Bị những bệnh này đừng tốn tiền mua thuốc tây dùng quả sấu hiệu quả hơn

( PHUNUTODAY ) - Bị những bệnh này đừng tốn tiền mua thuốc tây dùng quả sấu hiệu quả hơn - giắt lưng ngay để áp dụng.

Sấu đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe, do đó, đừng vội bỏ qua thời điểm sấu đang vào mùa rộ, bạn hoàn toàn có thể chế biến loại quả này thành những món ăn, bài thuốc chữa bệnh cực hiệu quả. Dưới đây là những bài thuốc chữa bệnh từ quả sấu được lương y Bùi Hồng Minh đưa ra.

qua-sau

 

Những bài thuốc chữa bệnh cực hiệu nghiệm từ quả sấu

- Nhiệt miệng , ngứa cổ, đau họng: 4-6 cùi quả sấu khô đem sắc với 2 bát nước đến khi còn nửa bát thì đem uống sau bữa ăn sáng. Đơn giản hơn là bạn có thể lấy cùi sấu tươi hãm trong bát nước sôi và uống trong ngày. Sấu chín đem dầm đường hoặc muối để ăn cũng rất hữu hiệu trong việc chữa nhiệt miệng, ngứa cổ, đau họng vào mùa hè.

Quả sấu xanh có vị chua, hơi chát, khi chín sẽ có vị chua, ngọt, tính mát có công năng kiện vị sinh tân, tiêu thực chỉ khát, chỉ ho, tiêu đờm.

- Tăng cường tiêu hóa: Hấp chín sấu với đường rồi làm nước giải khát, uống trong ngày. Hoặc bạn cũng có thể nấu canh với quả sấu tươi rồi ăn ngay khi nóng.

- Chữa ho: Cùi sấu tươi đem ngâm với ít muối, ngâm vào buổi sáng hoặc tối trước khi đi ngủ. Hoặc bạn có thể lọc lấy cùi sấu đem sắc nước uống cũng giúp chữa ho hiệu quả.

Sấu đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe, do đó, đừng vội bỏ qua thời điểm sấu đang vào mùa rộ.

- Phụ nữ mang thai bị nôn nghén: Cá diếc hoặc thịt vịt đem nấu với 2 bát nước. Khi nước sôi, bạn cho 1-3 quả sấu đã nạo vỏ vào và đun trong 7-10 phút, sau đó bắc ra, dầm nát, nêm gia vị vừa ăn. Món ăn này không chỉ giúp bà bầu đỡ ốm nghén mà còn giúp tăng cường sức khỏe, tránh mệt mỏi cho chị em trong thời gian bầu bí.

qua-sau1

 

- Say rượu: Hãm cùi sấu với nước sôi để uống sẽ giúp giải say rượu nhanh chóng.

- Bồi bổ sức khỏe ngày hè, tránh suy nhược, giải nhiệt cơ thể: Lấy quả sấu nấu canh chua với thịt nạc băm hoặc thái miếng nhỏ mỏng. Món ăn rất thích hợp vào những ngày nắng nóng, giúp bạn dễ ăn hơn, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, tránh mất sức vào ngày nắng nóng.

- Chữa nôn nghén ở phụ nữ: Món sấu nấu canh với cá diếc hay thịt vịt giúp trị nôn nghén ở chị em mang bầu hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link