Bí quyết trị nám sắc tố đơn giản, hiệu quả bạn nên thử ngay

( PHUNUTODAY ) - Không ngờ trị nám, tàn nhang và tăng sắc tố da lại đơn giản và hiệu quả đến vậy.

Bất cứ bạn gái nào cũng mong muốn có một làn da sáng khỏe đẹp. Nám da hoặc tăng sắc tố là một tình trạng da cụ thể đặc trưng bởi các đốm nâu, đen không đồng đều bởi sự tăng các melanin sắc tố da trong da.

Chloasma_ba84c215e706146a364b8aebf3808fc5

 Nám sắc tố ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ.

 Nám da có thể ảnh hưởng đến cả nam giới và phụ nữ, nhưng nó phổ biến hơn ở phụ nữ so và xảy ra chủ yếu trong quá trình mang thai. Nám da có thể xuất hiện ở trán, má, mũi và cằm và trên môi và các bộ phận khác của cơ thể như cánh tay và cổ. Biện pháp khắc phục tốt nhất là sử dụng những phương pháp tự nhiên, nhẹ nhàng hiệu quả trên da.

Nguyên nhân gây tàn nhang, nám sắc tố

Có một loạt các yếu tố có thể gây nám hoặc làm nặng thêm tình trạng này. Ánh nắng mặt trời là một trong những yếu tố chính: Thiếu vitamin D ở da, Lạm dụng thuốc ngừa thai khi mang thai, Liệu pháp thay thế hormone, Sự mất cân bằng nội tiết khi mang thai, Do di truyền, Những người mắc bệnh tuyến giáp, Stress - Sản xuất quá nhiều hormone melanocyte kích thích (MSH), Phản ứng dị ứng với thuốc hoặc mỹ phẩm.

Dưới đây là một số biện pháp sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để khắc phục tình trạng nám da, tăng sắc tộ bạn có thể tham khảo.

Nghệ

turmeric-powder

 Củ nghệ đặc biệt hiệu quả trong việc chữa các bệnh ngoài da và các vấn đề liên quan đến da. Chúng có tác dụng hiệu quả để trị nám hay sự tăng sắc tố da. Curcumin, một thành phần trong củ nghệ có chất chống oxy hóa cũng giúp làm giảm sắc tố melanin. Nó cũng loại bỏ các độc tố ra khỏi da và giúp chữa trị mụn trứng cá và mụn nhọt.

Trộn 5 muỗng canh bột nghệ với 10 thìa sữa tươi. Bạn cũng có thể thêm 1 muỗng cà phê bột đậu gà để làm thành hỗn hợp mặt nạ. Áp dụng hỗn hợp này trên da bị tăng sắc tố và để cho nó khô hoàn toàn. Sau đó rửa sạch da bằng nước ấm và massage nhẹ nhàng theo vòng tròn. Lặp lại cách này hàng ngày cho đến khi có kết quả tốt nhất.

Nước cốt chanh

Lemon-juice

 Khi nói đến việc cải thiện làn da một cách tự nhiên, không có biện pháp nào đơn giản và tốt như nước ép chanh tươi. Hỗn hợp nước chanh và nước ấm cũng là một trong những biện pháp khắc phục tự nhiên để giảm cân. Thoa nước cốt chanh được xem là một phương pháp tự nhiên điều trị giúp loại bỏ lớp bên ngoài da bị hỏng do các sắc tố nám.

Nước cốt chanh sẽ làm sáng da, làm mờ các đốm thâm, nâu đen xuất hiện trên trán, má, mũi hay cằm. Thoa nước cốt chanh lên phần bị ảnh hưởng và massage nhẹ nhàng trong vòng 2 phút. Để trong 20 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm. Lặp lại cách này 2 lần một ngày trong 3 tuần để thấy kết quả tuyệt vời.

Dấm táo

apple-cider-vinegar

Dấm táo là một cách điều trị rất phổ biến cho nhiều vấn đề khác nhau về da và tóc. Nó được sử dụng như một thành phần phổ biến trong mặt nạ tóc tự nhiên giúp giảm tình trạng tóc bị xơ và hư hỏng. Bên cạnh đó dấm táo cũng là một trong những biện pháp khắc phục tình trạng nám. Các acid acetic trong giấm táo làm cho nó có tính tẩy trắng tự nhiên giúp loại bỏ những đốm sạm da và làm cho làn da sáng và mịn màng hơn. Ngoài ra, nó cũng loại bỏ các độc tố ra khỏi da.

Trộn dấm táo và nước theo tỉ lệ 1:1 sau đó thoa đều lên các nốt nám, tàn nhang và để khô. Sau đó rửa sạch với nước ấm. Thực hiện cách làm này 1lần mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

Đu đủ

3.2Papaya-and-Honey-Face-Pack 

Đu đủ là một loại quả rất linh hoạt, có nhiều công dụng cho da. Đu đủ cũng là một phương pháp điều trị nám tự nhiên hiệu quả có sẵn trong nhà bếp. Các enzyme papain có mặt trong đu đủ hoạt động như tẩy tế bào chết giúp loại bỏ các tế bào da bị hư hại và giúp trong việc khôi phục lại một làn da mềm mại.Nghiền nhuyễn một vài miếng đu đủ chín và thêm 2 muỗng cà phê mật ong.

Trộn đều và áp dụng mặt nạ trên vùng da bị nám. Chờ 20 phút và rửa sạch với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/tuần trong 2 đến 3 tháng để loại bỏ nám hoàn toàn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn