa tuổi thanh thiếu niên.

Cuộc khảo sát được thực hiện từ năm 2006-2008 cho thấy khoảng 90% những người trưởng thành từ tuổi 25-44 đã từng "yêu bằng miệng" với người khác giới.

Oral sex được xem là một trải nghiệm thú vị trong mối quan hệ tình dục nhưng lại tiềm ẩn những nguy hiểm phía sau mà những người tham gia không lường hết được.

yeu-0

Những nguy hiểm rình rập khi quan hệ đường miệng

Quan hệ đường miệng hoàn toàn có thể là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm mà nhiều người vẫn chủ quan và không quan tâm.

- Lây bệnh tình dục: Sẽ có nhiều bạn trẻ không nghĩ quan hệ bằng miệng là quan hệ tình dục và chủ quan không phòng bệnh. Nhưng thực tế, cách thức "quan hệ" này cũng có nguy cơ lây nhiễm bệnh qua đường tình dục hoàn toàn giống như "quan hệ" qua đường âm đạo.

Theo nghiên cứu trên tạp chí Thuốc New England (Mỹ), người có "quan hệ" với 6 bạn tình có nguy cơ mắc ung thư miệng cao gấp hai lần. Nhưng những người quan hệ tình dục bằng miệng với hơn 6 bạn tình, nguy cơ mắc bệnh tăng vọt đến 340%.

- Tăng nguy cơ ung thư vòm họng: Trong số những chủng HPV, có một số loại có thể gây ra mụn cóc sinh dục, và 1 số loại có thể gây ung thư cổ tử cung, âm hộ, âm đạo, hậu môn, dương vật, miệng và vòm họng.

HPV có thể lây lan qua tiếp xúc da với da chứ không phải chỉ có quan hệ trực tiếp với người bị bệnh. Điều đó có nghĩa là, quan hệ bằng miệng, hay thậm chí tiếp xúc da bộ phận sinh dục, hoặc thậm chí là dùng bao cao su vẫn lây nhiễm. Nhiễm HPV chủng nguy cơ cao làm tăng nguy cơ mắc ung thư vòm họng.

Sử dụng màng chắn bảo vệ có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh STD. Màng chắn có thể là sử dụng bao cao su khi dùng miệng kích thích "cậu nhỏ" hoặc tấm bảo vệ miệng (dental dam) khi vờn vùng kín hoặc hậu môn của bạn tình bằng miệng.

Trong trường hợp khẩn cấp, bạn có thể cắt bao cao su ra thành một miếng lớn để che chắn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn