Biết trước thất nghiệp, Công Vinh tính học đại học

( PHUNUTODAY ) - Nhận thông tin hai CLB bóng đá của bầu Kiên bị xóa sổ, Công Vinh đã sớm dự tính trong tương lai sẽ đi học đại học và chơi bóng futsal.

Nhận thông tin hai CLB bóng đá của bầu Kiên bị xóa sổ, Công Vinh đã sớm dự tính trong tương lai sẽ đi học đại học và chơi bóng futsal.
[links()]
Từ cầu thủ đắt giá nhất khu vực....

14 tuổi, Vinh bắt đầu tập luyện bóng đá. Nhưng khi đó Vinh bị sếp hàng độn sổ trong danh sách đội tuyển trẻ Nghệ An.

Đến năm 18 tuổi, Công Vinh được gọi vào CLB Sông Lam Nghệ An và bắt đầu chứng tỏ được khả năng của mình. Năm 2004, Vinh trở thành vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc nhất Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, đạt danh hiệu Quả bóng vàng của năm.

Công Vinh đã dự tính trước được sẽ thất nghiệp
Công Vinh đã dự tính được sẽ thất nghiệp

Cùng với đội tuyển đoạt Huy chương Đồng Giải vô địch Bóng đá Đông Nam Á 2007, Công Vinh cũng lần thứ 3 nhận danh hiệu Quả bóng Vàng.

Năm 2008 đã khép lại đầy viên mãn với chàng cầu thủ xứ Nghệ. Đứng vị trí thứ 3 trong danh sách 10 vận động viên tiêu biểu toàn quốc, được bình chọn là 1 trong 10 cầu thủ châu Á đáng xem nhất.

24 tuổi, Công Vinh trở thành cầu thủ đắt giá nhất khu vực Đông Nam Á với bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá gần 10 tỉ cho CLB T&T Hà Nội.

Sau này, tên tuổi Công Vinh còn được nhắc đến nhiều hơn khi anh công khai chuyện tình cảm với ca sĩ Thủy Tiên. Công Vinh không chỉ được biết đến là một tiền đạo xuất sắc trên sân cỏ mà còn là một người tình lý tưởng trong tình yêu.

Cũng dễ hiểu, khi cầu thủ đắt giá này sẵn sàng bỏ ra cả 4 tỷ đồng để mua tặng người yêu một chiếc đồng hồ hình con rắn.

Ít lâu sau, hai người đã làm lễ ăn hỏi, hiện tại Thủy tiên đang mang thai con của Công Vinh. Thủy Tiên đã lui về, chờ ngày sinh đẻ.

Đến bỏ nghề... thi đại học

Nhận thông tin hai đội bóng Hà Nội và Trẻ Hà Nội bị xóa sổ, tiền đạo Lê Công Vinh có lẽ đã sớm chuẩn bị sẵn tâm lý và kế hoạch cho trường hợp... thất nghiệp.

Công Vinh cho biết, thời gian tới anh sẽ đi học Đại học TDTT Từ Sơn và dự định thi thêm một trường đại học nữa. Cũng không ngoại trừ khả năng anh sẽ chơi bóng futsal (bóng trong nhà).

Anh cũng nghe lãnh đạo "bật đèn xanh" cho các cầu thủ trong đội đi thử việc nơi khác, ai tìm được bến đỗ thì sẽ thanh lý, chuyển nhượng hợp đồng. Tuy nhiên, trường hợp của Công Vinh thì khó vì giá tiền chuyển nhượng quá cao.

Thực tế, ở vào thời điểm khó khăn như hiện nay, gần như không có đội bóng nào có thể bỏ ra cả chục tỷ đồng để giải thoát cho Vinh.

Công Vinh cho biết, ngay sau khi cùng đội tuyển đá xong AFF Cup, anh sẽ gặp lãnh đạo đội bóng, trước hết để nói chuyện tình cảm về bản hợp đồng của mình.
 

  • Hà Linh (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn