Bí quyết trị bệnh của ông cha ta thời xưa: Uống 1 bát nước cơm khỏi tiệt 6 căn bệnh nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Nước cơm không chỉ tốt cho phụ nữ, người già, những người đang bị bệnh, mà đặc biệt còn rất tốt với trẻ em. Tuy không phải bệnh nào cũng dùng nước cơm để chữa được nhưng chắc chắn rằng nước cơm có thể phát huy công dụng với 6 căn bệnh dưới đây.

Hạ sốt cho trẻ nhỏ

Nước cơm là nước được chiết xuất từ gạo, chắt lọc từ nồi cơm đang sôi. Đây là loại nước chứa rất nhiều hàm lượng tinh bột và chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là cho trẻ nhỏ. Trong nước cơm còn chứa chất kháng sinh, có tác dụng dung hòa nhiệt độ cơ thể, giúp bé hạ sốt. Nếu sử dụng nước cơm ấm cho bé uống, nó sẽ giúp cho cổ họng bé bớt đàm, giảm triệu chứng nghẹt mũi.

312071

Cung cấp năng lượng

Uống nước cơm rất tốt vì nó giúp tăng năng lượng cho bạn. Ở Ấn Độ, người nông dân thường uống nước cơm trước khi họ phải làm việc, vì họ sẽ thấy tràn đầy năng lượng suốt cả ngày.

Điều trị tiêu chảy

Nước cơm được xem là một phương pháp khả thi giúp điều trị tiêu chảy cho trẻ em và cả người lớn. Nó có khả năng điều hòa nhu động ruột và ngăn ngừa tình trạng mất nước do tiêu chảy.

tieuchay

Không chỉ làm đẹp da, nước cơm còn trị dứt điểm 5 căn bệnh nguy hiểm cho trẻ em và người lớnNếu ai đang mắc phải chứng bệnh này thì hãy chắt lấy nước cơm dùng thường xuyên, tốt nhất 4 giờ/ lần cho đến khi hết tiêu chảy.

Ngăn ngừa táo bón

Bên cạnh việc điều trị tiêu chảy, nước cơm còn có khả năng ngăn ngừa táo bón. Do trong nó rất giàu chất xơ nên uống nước cơm hàng ngày sẽ giúp chống táo bón hiệu quả.

Đồng thời, các tinh bột có nhiều trong nước cơm sẽ kích thích các vi khuẩn có lợi trong đường ruột, hỗ trợ cho hệ tiêu hóa luôn được khỏe mạnh.

Chữa bệnh chàm

Tuy đây là một căn bệnh viêm da không nguy hiểm nhưng ảnh hưởng không ít đến thẩm mỹ, tâm lý của người bệnh, do bệnh làm xuất hiện nhiều mụn nước ở khắp nơi trên cơ thể, gây ngứa và khó chịu.

rice_cooking_750_yxqk

Không chỉ làm đẹp da, nước cơm còn trị dứt điểm 5 căn bệnh nguy hiểm cho trẻ em và người lớnVì vậy, khi trong gia đình có người mắc bệnh chàm, hãy lấy ngay hai ly nước gạo pha vào chậu tắm, điều này sẽ giúp dưỡng ẩm da và làm dịu những vết đỏ do eczema gây ra.

Bảo vệ da thay ánh nắng mặt trời

Ít ai biết rằng, trong nước cơm có tồn tại rất nhiều oryzanol – chất ngăn cản bức xạ cực tím có hại từ mặt trời. Thế nên, uống nước cơm mỗi ngày hoặc dùng rửa mặt sẽ giúp làn da không bị mất nước và chống chọi lại các tia UV nguy hiểm.

dung-nuoc-com-duong-da-rat-hieu-qua-va-tien-loi-voi-phu-nu-chau-a-1

Lưu ý, để đạt được giá trị dinh dưỡng tốt nhất thì chúng ta không nên bóc lớp cám trên gạo đi, đồng thờiphải đun đến khi hạt gạo chín hẳn mới được chắt nước.

Việc uống nước cơm đều đặn sẽ giúp thanh lọc, làm mát mẻ cơ thể và giữ được một sức khỏe tốt nên mọi người đừng quên uống nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link