Xúc động câu chuyện cậu bé được 70 cảnh sát hộ tống đến trường

( PHUNUTODAY ) - Ngày đầu tiên đi học của cậu bé 5 tuổi có bạn đồng hành là 70 cảnh sát, đồng nghiệp của cha em.

Một câu chuyện đẹp đang được chia sẻ rộng rãi trên các trang báo của Mỹ khiến nhiều người xúc động nghẹn ngào. Câu chuyện kể về ngày đầu tiên quay lại trường học của một cậu bé 5 tuổi, hế nhưng không giống như những ngày đi học bình thường, cùng đi với cậu còn có nhiều nhân vật đặc biệt khác.

Cậu bé Dakota Pitts không muốn tới trường một mình, nhất là sau khi bố của em qua đời vì làm nhiệm vụ. Dakota đã hỏi mẹ mình liệu có thể mời những đồng nghiệp của bố là cảnh sát tới hộ tống em khi tới trường ở miền tây bang Indiana được không. 70 cảnh sát vui vẻ nhận lời.

Cậu bé được 70 đồng nghiệp của cha đồng hành vào ngày đầu tiên đi học sau khi cha mất

Cậu bé được 70 đồng nghiệp của cha đồng hành vào ngày đầu tiên đi học sau khi cha mất

70 cảnh sát trong lực lượng an ninh của bang Indiana (Mỹ) đã đứng chờ Dakota sẵn ở cổng trường để nhắn gửi tới em những lời chúc của họ, thậm chí tặng em 1 chiếc áo của SWAT - lực lượng cảnh sát tinh nhuệ nhất nước Mỹ.

Cha Dakota là cảnh sát vừa hy sinh vào tuần trước trong khi làm nhiệm vụ. Hôm 4.5, sĩ quan Rob Pitts, cha của Dakota đã bị một kẻ dùng súng bắn chết.

Đeo chiếc huy hiệu của bố, cậu bé Dakota bước đi đầy tự hào bên cạnh đội ngũ cảnh sát hùng hậu. Những cảnh sát có mặt ngày hôm đó không chỉ tới từ đơn vị nơi bố của Dakota làm việc, mà còn từ những phòng ban khác. “Chào mừng cháu quay lại trường học”, một cảnh sát nói. Các cảnh sát cho biết, họ muốn Dakota không cảm thấy đơn độc và sẽ luôn có mặt khi cậu bé cần trong suốt cuộc đời.

Họ còn tặng cho Dakota một chiếc áo của lực lượng và huy hiệu, họ sẽ bao bọc và bảo vệ em, không muốn em đơn độc suốt cuộc đời

Họ còn tặng cho Dakota một chiếc áo của lực lượng và huy hiệu, họ sẽ bao bọc và bảo vệ em, không muốn em đơn độc suốt cuộc đời

“Thằng bé sẽ hiểu rằng cha nó là 1 anh hùng”, chị gái của Rob nói về cháu trai. “Nó sẽ tiếp nối truyền thống gia đình và trở thành một cảnh sát”.

“Một học sinh trở lại trường sau sự ra đi của người yêu thương là điều hết sức khó khăn. Sự giúp đỡ của lực lượng cảnh sát giúp Dakota bước đi trở lại dù còn nhiều trắc trở”, hiệu trưởng trường tiểu học nơi Dakota học, nói.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn