Nếu ra nước ngoài thực hiện mà nhằm phải cơ sở dỏm thì cũng không thể loại trừ những biến chứng có thể xảy ra" />

Bị nhiều chàng quấy rầy sau khi gọt hàm, độn cằm

08:33, Chủ nhật 03/04/2011

( PHUNUTODAY ) - weight: bold;">Nếu ra nước ngoài thực hiện mà nhằm phải cơ sở dỏm thì cũng không thể loại trừ những biến chứng có thể xảy ra

(PhunuToday) - Với mong muốn được sở hữu gương mặt thanh tú xinh đẹp nhiều chị em đua nhau đi gọt hàm, độn cằm.

Trao đổi  với phóng viên báo PhunuToday, Tiến sĩ Trần Thiết Sơn, trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Sanh Pôn, Hà Nội cho biết: Nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng nhiều nên chị em thường rủ nhau ra nước ngoài như: Hàn Quốc, Thái Lan để gọt cằm tu sửa cho khuôn mặt xinh đẹp hơn. Hiện nay ở Việt Nam cũng có một vài bệnh viện chuyên khoa lớn có thể thực hiện phẫu thuật gọt xương hàm nhưng số người thực hiện ở trong nước còn rất ít.

 
Mô tả ảnh.
Nhiều người nhờ đến thẩm mỹ để độn thêm hoặc lấy bớt tổ chức này nhắm biến mặt chữ điến thành mặt trái xoan dễ thương.
Theo Tiến sĩ Sơn thì có hai cách để thực hiện việc gọt hàm. Cách thứ nhất là người ta sẽ mài hai cái xương ở góc cằm cho nó nhỏ đi để cho khuôn mặt thon lại, hoặc là người ta cưa bớt đi hay chuyển xương cằm để cho khuôn mặt nó ngắn lại, gọn gàng hơn. Cách thứ hai là độn cằm, riêng công việc này không thể thực hiện được ở các phòng mạch.

Tại khoa thẩm mỹ của bệnh viện Sanh Pôn hiện nay cũng có một số chị em đến tìm hiểu việc gọt cằm. Tiến sĩ Sơn chia sẻ, với một ca gọt cằm phải là bác sĩ chuyên khoa thì mới thực hiện được, thời gian kéo dài khoảng 2-3 tiếng. Đây là một phẫu thuật rất lớn, sau khi phẫu thuật chị em phải kiêng cữ rất lâu, sau phẫu thuật khoảng 3-4 tuần mới phục hồi được.

Tiến sĩ Lê Thiết Sơn kể về khoa phẫu thuật gọt cằm mà tiến sĩ từng thực hiện, trước khi gọt cằm bệnh nhân có khuôn mặt vuông chữ điền, sau khi tiến sĩ phẫu thuật gọt cằm khuôn mặt bệnh nhân trở thành khuôn mặt trái xoan xinh đẹp, dễ nhìn và bị rất nhiều "đối tượng" theo đuổi quấy rầy. Nếu ca phẫu thuật an toàn và thành công thì sẽ không để lại hậu quả gì cho bệnh nhân và  việc phẫu thuật cũng không làm ảnh hưởng đến răng, bộ nhai không bị đau.

Thấu hiểu được mong muốn làm đẹp ngày càng nhiều của chị em, chia sẻ trên báo Sài gòn tiếp thị, TS.BS Nguyễn Anh Tuấn, trưởng khoa phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình, bệnh viện đại học Y dược TP.HCM, tại Việt Nam cho biết: "Những ai muốn phẫu thuật chỉnh hình bằng gọt xương hàm, độn cằm đòi hỏi phải có sức khoẻ tốt, trước phẫu thuật cần thực hiện các xét nghiệm cơ bản như: chỉ số tim mạch, huyết áp, nhóm máu, X-quang xương hàm, vùng mặt… Đặc biệt, phải chuẩn bị tâm lý thật vững để trải qua cuộc phẫu thuật nhiều đau đớn này. Phẫu thuật này hiện có thể thực hiện theo hai phương pháp, trong đó, phương pháp bên ngoài má dễ để lại sẹo và độ thẩm mỹ chưa thể toàn diện.

Những người có vùng xương hàm bạnh ra, miệng vẩu, hay gương mặt móm phần cằm… đều có thể thực hiện độn cằm, gọt xương hàm. Tuy nhiên đây là những phẫu thuật phức tạp, đòi hỏi bác sĩ, kỹ thuật viên phải có chuyên môn cao, dày dạn kinh nghiệm. Nếu ra nước ngoài thực hiện mà nhằm phải cơ sở dỏm thì cũng không thể loại trừ những biến chứng có thể xảy ra”.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia thẩm mỹ, những người có nhu cầu thực hiện phẫu thuật gọt hàm, độn cằm phải rất thận trọng khi chọn nơi thực hiện, bởi chỉ cần một sơ sẩy nhỏ, gương mặt có thể dị dạng, thậm chí gặp tai biến nguy hiểm. Theo ThS.BS Lê Nguyễn Diên Minh, khoa phỏng - tạo hình, bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM: “Không phải thẩm mỹ viện nào cũng có thể thực hiện được các phẫu thuật này. Nếu làm đẹp ở các cơ sở không có chuyên môn cao, bệnh nhân có thể mắc phải các tai biến như: chảy máu sau phẫu thuật, thiếu xương, hụt xương gây dị dạng gương mặt do gọt bỏ xương quá nhiều. Thậm chí còn có nguy cơ bị liệt dây thần kinh vùng mặt. Với những trường hợp bị liệt dây thần kinh, rất khó phục hồi".
  • Thục Quyên
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc