Biến trang sức đẹp như mới chỉ với 5 phút tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Không cần phải đến tiệm, với cách này ai cũng có thể tự làm sạch trang sức bóng như mới ngay tại nhà

Sau một thời gian sử dụng, đồ trang sức của bạn dù là bằng vàng, bạc hay kim cương, mỹ ký, … đều rất dễ bị bám bẩn, xỉn màu và mờ đi không còn vẻ đẹp như ngày đầu mới mua nữa.

0107_vi-sao-trang-suc-ba-bi-den-xin-mau6

Bạn cũng có thể mang đồ trang sức của mình tới các tiệm trang sức, họ sẽ giúp bạn lấy lại vẻ sáng bóng và đẹp như mới. Nhưng giờ thì bạn có thể tự làm được việc đó tại nhà với những cách sau đây:

Dùng nước rửa bát

4_59145

Cách thực hiện:

Bước 1: Nhỏ vài giọt nước rửa bát vào một bát nước ấm khuấy đều. Không dùng nước nóng và nước lạnh. Nước nóng có thể làm hỏng các loại đá quý gắn trên trang sức, trong khi nước lạnh sẽ khiến cho các vết bẩn bám chắc hơn vào trang sức.

Bước 2: Ngâm đồ trang sức vào dung dịch trên khoảng 15 phút

Bước 3: Dùng bàn chải đánh răng thật mềm chà nhẹ vào trang sức, đặc biệt những chỗ cáu bẩn.

Bước 4: Cho trang sức vào một rây nhỏ, sạch rồi xả nước ấm qua. Nước ấm sẽ giúp loại bỏ các bụi bẩn còn sót lại.

Nếu rửa đồ trang sức trong bồn rửa, bạn hãy nhớ đậy nắp ống thoát nước để phòng trường hợp bạn vô tình làm rơi trang sức.

Bước 5: Dùng vải mềm để thấm thật khô trang sức trước khi đeo lại.

Dùng kem đánh răng

danh-sang-vat-dung-bang-kim-loai-voi-kem-danh-rang1_760x760

Cách thực hiện:

Bước 1: Hòa một lượng nhỏ kem đánh răng vào nước.

Cho một lượng kem đánh vào bát và hòa thêm một hoặc hai thìa nước để tạo hỗn hợp loãng. Có tác dụng như một chất mài mòn nhẹ, kem đánh răng rất tốt để loại bỏ các bụi bẩn tích tụ trên đồ trang sức bạn yêu thích mà không làm trầy xước.

Bạn có thể sử dụng phương pháp này để nhanh chóng làm sạch trang sức bạn thường đeo hoặc khi bạn không có thời gian thực hiện phương pháp khác.

Bước 2: Bạn dùng bàn chải đánh răng để chà xát.

Sử dụng bàn chải đánh răng cũ có lông mềm và kem đánh răng để nhẹ nhàng làm sạch bẩn. Kem đánh răng cũng có tác dụng đánh bóng vật dụng. Nếu bạn thấy trang sức bị trầythì chắc chắn do bàn chải gây nên - dùng bàn chải càng mềm thì càng tốt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chà trực tiếp kem đánh răng lên trang sức mà không cần pha thêm nước. Tuy nhiên như vậy sẽ khó để xả sạch kem đánh răng còn vương lại trong các kẽ nhỏ. Cách làm này nên áp dụng với cả trang sức bạc.

Bước 3: Rửa sạch lại với nước

Tương tự như việc bạn cần phải súc miệng sau khi đánh răng, hãy xả sạch lại nữ trang để loại bỏ các bụi bẩn dư thừa.

Dùng bia 

cach-dung-bia-lam-sach-nha-cua-hieu-qua-1_760x507

Nguyên liệu cần có:

– 150ml bia

– Vải mỏng hoặc bông tẩy trang

Cách thực hiện:

Đổ bia ra chiếc bát nhỏ rồi cho số trang sức xỉn màu vào ngâm khoảng 30 – 40 phút thì vớt ra. Dùng miếng vải mỏng hoặc bông tẩy trang lau sạch, các món đồ trang sức sẽ sáng bóng như mới.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link