2 điều nhất định phải làm sau khi quan hệ, cặp đôi nào cũng phải nhớ như in tránh rước bệnh vào người

( PHUNUTODAY ) - Ngoài kỹ thuật yêu giúp cả hai đạt được khoái cảm sớm, các cặp đôi còn cần lưu ý đến việc đảm bảo sức khỏe trong quá trình giao hợp, tránh gây viêm nhiễm cho cả hai.

Tiếp tục thân mật sau khi đã “hạ màn”

Sau cuộc “yêu” không có nghĩa là bạn được phép dừng lại sự thân mật. Sai lầm lớn nhất của nhiều căp vợ chồng là thản nhiên bỏ lại người bạn đời sau khi “hành sự’. Việc làm đó phá hủy tạo bộ sự gắn kết trước đó mà hai người đã cố gắng tạo ra với nhau.

- Âu yếm, nắm tay, trò chuyện là cách tốt nhất để trước khi cả hai thiếp vào giấc ngủ hoặc đi làm những việc khác sau “cuộc yêu”

- Nếu bạn không thực sự thấy thoải mái với cơ thể… không mặc gì, bạn hoàn toàn có thể ngồi dậy, mặc lại đồ và sau đó nhất định phải quay trở lại giường, nằm bên cạnh người bạn đời của mình và bắt đầu những cử chỉ yêu thương.

Đi tiểu sau quan hệ

Với phụ nữ, đi tiểu sau quan hệ là cách đơn giản mà hữu hiệu để phòng tránh viêm nhiễm niệu đạo. Bởi niệu đạo phụ nữ tương đối ngắn và thẳng, khi làm "chuyện ấy", nấm khuẩn ngoài âm đạo rất dễ đi ngược lại vào trong niệu đạo, dẫn đến viêm âm đạo, viêm bàng quang. Tuy nhiên với nam giới, sau khi làm "chuyện ấy” bạn không nên tiểu ngay lập tức, nếu không muốn làm tổn thương tiền liệt tuyến. Nguyên nhân bởi niệu đạo nam giới dài lại cong, nước tiểu sẽ phải thông qua sức "đối kháng" lớn, mất nhiều thời gian hơn mới có thể thoát ra ngoài.

phunutoday

Hơn nữa, khi "chuyện ấy" mới kết thúc, "cậu nhỏ" vẫn ở trạng thái xung huyết chưa thể trở về nguyên trạng, cơ vòng niệu đạo co lại, dẫn đến tiểu khó khăn hơn, thậm chí không đi tiểu được. Lúc này nếu bạn vẫn muốn đi tiểu sẽ khiến áp lực trong niệu đạo tăng cao, vi khuẩn và chất thải nước tiểu "dội ngược", thâm nhập vào tiền liệt tuyến, thời gian dài như vậy dễ gây viêm tiền liệt tuyến.

Thời gian đi tiểu tốt nhất sau khi làm "chuyện ấy" đối với cánh mày râu là 5-10 phút, khi trạng thái xung huyết đã tiêu tan. Vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ không chỉ giúp bạn cảm thấy dễ chịu mà còn ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng. Ngay cả trường hợp sử dụng bao cao su thì bạn vẫn có nguy cơ viêm nhiễm

Điều bạn gái nên biết về lần đầu 'yêu'

Những điều cẩn trọng

Đừng nghĩ là trong lần đầu tiên, bạn không phải lo lắng về chuyện mang thai ngoài ý muốn hay lây bệnh. Hãy dùng bao cao su nếu chưa muốn sinh con hoặc không chắc chắn về tình trạng sức khỏe của cả hai. Nên xem xét tất cả các phương pháp tránh thai đang có, nhưng nhớ rằng chỉ có bao cao su bảo vệ bạn khỏi cả bệnh truyền nhiễm và có thai ngoài ý muốn. Phần lớn các biện pháp khác chỉ ngăn chặn có thai.

tuoi-nao-cho-chuyen-ay-thumbnail

Ở tuổi nào?

Ở châu Âu, tuổi "yêu" lần đầu của thanh thiếu niên trung bình là 16. Nhưng số liệu thống kê không quan trọng lắm; điều quan trọng là đừng vội vã làm chuyện đó và nhớ rõ bạn phải chờ đến đúng lúc. Nếu muốn tận hưởng lần đầu tiên của mình, bạn cần phải thực sự muốn làm chuyện đó. Đừng đặt áp lực lên chính mình, căng thẳng không giúp bạn thoải mái. Cơ của bạn có thể bị co rút và làm cho giai đoạn "thâm nhập" trở nên khó khăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link