Phật dạy 4 kiểu người có bản lĩnh, bạn gặp được phải biết trân trọng và kết giao

( PHUNUTODAY ) - Dựa vào những điểm này để biết được người nào bạn nên kết giao người nào không nên

1. Người sống khiêm tốn

Người sống ở đời càng biết khiêm tốn thì mới tồn tại lâu dài và đi được xa. Hãy nhớ rằng khiêm tốn không phải là tự ti, càng không phải yếu đuối bất tại mà là cách cư xử khôn khéo và thông minh mà thôi.

Một người luôn khoe khoang, thích thể hiện mình là người giỏi nhất chỉ càng khiến người đời xa lánh. Ngược lại người khiêm tốn họ luôn biết rằng "mình giỏi nhưng có người còn giỏi hơn mình. Họ ít khi tranh giành, luôn biết tôn trọng người khác và không bao giờ đổ hết lỗi lên người khác. Nếu người đàn ông lúc nào khoe khoang thì chứng tỏ anh ta tự phụ, không có bản lĩnh, còn người phụ nữ nếu khoe khoang dễ làm tan cửa nát nhà.

tham-san-si-2205

Vậy nên nếu bạn gặp được người sống khiêm tốn, làm việc gì cũng khiêm tốn học hỏi, không bỏ cuộc khi khó khăn thì nhất định phải biết kết giao bạn bè. Chắc chắn bạn sẽ học hòi được từ họ nhiều điều bổ ích trong cuộc sống đấy.

2. Người biết giữ lời hứa, nói 1 là 1

Trong cuộc sống, điều quan trọng nhất đó chính là làm người nói được phải làm được, đã thốt ra thề thốt thì phải thực hiện cho bằng được. Những người giữ lời hứa chứng tỏ họ trung thực, lúc nào cũng giữ chữ TÍN lên hàng đầu.

3. Người sống lương thiện, nhân phẩm tốt

Những người này họ luôn tâm niệm đạo đức là nền tảng hàng đầu, hành vi là diện, nền tảng tốt mới có thể diện tốt. Dù cho họ có nhiều tiền hay không thì họ vẫn luốn cần đạo đức, họ luôn sống và làm việc theo hướng tích cực, không lừa lọc, giả dối với ai. Những người này còn rất biết đối nhân xử thế

4. Người có tính cách điềm đạm, trưởng thành

duc-phat-chaymoc-42-1

Một người có tính cách này thì họ luôn biết nhìn xa sâu rộng, dù gặp khó khăn họ cũng bình tĩnh giải quyết chứ không trách người này oán thán người kia. Với họ sự bình tĩnh mới là nhân tố quyết định việc có giải quyết tốt những khó khăn hay không.

Những người điềm đạm họ rất giỏi kiềm chế cảm xúc của mình, không vì một phút nóng giận mà khiến người xung quanh bị tổn thương, phiền nào. Đặc biệt họ luôn biết cách xoa dịu sự nóng giận của những người xung quanh để có thể giải quyết mọi thứ trong hòa bình và an yên.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn