Nếu bạn ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày điều gì sẽ xảy ra với cơ thể sau 1 tuần

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày thì điều gì sẽ đến với cơ thể, hãy tìm hiểu ngay!

THIEU_NGU

Thiếu ngủ rất hại cho sức 

Những vấn đề về sức khỏe và sắc đẹp nếu bạn ngủ ít

Thiếu ngủ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và nhan sắc nhất là ở phụ nữ. Sarah Chalmer- một phụ nữ 46 tuổi đến từ Anh, cô đã tham gia vào thí nghiệm về chứng thiếu ngủ. Theo đó, Sarah Chalmer bắt đầu ngủ ngủ từ 4-6 tiếng mỗi đêm trong một khoảng thời gian liên tục. Kết quả nhận được sau đó là: sự xuất hiện những quầng thâm quanh mắt, da sạm màu với lỗ chân lông to lên, gương mặt già hơn so với tuổi, tâm trạng luôn mệt mỏi, dễ cáu giận và stress. Trong thời gian này, những mệt mỏi còn gia tăng nhanh chóng vào giữa tuần và gây ra chứng thèm ăn đồ ngọt.

Nguyên nhân được các bác sĩ giải thích kết quả là do tình trạng thiếu ngủ khiến lượng cortisol – loại hormone gây stress gia tăng, khiến con người dễ cáu giận và mệt mỏi. Không ngủ đủ giấc cũng làm giảm hormone tăng trưởng và kích thích hoạt động tuyến dầu dẫn đến các vấn đề về da.

2

Ngủ đủ rất tốt cho sức khỏe

Ngủ đủ giấc - 8h mỗi đêm sẽ mang lại những kết quả tích cực cho sức khỏe

Sau khi tình trạng đó xảy ra thì ở giai đoạn cuối cùng của thí nghiệm, Sarah đã thực hiện việc ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm và nhận được kết quả rất tích cực. Trong một tuần, những vấn đề về da cô gặp phải trước đó đã được loại bỏ, các dấu hiệu cảm xúc tiêu cực cũng không xuất hiện. Thay vào đó là tinh thần phấn chấn và tràn đầy năng lượng cho cả ngày làm việc.

Thời gian ngủ lí tưởng để đạt lợi ích tối đa

Có được giấc ngủ đủ không chỉ giúp bạn ngăn ngừa các tác hại cho sức khỏe mà chúng còn giúp cải thiện tối đa tình trạng làn da. Tuy nhiên, để phát huy được hết hiệu quả chúng ta cần phân chia giấc ngủ với thời gian hợp lí cho cả ngày như sau:

Buổi trưa: Bạn nên ngủ trưa dù chỉ một giấc ngủ ngắn khoảng 30 phút mỗi trưa sẽ giúp cơ thể được nghỉ ngơi và nhanh chóng lấy lại tỉnh táo. Nên hạn chế ngủ quá nhiều vào thời gian này vì điều này có thể khiến bạn mất ngủ vào buổi tối.

Buổi tối: Mỗi tối bạn nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm, bắt đầu từ 23 giờ và không nên dậy quá muộn. Lưu ý duy trì thời gian ngủ hàng ngày cố định và không thức quá khuya để tránh gây mất ngủ.

Nếu muốn có giấc ngủ sâu và dễ ngủ hơn bạn có thể kết hợp các mẹo nhỏ như: tập yoga trước khi ngủ, uống một chút nước ấm, massage các điểm trên cơ thể để dễ đi vào giấc ngủ, dùng tinh dầu thơm…

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn