Thông báo khẩn của Bộ Y tế: Tìm người đã đến chợ hoa Mê Linh từ ngày 20/3 đến nay

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến bệnh nhân 243, Bộ Y tế vừa phát đi thông báo khẩn để tìm những người từng đến chợ hoa Mê Linh.

Tuổi trẻ đưa tin, Bộ Y tế vừa phát đi thông báo khẩn số 13, tìm người từng đi đến chợ hoa Mê Linh từ ngày 20/3 đến nay sau khi ghi nhận bệnh nhân Covid-19 có liên quan chợ hoa này.

Theo đó, Bộ Y tế cho biết Ban Chỉ đạo quốc gia chống dịch Covid-19 đề nghị tất cả những người từng đến chợ hoa Mê Linh, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội từ ngày 20/3 đến nay liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất hoặc nhắn lại số 8889 để được tư vấn và hỗ trợ.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Được biết chợ hoa Mê Linh là nơi bệnh nhân 243 ở thôn Hạ Lôi từng đến nhiều lần do đặc thù công việc. Qua điều tra dịch tễ trước đó, trong thời gian từ 11 đến 30/3, bệnh nhân 243 từng 7 lần đến chợ hoa Mê Linh, tiếp xúc với rất nhiều người ở đây.

Trước đó, Bộ Y tế đã ra thông báo khẩn tìm những người từng đến những địa điểm bệnh nhân số 243 từng đến như chợ Quảng Bá, chợ hoa Mê Linh, phòng khám dị ứng Bệnh viện Bạch Mai...

Đến nay đã có ít nhất 5 người liên quan tới bệnh nhân 243 ở thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh (Hà Nội). Thôn Hạ Lôi với gần 10.900 người đã được phong tỏa từ ngày 7/4, toàn bộ gần 10.900 người dân đã được lấy mẫu xét nghiệm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn