Chỉ một lon coca nhưng công dụng vô cùng "thần thánh", bà nội trợ nào không biết sẽ hối hận cả đời

( PHUNUTODAY ) - Coca là một loại nước giải khát quen thuộc, ngoài ra còn có nhiều tác dụng khác mà chắn chắn nhiều người chưa biết.

Dùng coca để tẩy rửa toilet

Nếu bạn sử dụng chất tẩy rửa thông thường để vệ sinh toilet mà những vết bẩn vẫn cứng đầu bám trên bồn cầu nhà bạn, hãy thử đổ một lon coca vào bồn cầu, đậy nắp và để trong khoảng một tiếng rồi xả nước. Chỉ bằng một thao tác vô cùng đơn giản, bồn cầu nhà bạn sẽ sáng sạch như mới mà chẳng mất công cọ rửa.

Loại bỏ vết cháy trên xoong, nồi

Bạn đang cần một chiếc chảo để chế biến món cá rán ngon tuyệt cho cả gia đình nhưng không may chảo rán lại cháy đen mà không sao làm sạch ngay được. Đừng lo, lon coca “thần thánh” sẽ giúp chảo rán hay xoong nồi cháy đen nhà bạn sáng bóng không tì vết.

Làm sạch nhà vệ sinh

Làm sạch nhà vệ sinh

Sử dụng coca thay thế nước lau sàn

Đang dọn nhà mà hết nước lau sàn thì đừng ngần ngại mà hãy lấy ngay một lon coca trong tủ lạnh nhà bạn pha với một ít nước, sau đó sử dụng thay thế nước lau sàn. Một trong những thành phần chính trong coca là acid citric – một chất tẩy rửa tuyệt vời, được sử dụng rộng rãi để làm sạch các bề mặt sàn hay kính.

Vệ sinh ấm điện bằng coca

Bạn có thể loại bỏ những cặn bám trên ấm điện sử dụng lâu ngày bằng cách đổ coca vào ấm, đun sôi, để vài phút rồi đổ đi và lau lại bằng khăn mềm sạch. Hoặc bạn đổ coca vào ấm và ngâm qua đêm, sáng hôm sau đổ đi và rửa lại bằng nước sạch.

Coca làm sạch xoong nồi

Coca làm sạch xoong nồi

Loại bỏ sâu bệnh trong nhà

Coca-Cola thậm chí có thể giúp loại bỏ một số loại sâu bệnh phổ biến trong nhà hoặc sân của bạn. Đặt ra một bát Coke để thu hút sên và ốc, axit trong soda sẽ giết chúng. Bạn cũng có thể sử dụng nó để loại bỏ những ổ kiến quanh nhà.

Loại bỏ vết máu bám trên quần áo

Làm sao bây giờ khi có ít máu dính trên quần áo yêu thích của bạn? Đừng lo, Coca Cola chính là giải pháp hữu hiệu, không tốn kém. Bằng cách pha trộn chất tẩy rửa thông thường với một ít Coke trong khi giặt, bạn đã có thể loại bỏ các vết máu một cách dễ dàng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn