Bí quyết tẩy trắng răng nhanh và an toàn bằng nguyên liệu tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Nhiều khi đi chơi bạn cảm thấy e ngại vì những chiếc răng vàng ố đã không còn được trắng, nó làm bạn không được tự tin trong khi giao tiếp. Đừng lo nhé, dưới đây là bí quyết tẩy trắng răng nhanh và an toàn bằng nguyên liệu tự nhiên.

1/ Bí quyết làm trắng răng đơn giản với muối

✦ Công dụng:

Muối là nguyên liệu quá quen thuộc và không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Không chỉ là nguyên liệu chế biến những món ăn, muối còn giúp làm sạch răng, bổ sung các khoáng chất bị mất trên răng, giúp răng trắng hơn. Đây là bí quyết làm trắng răng đơn giản nhất ai cũng có thể áp dụng.

bi-quyet-lam-trang-rang-1-1

✦ Cách thực hiện:

+ Trộn chung kem đánh răng vài hạt muối

+ Chải đều khắp răng sao cho hỗn hợp tác động đến tất cả các kẽ răng và mặt răng.

+ Súc miệng lại thật sạch với nước.

Bạn cũng có thể thực hiện súc miệng bằng nước muối ấm và loãng sau khi chải răng cũng thu được hiệu quả tẩy trắng răng rất tốt.

2/ Cách tẩy trắng răng nhanh chóng bằng vỏ bánh mỳ cháy

✤ Tác dụng:

Bánh mỳ khi bị đốt cháy sẽ chuyển hóa thành cacbon, có tác dụng giống như than hoạt tính, có thể loại bỏ những mảng bám cứng đầu trên răng một cách hiệu quả

✤ Cách thực hiện:

Đốt cháy một hoặc một vài lát bánh mỳ, cạo lấy phần cháy đen và nghiền thật nhỏ. Bạn có thể làm nhiều, sau đó cho vào hộp thủy tinh kín để bảo quản và dùng cho những lần tiếp theo.

Mỗi lần thực hiện, bạn lấy một chút bột bánh mỳ cháy, trộn cùng với kem đánh răng hàng ngày và chải đều lên thân răng. Lưu ý chải đều khắp để bột tác động lên khắp các kẽ răng và thân răng. Sau khi chải răng xong, xúc miệng lại bằng nước sạch để loại bỏ mảng bám còn lại.

3. Làm trắng răng bằng bột nở và dây tây

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 muỗng cà phê nước ép dâu tây
  • 1 muỗng cà phê bột nở

Cách thực hiện:

  • Trộn đều bột nở và nước ép dâu tây thành hỗn hợp sền sệt sau đó dùng bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp trên và chà lên răng khoảng 2-3 phút rồi súc miệng lại bằng nước sạch.
  • Áp dụng cách này 3 lần/ tuần, chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ cảm nhận được rõ rệt tác dụng mà hỗn hợp này mang lại. Các vết ố màu trên răng sẽ mờ dần đi, hàm răng trở nên sáng bóng lên trông thấy.
lam-trang-rang-bang-dau-tay-va-baking-powder

Những lưu ý khi dùng bột nở làm trắng răng

  • Bột nở là một nguyên liệu tự nhiên nên rất an toàn, không làm hại đến men răng. Tùy vào mức độ ố vàng của răng nhiều hay ít mà thời gian để bạn thấy rõ hiệu quả của các cách trên sẽ thay đổi khác nhau. Nhưng thường thì chỉ khoảng 1-2 tuần là bạn đã có thể thấy được kết quả.
  • Nên hạn chế uống trà, cà phê, hút thuốc…để tránh gây ra những mảng bám ố vàng trên răng.
  • Nên thường xuyên làm sạch răng miệng, súc miệng bằng nước muối hoặc nước súc miệng.
  • Nên đến gặp nha sĩ 6 tháng/ lần để kịp thời phát hiện những vấn đề về răng và có hướng xử lý kịp thời, giúp răng luông trắng sáng và khỏe mạnh.

4. Bí quyết làm trắng răng nhanh với giấm táo

✦ Công dụng:

Táo là một loại trái cây tốt cho sức khỏe, bên cạnh đó táo còn có công dụng làm cho răng của bạn trắng hơn trông thấy vì có chứa axit malic. Đây sẽ là bí quyết làm trắng răng đơn giản vô cùng vì chỉ cần 1 vài lát táo mỗi ngày là đã có thể loại sạch được mảng bám trên răng.

bi-quyet-lam-trang-rang-3-1

✦ Cách thực hiện:

+ Rửa sạch rồi ngâm táo vào nước muối, giữ nguyên phần vỏ táo.

+ Cắt táo thành những miếng vừa ăn.

+ Nhai thật kĩ để các chất axit của quả táo cũng như các chất xơ có thời gian hoạt động trên răng của bạn, giúp loại bỏ các vết bẩn ố vàng.

+ Sạu cùng súc miệng lại thật kĩ với nước sạch để loại bỏ các mảnh vụn táo còn thừa trong khoang miệng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn