Bí quyết kinh doanh quán ăn/nhà hàng giúp doanh thu cao hơn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong nghệ thuật kinh doanh có muôn ngàn kế sách để thúc đẩy doanh thu và làm tăng nhanh lợi nhuận.

Đây là bí quyết làm cho thực đơn hấp dẫn hơn, bắt buộc khách hàng bắt buộc phải chọn những món ăn khác và đắt tiền hơn dự định ban đầu giúp cho chúng ta có thể tăng doanh thu cho quán ăn hay nhà hàng của chúng ta.

Theo thực tế, các chuyên gia marketing đã tiết lộ rằng: Thực đơn nhà hàng được thiết kế làm sao để chúng ta sẽ tập trung nhiều hơn vào các món đắt. Đó là lý do khiến bạn chọn nhiều món đắt hơn mà bạn chưa từng có kế hoạch về điều đó. Tất cả đã được nhà hàng sắp xếp để tác động lên tâm lý của bạn nhiều nhất có thể.

Nhà tư vấn của nhà hàng Aaron Allen từng khuyên là hãy nhìn vào cách thực đơn được bố trí từ màu sắc được sử dụng và chi tiết về món ăn. Đây là một phần của tâm lý học thiết kế menu.

Ngoài ra, ông còn giải thích thêm “Thủ thuật tâm lý bao gồm nhiều khía cạnh như là: vị trí, cách sắp xếp màu sắc, làm nổi bật từ, điều khiển giá cả,...”Sau đây là cách mà nhà hàng của bạn có thể thay đổi cả quyết định mà khách hàng mong muốn trước đó

Bí quyết kinh doanh quán ăn/nhà hàng giúp doanh thu cao hơn
Ảnh minh họa

1.Về màu sắc

-Màu xanh để chỉ thức ăn tươi ngon.

-Màu cam kích thích sự thèm ăn.

-Màu vàng là màu hài hòa, nhằm nắm bắt sự chú ý.

-Màu đỏ để khuyến khích hành động, được sử dụng để thuyết phục bạn mua một bữa ăn có giá cao.

Bạn nên tưởng tượng và xác định nên chọn màu gì cho phù hợp với phong cách quán xá cũng như các món ăn trọng tâm của nhà hàng để mà thu hút khách nhất nha.

2. Cách bố trí

Khi nhìn vào menu, đôi mắt của chúng ta sẽ di chuyển vào giữa đầu tiên, sau đó mới chuyển sang góc trên bên phải và cuối cùng là góc trên bên trái. Ba khu vực này sẽ được đặt những món ăn mà nhà hàng thu về lợi nhuận cao nhất.

Bạn có thể đặt những món giá tiền nhỉnh hơn ở phía trên cùng của menu để tạo cảm giác món ăn đó rẻ hơn.Hay có thể khôn ngoan đặt những món giá cao ở khoảng trống không viết gì để gây lầm tưởng cho khách hàng.

3.Về giá cả

Chủ nhà hàng hãy luôn cố gắng hạn chế giá tiền trên menu. Hãy thay bằng các tờ giấy ngoài, điều này có thể khiến khách hàng sử dụng thêm 30%

Đừng để giá tròn, hãy luôn để giá lẻ ví dụ như là 95 hay 99 cho một món ăn. Điều đó sẽ không khiến khách hàng cảm giác họ đã nhận được một món hời.

4. Giới hạn thực đơn

Bí quyết kinh doanh quán ăn/nhà hàng giúp doanh thu cao hơn
Ảnh minh họa

 

Thực đơn nhà hàng luôn phải cập nhật định kì. Mỗi lần kiểm tra quản lý nhà hàng nên thống kê doanh thu của tất cả các món ăn, và hãy loại bỏ những món không bán chạy. Một số nguyên liệu có thể được chế biến thành nhiều món khác nhau. Bạn nên chú ý nhà bếp tận dụng tốt nhưng nguyên liệu đó. Điều này sẽ giúp giảm số đồ ăn bị bỏ phí cũng như quản lý giá đồ ăn tốt hơn.

5. Ứng dụng thương mại điện  tử

Bạn có thể giảm chi phí truyền thông rất nhiều nếu tận dụng tốt các lợi ích từ internet. Thay vì đến tận nơi trao tay tờ rơi, chỉ với một click chuột bạn đã có thể đưa thông tin tơi hàng nghìn người. Người Việt Nam rất chuộng hình thức truyền miệng, do đó các trang đánh giá trực tuyến về địa điểm nhà hàng, quán ăn được rất nhiều đối tượng tin tưởng. Hãy bắt đầu với các đánh giá qua mạng xã hội như facebook, twitter, bạn sẽ nhận được hiệu ứng tốt chỉ với chi phí thấp.

6. Bán hàng kèm quà tặng

1 set ăn kèm theo 2 ly nước.

Đặt bàn trước tặng kèm món ăn khai vị

Đi theo nhóm 5 – 7 người tặng voucher giảm giá

Theo điều tra, cách bán hàng kèm theo quà tặng này rất có hiệu quả, được nhiều doanh nghiệp sử dụng một cách thường xuyên và đa số khách hàng bị các thứ quà tặng thêm này quyến rũ.

7. Chiến lược marketing và quảng bá

Bất cứ công ty nào cũng cần có một kế hoạch marketing và loại hình kinh doanh nhà hàng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên dù áp dụng chiến lược marketing nào đi chăng nữa bạn cũng không nên bỏ qua phương pháp marketing truyền miệng bởi theo nghiên cứu, đây là phương pháp quảng cáo tốt nhất đối với ngành kinh doanh thực phẩm.

Khi khai trương nhà hàng bạn có thể gửi giấy mời dùng bữa miễn phí tới những nhân vật tiêu biểu trong tập khách hàng mà bạn nhắm tới.

Đăng kí tên trên danh sách các địa chỉ ẩm thực, sách hướng dẫn du lịch, quảng cáo trên các phương tiện thông tin hoặc giới thiệu cách chế biến một vài món ăn đặc trưng của nhà hàng trên tạp chí hoặc như các trang mạng uy tín về ẩm thực hay các Page có uy tín...

Chiếc đệm thông minh có thể phát hiện “bạn đời” ngoại tình
Chiếc đệm thông minh có thể phát hiện “bạn đời” ngoại tình
(Khám phá) - (Phunutoday) - Chiếc đệm có thể phát hiện có bao nhiêu người từng ngủ trên giường và những người này đã diễn ra hoạt động gì. Sau đó báo đến chủ sở hữu.
Những lưu ý vàng trước khi dọn về nhà mới
Những lưu ý vàng trước khi dọn về nhà mới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Khi đến nhà mới, nơi khởi đầu những điều mới mẻ, tốt đẹp vì thế bạn đừng để một vài điều làm ảnh hưởng đến không khí của gia đình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu