Bí quyết giúp mẹ chọn bỉm, tã phù hợp với bé nhất

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bỉm tã và các bà phân vân không biết nên chọn bỉm, tã như thế nào là tốt nhất. Hãy đọc bài viết dưới đây.

Đối với nhiều bà mẹ, việc chọn bỉm, tã cho bé là một vấn đề lớn, bởi có quá nhiều loại bỉm tã trên thị trường và chúng đều được các nhà sản xuất quảng cáo là mang chất lượng tốt nhất. Tuy nhiên, việc chọn bỉm tã chất lượng không có nghĩa là phù hợp nhất vì chúng cần phụ thuộc vào độ tuổi và giới tính của bé. Ơ mỗi giai đoạn phát triển của trẻ, có những loại bỉm, tã riêng mà các mẹ cần có sự lựa chọn thông minh để bé luôn cảm thấy thoải mái khi mang bỉm. Vậy làm thế nào để chọn loai bỉ, tã phù hợp với bé nhà bạn? 

Nên chú ý vào chất liệu và kích thước của tã

- Phụ thuộc vào từng nhu cầu, bạn có thể chọn tã vải nếu muốn thân thiện với môi trường, an toàn cho da bé hoặc tã/bỉm dùng một lần nếu muốn tiện lợi, dễ dàng sử dụng.

- Nên chọn tã có kích thước vừa cân nặng, và phù hợp với giới tính của bé. Mặc quá chật có thể khiến bé khó chịu, tăng nguy cơ hăm tã, viêm nhiễm. Trong khi mặc tã quá rộng dễ bị xô lệch, rò rỉ nước tiểu, phân ra ngoài.

ta bim

- Thông thường, tã/bỉm có 3 lớp chính, đặc biệt lớp trong cùng tiếp xúc trực tiếp với bề mặt da của trẻ cần có chất liệu không độc hại, mềm mại, không chứa plastic và polyester.

Nên chọn tã theo độ tuổi của trẻ

ta

Ở từng độ tuổi, việc sử dụng bỉm tã cũng khác nhau. Đối với trẻ sơ sinhthường dùng loại bỉm dán hai bên. Khi biết bò dùng loại dây dán chặt và chắc chắn hơn để bỉm không bị rơi ra ngoài. Khi đã biết tập đi, mẹ có thể dùng bỉm quần để tránh bị lệch khi bé vận động.

Khi cho trẻ sử dụng tã, các mẹ nên chú ý những điểm:

ta 1

- Một chiếc tã tốt sẽ giúp giữ ẩm cho da, nhưng vẫ khô thoáng , bảo vệ da chống lại kích ứng, phát ban, mẩn ngứa.

- Với trẻ chưa rụng rốn, tã/bỉm cần để hở vùng rốn để khu vực này khô ráo, không bị chà xát.

- Nếu tã bạn dùng cho trẻ bị rò rỉ nước tiểu quá thường xuyên, nó có nghĩa loại tã này không có độ thấm hút chuẩn. Bạn nên thay loại khác để tránh bị rò rỉ.

- Nếu bé bị hăm, bạn hãy ngừng sử dụng một thời gian, điều trị khỏi hăm rồi mới dùng tã/bỉm lại và thay loại khác cho phù hợp hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link