Những mẹo không hóa chất giúp bảo quản thực phẩm tươi ngon cả tuần bà nội trợ nên biết

( PHUNUTODAY ) - Không phải bà nội trợ nào cũng có thời để đi chợ mỗi ngày, bởi vậy chúng tôi sẽ chia sẻ những mẹo nhỏ giúp cho việc bảo quản được thực phẩm luôn tươi ngon mà không cần đến hóa chất

Xu hướng hiện nay, nhiều bà mẹ trẻ chọn cách đi chợ tuần 1 lần. Mỗi lần đi chợ này, các chị em thường chọn mua đồ tươi ngon rồi về sơ chế, bỏ tủ lạnh. Khi nào ăn thì lấy ra chế biến sẵn. Như vậy vừa rất tiện lợi và nhanh chóng không mất thời gian. Tuy nhiên, làm thế nào để bảo quản thực phẩm tươi ngon để ăn dần trong cả tuần đây? Các bà nội trợ hãy ghi nhớ những mẹo bảo quản thực phẩm sau nhé!

bao-quan-thuc-pham-trong-tu-lanh-1

 Khi ra chợ mua rau củ về, các bà nội trợ phải để cho rau củ thật ráo nước. Sau đó nhớ cho rau củ vào những hộp giấy hoặc gói giấy. Tuyệt đối không dùng bịch nilon nhé. Sau đó gói kín thực phẩm lại với giấy và ngăn mát được cả tuần vẫn tươi ngon.

 Với thịt lợn băm hoặc xay, khi mua về, bạn cứ nắm thành từng nắm nhỏ theo nhu cầu nấu một bữa nhà bạn. Sau đó, bỏ thịt này vào những chiếc hộp nhựa và tống vào ngăn đá. Hàng ngày, ăn bao nhiêu thì lấy từng nắm thịt này ra rã đông. Tránh rã đông cả hộp thịt nhé.

 Cá,thịt mua về rửa thật sạch, để ráo bỏ hộp nhựa. Mỗi hộp cũng chia đủ cho 1 lần nấu bữa ănn nhà bạn. Sau đó bỏ lên ngăn đá.

a-2

Tôm mua về rửa thật sạch, để ráo nước. Sau đó cho 1 chút muối vào và bỏ vào hộp nhựa, cắt vào ngăn đá tủ lạnh. Hoặc nếu cẩn thận hơn, bạn có thể hấp sơ qua tôm rồi cất vào hộp nhựa để ngăn đá.

 Ngoài ra, tủ lạnh lúc nào cũng phải có cà chua, hành lá, trứng, chanh, ớt, hành tây, tỏi đầy đủ nhé.

 Bà nội trợ nên tích trữ thêm 1 ít củ quả bên ngoài như xu hào, cà rốt, khoai tây, bầu bí...

Lưu ý:  Các mẹ chỉ nên đi chợ khoảng 6 ngày là tối đa. Tuyệt đối không mua quá nhiều để thực phẩm dư tồn từ tuần nọ qua tuần kia. Nếu thiếu thì có thể chiên trứng, cá hộp, lạp xưởng để ăn tạm cũng khá đủ chất.  Mỗi sáng đi làm, bạn nên phải có ý định chiều nấu món gì đó. Sau đó, bạn bỏ món đó trong ngăn đá tủ lạnh xuống ngăn mát. Chiều về bỏ ra chút rã đông là được.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn