Về già, cô độc đã đáng sợ nhưng 3 thứ sau còn khủng khiếp hơn gấp nhiều lần

( PHUNUTODAY ) - Về già, cô độc đã đáng sợ, nhưng 3 thứ sau còn khủng khiếp hơn gấp nhiều lần. Thế nên khi còn trẻ hãy biết tu dưỡng bản thân để không phải sống trong hối hận.

Nỗi sợ số 1: Bạn đời lại là người khiến chúng ta cảm thấy cô độc hơn

Con người khi về già, bạn đời cũng đã luống tuổi. Đây là thời điểm cả 2 bên càng phải quan tâm, giúp đỡ, cùng nhau sống và trân quý những ngày cuối cùng trong đời. Thế nên mới nói tình yêu là đáng quý, nhưng tình già lại càng thiêng liêng vô cùng.

1

Thế nhưng sẽ bất thay khi người đi cùng chúng ta đến già lại là một người không có tiếng nói chung, suốt ngày khắc khẩu, không thể cùng nhau nói chuyện bình thường, huống gì là gần gũi tâm sự, an ủi, động viên nhau. Sống như vậy còn đáng sợ hơn cô độc 1 mình gấp trăm lần, khiến chúng ta cảm thấy lạnh lẽo và bị dày vò, hành hạ từng tháng từng ngày. Vậy nên, thay vì oán trách quá nhiều, hãy thông cảm và bao dung lẫn nhau. Như vậy khi về già mới có thể toàn tâm toàn ý chăm lo cho nhau khi trời nóng trời lạnh, cùng ngắm hoàng hôn, chia ngọt sẻ bùi bát cháo ấm.

Nỗi sợ số 2: Không có tiền tiết kiệm 

Người ta vẫn thường quan niệm, về già là thời điểm đề ngơi nghỉ. Lúc này, chúng ta không còn quá nhiều mong đợi hay phải gánh vác những trách nhiệm lớn lao, mà đã rơi vào một trạng thái quỹ đạo tương đối ổn định. Thế nên lúc này nếu như không có một quỹ tiết kiệm đáng kể lại là một vấn đề khủng hoảng vô cùng. 

Vốn dĩ trên đời này, bất cứ việc gì cũng đều tồn tại vô vàn rủi ro. Do vậy bạn buộc phải có sự chuẩn bị về tâm lý cũng như khả năng chống đỡ chúng, nhất là tuổi già, khi bị bủa vây bởi nhiều vấn đề: ăn uống, y tế, gặp gỡ bạn bè, hay đi du lịch để hưởng thụ trọn vẹn những ngày tháng cuối cùng. Vậy nên ngay từ bây giờ, bạn hãy chăm chỉ lao động, để dành một khoản tiết kiệm cho riêng mình, đừng hy sinh quá nhiều hay phung phí vào những việc vô bổ.

Nỗi sợ số 3: Bị bệnh tật dày vò

Về già, rất nhiều người khi nằm trên giường, bị bệnh dày vò không thôi sẽ thấy hối hận tại sao trước kia sinh hoạt bừa bãi, không biết giữ gìn sức khỏe. Khi sức khỏe còn, căng tràn sinh lực, không biết quý trọng, giờ giấc thiếu quy củ, ăn uống không biết kiềm chế, lại sa đọa vào đủ thói hư tật xấu. Đến lúc thân thể không chịu đựng nổi, bắt đầu sinh bệnh, rơi bao nhiêu nước mắt cũng đã muộn màng.  

2

Vậy nên, nếu còn trẻ, hãy biết duy trì thói quen sống lạnh mạnh, từng phung phí tiền bạc và sức khỏe vào những thói quen vô bổ. Nếu đã già, hãy biết chú ý dưỡng tâm, rèn luyện sức khỏe, để bản thân mỗi ngày đều vui vẻ khỏe khoắn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn