Biến hóa khu vườn nhỏ, hẹp trở nên sống động, vui tươi với tháp chậu cây

( PHUNUTODAY ) - Những khu vườn có diện tích nhỏ thường rất kén cây trồng và đôi khi điều này khiến khu vườn trở nên tẻ nhạt. Hãy học cách làm tháp chậu cây độc đáo dưới đây để khiến khu vườn trở nên thú vị hơn

Nếu bạn đang sở hữu một khu vườn có diện tích nhỏ và đang đau đầu không biết nên làm gì để khu vườn trở nên vui tươi, thú vị hơn trong khi chỉ có thể trồng được vài ba cây xanh tẻ nhạt.  Cách làm tháp chậu cây là giải pháp tuyệt vời để bạn biến hóa khu vườn của bạn thêm sống động và độc đáo hơn. Với những tháp chậu cây, bạn có thể tô điểm khu vườn với các loại cây cảnh, cây hoa tùy sở thích của bạn. Hãy cùng khám phá cách làm tháp chậu cây dưới đây.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

-Chậu cây (chậu dưới to hơn chậu 4cm);

-Thanh sắt/ gỗ;

-Hoa thân nhỏ;

-Đất trồng.

Cách thực hiện

- Khoan lỗ phía dưới đáy chậu cây bằng mũi khoan.

vuon 2

- Cắm thanh sắt/ gỗ qua lỗ vừa khoan. Nếu đặt tháp chậu cây trong nhà, bạn cần lót dưới đáy chậu một chiếc đĩa/ khay để hứng nước. Nếu trồng ngoài sân vườn thì không cần đến đĩa/ khay. Sau đó, đổ đất trồng vào chậu cây.

- Đặt các chậu nhỏ hơn lên bên trên. Lặp lại chu trình bỏ đất trồng vào cho đến chậu cuối cùng.

vuon 1

Bỏ cây vào từng chậu. Lưu ý khi bỏ cây thì nên thêm đất vào để giữ cây.

vuon 3

Sau khi trồng cây vào chậu, bạn đã có thể tưới nước cho cây. Bạn nên trồng cùng một loại cây để dễ dàng tưới nước. Riêng những chậu cây bằng chất liệu đất nung thì bạn nên tưới nước nhiều hơn. Bởi chất liệu này dễ hút ẩm nên nước 

Để tạo tháp lệch bạn chỉ cần khoan lỗ lệch một bên chậu thay vì trung tâm như tháp chậu thông thường.

vuon 4

Thêm sỏi, đá hay các phụ kiện trang trí nhỏ xinh thế này để tạo tiểu cảnh sân vườn đẹp trong chậu thế này.

vuon5

Như vậy, với cách thực hiện rất đơn giản và dễ dàng bạn đã có thể tạo ra những chậu cây cảnh lạ mắt biến khu vườn trở nên vui tươi hơn với . Hãy thử thực hiện để không gian sống của bạn thêm thú vị hơn nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT