9 thực phẩm giàu protein mẹ bầu nên thường xuyên ăn để thai nhi thông minh

( PHUNUTODAY ) - Protein có vai trò quan trọng đối với sự phát triển não bộ của trẻ, cần chú ý bổ sung cho bé yêu ngay từ khi còn trong bụng mẹ.Đây là top 9 thực phẩm giàu protein các mẹ nên bổ sung.

 1. Trứng

Là một trong những thực phẩm chứa hàm lượng protein hàng đầu trong danh sách. Đồng thời, trứng còn cung cấp lượng a-xít amino cần thiết để xây dựng các tế bào, da, hormone và một số phần khác cho cơ thể.

Trứng luộc sẽ giúp mẹ hấp thụ protein tốt nhất. Đây cũng có thể là món ăn vặt cho bà bầu công sở. Thỉnh thoảng, mẹ đổi vị bằng cách xen kẽ trứng trong các món salad hoặc kho thịt để đảm bảo cho thai nhi được phát triển toàn diện.

2. Sữa

 Đó có thể là sữa tươi, sữa bầu hoặc các loại sữa chua. Đừng quên bổ sung đủ lượng sữa cần thiết mỗi ngày để bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết tốt nhất cho cơ thể và hỗ trợ sự phát triển của thai nhi.

3. Ngũ cốc giòn nguyên chất

 Đây là thực phẩm có nhiều chất xơ, vitamin, protein và ít béo. Mẹ có thể ăn vào buổi sáng hoặc sử dụng như món ăn vặt yêu thích

4. Đậu nành

Đây là loại thực phẩm dễ chế biến và có nhiều hình thức chế biến. Mẹ có thể uống sữa đậu nành hoặc ăn các chế phẩm từ đậu phụ tươi như canh rong biển đậu phụ hay một ly tào phớ nước đường… Nói về protein có trong thực vật thì đậu nành là loại hoàn chỉnh nhất vì chúng có đầy đủ các axit amin cho cơ thể. Trong 1 ly sữa đậu nành nấu chín chứa khoảng gần 30 gram protein.

dau-nanh-tot-hay-xau-an-hay-khong

5. Các loại cá không chứa thủy ngân

 Mẹ cần tránh các loại cá không chứa thủy ngân và cá sống. Còn lại cá là nguồn thực phẩm chứa protein dồi dào, đặc biệt là cá hồi. Trong 85 gram khẩu phần ăn có chứa đến 23 gram hàm lượng protein.

6. Cải bó xôi

Cải bó thường được gọi là loại cải “thần thánh”, vì lượng dinh dưỡng khổng lồ mà chúng mang lại. Không chỉ chứa axit folic, sắt mà trong cải bó xôi còn cung cấp lượng protein dồi dào. Trong 100g cải bó xôi, chứa khoảng 3g protein. Thật tuyệt vời khi mẹ bầu vừa bổ sung được axit folic và protein chỉ trong 1 loại thực phẩm. Hơn nữa, chất xơ có trong rau còn giúp mẹ không còn khó khăn với chứng táo bón khi mang thai.

7. Bông cải xanh

Hàm lượng protein chứa đến 30% trong bông cải xanh. Ngoài ra bông cải trắng cũng chiến đến hơn 25% lượng protein. Các mẹ hãy bổ sung bông cải vào những bữa ăn hàng ngày. Hãy luộc bông cải, hoặc nấu canh để mang lại giá trị dinh dưỡng tốt nhất.

8. Ngô/Bắp

Trong 170 gram ngô hạt có chứa 3 gram protein. Đây là loại hạt mà mọi người đều biết tới và có nhiều cách chế biến. Các mẹ có thể chế biến đơn giản nhất như luộc để ăn trong các bữa ăn nhẹ. Nấu chè, nấu cháo bắp cũng là một trong những cách thưởng thước tuyệt vời. Sữa ngô một loại thức uống tuyệt vời mang lại lượng dinh dưỡng tối đa cho bé.

loi_ich_tu_bap_ngo

9. Quả bơ

Theo nghiên cứu, lượng protein có trong bơ nhiều hơn trong sữa bò và protein trong bơ còn tốt nhiều hơn protein có trong thịt bò. Vì protein trong thịt bò không tồn tại trong gan (cơ quan sản xuất protein cho cơ thể). Như vậy, mẹ bầu hãy tận dụng quả bơ vào các bữa ăn vặt để mang lại sự đa dạng cho bữa ăn. Các mẹ có thể chế biến thành sinh tố bơ, bơ dầm…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link