Bắt buộc đeo khẩu trang tại sân bay, bến xe, siêu thị... từ 16/3

( PHUNUTODAY ) - Đây là một trong những biện pháp dùng để phòng chống dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

Chiều 14/3, Văn phòng Chính phủ đã thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu rà soát nhanh các nguồn lây, nguy cơ lây bệnh, ứng dụng công nghệ thông tin để truy tìm các trường hợp có nguy cơ lây bệnh trong số người đã nhập cảnh; thực hiện khoanh vùng nhanh, kiên quyết cách ly các địa bàn có dịch, cách ly tập trung với người đến, đi qua vùng có dịch, sàng lọc cách ly, thực hiện nghiêm cách ly tại nhà.

Bên cạnh đó, để phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng cũng chỉ đạo từ ngày 16/3/2020, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng tập trung đông người (siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng...).

deo-khau-trang-01

Các đơn vị sản xuất, cung ứng khẩu trang cho nhân dân, phát khẩu trang miễn phí tại các bến xe, tàu, nhà ga nếu khách chưa có khẩu trang, và yêu cầu khách đeo khẩu trang suốt chuyến đi.

Ngoài ra, để ngăn chặn dịch bệnh lây lan qua đường hàng không, Bộ GTVT cũng đưa ra chỉ đạo với Cục Hàng không Việt Nam thông báo tới các hãng hàng không Việt Nam, các hãng hàng không quốc tế có đường bay đến Việt Nam về việc triển khai hướng dẫn và đề nghị hành khách cần thiết phải sử dụng khẩu trang trên máy bay và khi vào các nhà ga cảng hàng không tại Việt Nam, tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch của Việt Nam.

Đề nghị các cảng hàng không trực thuộc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam có phương án hỗ trợ cấp, phát khẩu trang cho hành khách mà không có khẩu trang; đồng thời có biện pháp tuyên truyền tại các nhà ga, yêu cầu sử dụng khẩu trang khi nhập cảnh vào Việt Nam đối với khách quốc tế đến Việt Nam.

Trong khi đó, tối 14/3, Bộ Ngoại giao ra thông báo: từ ngày 16/3, công dân nước ngoài tại Việt Nam cũng như công dân Việt Nam thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người (như tại siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng…).

Toàn bộ hành khách trên các chuyến bay trong nước, quốc tế đến và đi từ Việt Nam phải đeo khẩu trang khi vào nhà ga và trong suốt chuyến bay. Thống báo này đã được gửi tới các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự và cơ quan đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn